Gryllus

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Gryllus
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Arthropoda
Lớp (class)Insecta
Bộ (ordo)Orthoptera
Họ (familia)Gryllidae
Chi (genus)Gryllus
Loài
Nhiều, xem bài

Gryllus là một chi dế mèn (Orthoptera, Gryllidae, Gryllinae) thuộc Họ Dế mèn. Các thành viên của chi thường dài 15–31 mm và màu đen tối[1]. Cho đến giữa năm 1950, các loài trong chi bản địa miền đông Bắc Mỹ đều được gán cho một loài duy nhất, Acheta assimilis Fabricius. Mặc dù sự thay đổi tiếng kêu của các loài thay đổi theo khu vực và các ghi chép lịch sử cuộc sống đã được ghi nhận[2][3], không có đặc điểm hình thái có thể được tìm thấy để phân biệt tin cậy các biến thể[4]. Được xây dựng trên các công trình tiên phong của Fulton, Alexander đã sử dụng tiếng kêu của dế cái, lịch sử cuộc đời và lai giữa loài giả định để sửa đổi các nguyên tắc phân loại của gryllines ở miền đông Hoa Kỳ, và đã công nhận năm loài, mặc dù vào thời điểm đó chúng vẫn còn được xếp trong chi Acheta.

Các loài[sửa | sửa mã nguồn]

Chi này có các loài sau[5][6]

:

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Field crickets — Gryllus spp”. Featured Creatures. University of Florida. Truy cập ngày 10 tháng 2 năm 2009.
  2. ^ Rehn, J.A.G., and Hebard, M. (1915). The genus Gryllus (Orthoptera) as found in America. Proc. Acad. Nat. Sci. Phila. 67:292-322.
  3. ^ Fulton, B. B. 1952. Speciation in the field cricket. Evolution 6, 283-295.
  4. ^ Alexander, R.D. (1957). The taxonomy of the field crickets of the eastern United States (Orthoptera: Gryllidae: Acheta). Ann. Entomol. Soc. Am. 50:584-602.
  5. ^ Gryllus. Encyclopedia of Life. Truy cập ngày 10 tháng 2 năm 2009.
  6. ^ Species common names, BugGuide
  7. ^ Long-chirp field cricket, Singing Insects of North America (SINA)