Dê Alpine Anh

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Dê Alpine Anh
Quốc gia nguồn gốcAnh
Sử dụngLấy sữa

Dê Alpine Anh là một giống dê nhà phát triển vào đầu những năm 1900.[1] Một con dê Alpine Anh có tiêu chuẩn là lông màu đen đi kèm với các hoa văn của dê Thụy Sĩ. Một giống dê nổi tiếng khác có các hoa văn này là dê Toggenburg,[2] và giống được phát triển từ Toggenburg, dê Landrace Anh, và các giống dê liên quan đến dê Nubian.[1][3] Dê Alpine Anh là một "nhà sản xuất" sữa dê chất lượng cao, và giống này có thể được tìm thấy ở nhiều nhà sữa dê như một giống dê được chăn nuôi để vắt sữa. Những con dê giống này có khả năng cho con bú kéo dài, đôi khi thậm chí kéo dài gần hai năm.

Nguồn gốc[sửa | sửa mã nguồn]

Loài dê Alpine Anh được phát triển vào đầu những năm 1900 từ các giống dê khác, trong đó có dê Toggenburg, cũng có cùng dấu "Thụy Sĩ" (như Toggenburg có nguồn gốc ở Thụy Sĩ), dê Landrace Anh và cũng bao gồm di truyền từ dê Nubian. Dê Alpine Anh đã được đưa vào Úc vào năm 1958, và được phân bố trên khắp đất nước này, nhưng có lẽ không phổ biến như các giống khác như dê Saanen.

Vắt sữa[sửa | sửa mã nguồn]

Dê Alpine Anh cho loại sữa tuyệt vời, nổi tiếng với thời gian cho sữa kéo dài. Chúng cũng có một khả năng nổi tiếng có thể vắt sữa trong những tháng lạnh hơn. Những con dê này núm vú có kích thước tốt, cho phép vắt sữa dễ dàng hơn. Giống dê này là một "nhà sản xuất" tốt sữa chất lượng cao.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ a b Sue Weaver (2011), The Backyard Goat: An Introductory Guide to Keeping and Enjoying Pet Goats, from Feeding and Housing to Making Your Own Cheese, Storey Publishing, LLC, tr. 58, ISBN 978-1-60342-790-6
  2. ^ Graham R. Duncanson (2012), Veterinary Treatment of Sheep and Goats, CABI, tr. 40, ISBN 978-1-78064-003-7
  3. ^ Janet Vorwald Dohner (2001), The Encyclopedia of Historic and Endangered Livestock and Poultry Breeds, Yale University Press, tr. 34, ISBN 978-0-300-13813-9