Danh sách nhân vật trong phim Thomas và những người bạn

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Dưới đây là danh sách chi tiết các nhân vật trong phim Thomas và những người bạn.

Đội quân nồi hơi chuyên nghiệp (The Steam team)[sửa | sửa mã nguồn]

  • Thomas (Thomas the Tank Engine): là đầu máy hơi nước cỡ nhỏ, là nhân vật chính trong hầu hết các tập của bộ phim. Cậu là một đầu máy có màu xanh lam và có 6 bánh xe. Thomas nổi tiếng là tinh nghịch, không biết sợ nhưng cũng rất chăm chỉ, nhanh nhẹn và tháo vát, cho nên được ưu ái nhiều nhất. Thomas đến làm việc ở Sodor từ năm 1913.

Trong phim, Thomas là đầu máy số 1, xuất hiện trong phim ngay từ tập đầu tiên.

  • Edward (Edward the Blue Engine): là đầu máy hơi nước cũng có màu lam như Thomas nhưng to hơn. Đây là một đầu máy trầm tính, ít nói, là đầu máy mẫu 4-4-0. Edward làm việc ở Sodor từ năm 1943.

Trong phim, Edward mang số hiệu 2, xuất hiện trong phim từ tập 2.

  • Henry (Henry the Green Engine): là đầu máy hơi nước cùng cỡ với Edward nhưng có màu xanh lục. Khác với Edward, Henry nổi tiếng thô kệch và vụng về, nhưng cũng có khát khao. Henry làm việc ở Sodor từ năm 1935 và là mẫu 4-6-0.

Trong phim, Henry mang số hiệu 3, xuất hiện trong phim từ tập 1.

  • Gordon (Gordon the Big Engine): là đầu máy hơi nước lớn nhất Sodor, mẫu 4-6-2 và có màu lam. Tuy là đầu máy ít nói, nhưng đôi lúc Gordon lại tỏ ra kênh kiệu và đây là lý do tại sao đôi lúc cậu gây ra hiểu nhầm. Vì khỏe nhất, Gordon được phân công làm đầu máy kéo tàu tốc hành. Tuy nhiên khi cậu được phân việc khác thì các đầu máy khác được phân công, nhưng hầu như không ai cáng được trách nhiệm nặng nề này (trừ James). Gordon làm việc ở Sodor từ 1922.

Trong phim, Gordon mang số hiệu 4, xuất hiện cùng Thomas từ tập 1.

  • James (James the Red Engine): là đầu máy mẫu 2-6-0, làm việc ở Sodor từ 1946. Cái vẻ hào nhoáng (có màu đỏ) khiến cậu đôi khi tỏ ra tự phụ và đây là cái gai đối với bất kỳ đầu máy nào, kể cả Thomas. Nhưng đôi khi James lại cùng hội với Thomas cũng chỉ vì tính hài hước thường nhật.

Trong phim, James mang số hiệu 5.

  • Percy (Percy the Little Engine): là đầu máy hơi nước nhỏ chăm chỉ có màu lục, làm việc ở Sodor từ 1950. Tính cách này khiến cho Percy và Thomas luôn trong cậy vào nhau mỗi lúc khó khăn. Tuy nhiên khi áp lực công việc quá cao thì Percy hay sa vào sai lầm và thường phải nhờ vào những lời cổ vũ từ Thomas hay Salty.

Trong phim, Percy mang số hiệu 6.

  • Toby (Toby the Tram Engine): là đầu máy làm bằng gỗ. Trông có vẻ cổ kính nhưng thực ra Toby xuất hiện ở Sodor từ 1952. Khác hẳn với các đầu máy khác, Toby vốn ít nói, hiếm khi có đụng chạm với những đầu máy còn lại. Tuy vậy đôi khi cậu còn làm nên một số việc mà không ai ngờ tới được, kể cả Gordon.

Trong phim, Toby mang số hiệu 7 và là đầu máy duy nhất chạy điện.

  • Emily (Emily the Female Engine): là đầu máy hơi nước 4-2-2 màu lục sẫm xuất hiện trong phim từ mùa thứ 7. Trước khi đến Tidmouth, Emily làm việc ở mỏ đá cho đến khi Fergus chuyển đến thế chỗ. Vì là con gái, nên Emily đôi khi tỏ ra cáu kỉnh và ưa làm việc tự phát, gây phiền toái đến người khác, kể cả Thomas. Đặc biệt, cô bé nổi tiếng nóng vội nên thỉnh thoảng bị Thomas trêu chọc là "cái nồi hơi ưa nổi nóng". Tuy nhiên Emily có một số tính cách tốt như: tinh nghịch, có trách nhiệm cao, luôn quan tâm, chia sẻ và đồng cảm với bạn bè. Vì vậy mà cô bé được Thomas vô cùng quý mến và kết làm bạn. Hai đầu máy thường hay chia sẻ và giữ những bí mật của riêng mình.

Một điều đáng chú ý là mọi tập phim mà Emily là trung tâm của sự chú ý đều có sự hiện diện của Thomas.

Các nhân vật khác[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]