Inoue Genzaburō

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Inoue Genzaburō
Binh nghiệp
Nguyện trung thànhNhật Bản
Thông tin cá nhân
Sinh
Ngày sinh
4 tháng 4, 1829
Nơi sinh
Tokyo
Mất
Ngày mất
29 tháng 1, 1868
Nơi mất
Thành phố Kyōto
Giới tínhnam
Nghề nghiệpSamurai
Quốc tịchNhật Bản
Viên đá

Inoue Genzaburo (井上 源三郎 (Tỉnh Thượng Nguyên Tam Lang) Inoue Genzaburō?, 4 tháng 4, 1829-29 tháng 1, 1868) được sinh ra ở tỉnh Bushu (nay nằm ở miền đông Tokyo) và là con trai thứ ba của Inoue Tozaemon. Ông là đội trưởng đội 6 của đảng Shinsengumi.

Giống như anh của ông, Inoue Matsugoro, Genzaburō học kiếm ở trường Tennen Rishin Ryu vào năm 1847 và sau đó được nhận vào trường Menkyo năm 1860. Tuy nhiên, mọi người đã nghĩ sai là lúc đó ông sống ở Shieikan. Năm 1863, ông đã được Kondō Isami thu nhận vào đảng Roshigumi (sau này đổi tên thành Shinsengumi) cùng một số thành viên khác ở Shieikan.

Kondō đã đặt niềm tin của mình vào Genzaburō vì ông là người đứng đắn và có năng lực. Ông đã bắt giữ 8 thành viên của tổ chức Duy tân chí sĩ trong sự kiện Ikedaya vào năm 1864.

Genzaburō Inoue đã chết tại cuộc chiến Toba-Fushimi vào tháng 1 năm 1868. Cháu trai của ông, Inoue Taisuke, đã chôn cất cái đầu cùng với thanh kiếm của ông ở một ngôi chùa gần Osaka. Genzaburō Inoue có bà con với Okita Sōji. Ông có một thanh kiếm tên là Shirakawazumi Kanetsune (白川住兼常, Bạch Xuyên Trú Kiêm Thường).

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]