Hyalinobatrachium dianae

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Hyalinobatrachium dianae
Tình trạng bảo tồn
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Chordata
Lớp (class)Amphibia
Bộ (ordo)Anura
Họ (familia)Centrolenidae
Chi (genus)Hyalinobatrachium
Loài (species)H. dianae
Danh pháp hai phần
Hyalinobatrachium dianae
Kubicki, Salazar, and Puschendorf, 2015

Hyalinobatrachium dianae là một loài ếch thủy tinh trong họ Centrolenidae[1]. Loài này được phát hiện ở Costa Rica vào năm 2015 bởi Brian Kubicki và các đồng nghiệp của ông[2]. Loài ếch này là một loài lưỡng cư có da màu xanh lá cây chanh mờ và mặt dưới của nó trong suốt và có một đồng tử nằm theo chiều ngang làm cho nó trông giống như nhân vật hoạt hình Kermit, The Muppet.[3] Các nhà nghiên cứu báo cáo các âm thanh của loài này khi kêu là giống với âm thanh phát ra của côn trùng, không phải là từ một con ếch.

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Frost, Darrel R. (2015). Hyalinobatrachium dianae Kubicki, Salazar, and Puschendorf, 2015”. Amphibian Species of the World: an Online Reference. Version 6.0. American Museum of Natural History. Truy cập ngày 22 tháng 4 năm 2015.
  2. ^ Griffiths, Sarah (ngày 18 tháng 4 năm 2015). “Meet the see-thru frog! New species of amphibian has transparent skin to reveal its organs - and Kermit's eyes”. Dailymail.co.uk. Truy cập ngày 20 tháng 4 năm 2015.
  3. ^ Romano, Andrea (ngày 20 tháng 4 năm 2015). “New species of frog found in Costa Rica looks just like Kermit”. Mashable. Truy cập ngày 20 tháng 4 năm 2015.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]