Fockenstein

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
f4f4pd1
Fockenstein
Fockenstein nhìn từ phía nam
Fockenstein nhìn từ phía nam

Fockenstein nhìn từ phía nam

Độ cao 1.564 m trên mực nước biển (5.131 ft)
Vị trí Bayern,  Đức
Dãy núi Bayerische Voralpen (Dãy núi Mangfall)
Khoảng núi cao hơn 2,23 km → Ochsenkamp
Phần lồi địa hình 337 m ↓ Hirschtalsattelfd3

Fockenstein là một ngọn núi cao 1.564 m trên mực nước biểnBayerischen Voralpen về phía tây của Tegernsee. Từ đỉnh có được toàn cảnh các đồi núi ở mọi phía, đặc biệt là những ngọn núi thuộc dãy núi Mangfall.

Vị trí và các tuyến lên núi[sửa | sửa mã nguồn]

Đỉnh nằm ở biên giới giữa các xã Gaißach và Bad Wiessee và có thể lên đỉnh núi dễ dàng từ Bad Wiessee qua Aueralm (mở cửa quanh năm, nằm ở độ cao 1.270 mét trên mực nước biển), hoặc qua Söllbachtal và Stinkergraben đến Hirschtalsattel. Hoặc từ Lenggries qua Geierstein hoặc qua Hirschbachtal đến Hirschtalsattel. Fockenstein cũng thường được leo lên vào mùa đông, đặc biệt là một phần của tour đi trượt tuyết dễ dàng. Mặc dù đường đến Aueralm thường dễ đi, không gặp bất kỳ trở ngại nào, nhưng các sườn núi dốc đứng ở trên đỉnh phải được đánh giá cẩn thận về mức độ nguy hiểm do nguy cơ tuyết lở.[1] Tuyến đường Maximiliansweg từ Füssen đến Königssee cũng đi ngang qua Fockenstein. Vào mùa hè, quá trình đi lên từ Bad Wiessee mất hai giờ và đi xuống 1,5 giờ.[2] Từ Lenggries (từ Lâu đài Hohenburg) qua Hirschtalsattel, bạn phải mất 2,5 giờ để đi lên và 2 giờ để đi xuống.

Bản đồ[sửa | sửa mã nguồn]

Toàn cảnh 360 Grad từ đỉnh Fockenstein

Hình ảnh[sửa | sửa mã nguồn]

Liên kết mạng[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Bernd Riffler/Rudolf Steiger: Winterbergtouren ohne Ski zwischen Berchtesgaden und Allgäu, Verlag Bruckmann, München, 1987, ISBN 3-7654-2139-1, S. 83f.
  2. ^ Tourenbeschreibung auf den Fockenstein, abgerufen am 3. September 2010