Eopsaltria australis

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Eopsaltria australis
Tình trạng bảo tồn
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Chordata
Lớp (class)Aves
Bộ (ordo)Passeriformes
Họ (familia)Petroicidae
Chi (genus)Eopsaltria
Loài (species)E. australis
Danh pháp hai phần
Eopsaltria australis
(Shaw, 1790)

Eopsaltria australis là một loài chim biết hót trong họ Petroicidae.[2] Loài này sinh sống ở đông Úc ven biển và gần ven biển. Phạm vi phân bố từ góc cực đông nam của Nam Úc qua phần lớn Victoria và nửa phía tây của New South Wales và phía bắc tận Cooktown. Các các thể ở Bắc Queensland nhiệt đới chủ yếu giới hạn ở các cao nguyên ấm áp của Great Dividing Range.

Mô tả[sửa | sửa mã nguồn]

Với chiều dài từ 15 đến 16 cm, đây là một trong những loài sẻ Úc-Á lớn hơn và là một trong những loài dễ quan sát nhất. Các cặp và các nhóm gia đình nhỏ thiết lập một lãnh thổ đôi khi quanh năm, đôi khi trong một mùa; và dường như ít bị quấy rầy bởi sự hiện diện của con người. Chúng dường như không di cư ở bất kỳ khoảng cách xa nào, nhưng sẽ di chuyển cục bộ theo mùa, đặc biệt là đến vùng đất cao hơn và thấp hơn.

Hình ảnh[sửa | sửa mã nguồn]

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ BirdLife International (2012). Eopsaltria australis. Sách Đỏ IUCN các loài bị đe dọa. Phiên bản 2013.2. Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế. Truy cập ngày 26 tháng 11 năm 2013.
  2. ^ Clements, J. F.; Schulenberg, T. S.; Sullivan, B.L.; Wood, C. L.; Roberson, D. (2012). “The eBird/Clements checklist of birds of the world: Version 6.7”. Truy cập ngày 19 tháng 12 năm 2012.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]