David Pierce (chính khách)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
David Pierce
Nghị sĩ Thượng viện New Hampshire
từ khu vực 5
Nhiệm kỳ
2012–2016
Tiền nhiệmMatthew Houde
Kế nhiệmMartha Hennessey
Nghị sĩ Hạ viện New Hampshire
từ khu vực Grafton 9
Nhiệm kỳ
2006–2012
Thông tin cá nhân
Đảng chính trịDân chủ
Cư trúEtna and Lebanon, New Hampshire

David Pierce là một chính khách người Mỹ. Ông phục vụ tại Hạ viện New Hampshire từ năm 2006 đến 2012 và tại Thượng viện New Hampshire cho quận 5 từ 2012 đến 2016.[1]

Ông là người đồng tính công khai đầu tiên từng tranh cử và giành được một ghế trong Thượng viện New Hampshire gồm 24 thành viên.[2] Pierce cũng được ghi nhận rộng rãi cho bài phát biểu của mình trước Nhà New Hampshire về vấn đề hôn nhân đồng giới ở New Hampshire, trong đó có một số nhà lập pháp chưa quyết định ủng hộ luật pháp và dẫn đến việc bỏ phiếu hẹp.[2] Ông cũng được biết đến với sự ủng hộ của ông về quyền bầu cử nói riêng và công việc của ông về các vấn đề hiến pháp nói chung. Năm 2008, Pierce đã hoàn thành chương trình của Chính phủ John F. Kennedy của Đại học Harvard cho các Giám đốc điều hành cấp cao trong Chính quyền bang và địa phương với tư cách là thành viên lãnh đạo của Viện Chiến thắng LGBTQ David Bohnett.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ "Kelly sails; Dems narrow gap". New Hampshire Sentinel Source, ngày 7 tháng 11 năm 2012.
  2. ^ a b "David Pierce hopes to become New Hampshire's first openly gay senator". examiner.com, ngày 12 tháng 9 năm 2012.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]

Bản mẫu:New Hampshire State Senators