Momiji manjū

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Momiji manjū
Momiji Manjū
LoạiManjū
Xuất xứNhật Bản
Vùng hoặc bangItsukushima
Sáng tạo bởiMột nghệ nhân Wagashi
Năm sáng chếCuối thời Minh Trị
Thành phần chínhTam giác mạchgạo
Thành phần sử dụng phổ biếnTương đậu đỏ

Momiji manjū もみじ饅頭 (Momiji manjū?) là một loại manjūImagawayaki. Món ăn này là một loại bánh kiều mạch và gạo có hình dạng giống như một chiếc lá phong của Nhật Bản, và là một đặc sản địa phương trên đảo Itsukushima (Miyajima) ở Hiroshima.[1] Nhân của bánh thường được lấp đầy bằng tuơng đậu đỏ.[1] [2]

Tổng quan[sửa | sửa mã nguồn]

Momiji manjū là một đặc sản địa phương và quà lưu niệm ở Itsukushima, là một trong ba danh thắng nằm trong Nhật Bản tam cảnh. Ngày nay, Momiji manjū không chỉ được biết đến với những món quà lưu niệm của vùng Miyajima mà còn là miyagegashi của Tỉnh Hiroshima trên toàn quốc.

Momiji manjū được tạo ra bởi một nghệ nhân Wagashi tên là Tsunesuke Takatsu vào cuối thời kỳ Minh Trị.

Tên gọi[sửa | sửa mã nguồn]

Nó được đặt theo tên của Công viên Momijidani, một nơi nổi tiếng với lá phong Nhật Bản vào mùa thu trên đảo Miyajima (宮島). Tên gọi và cách viết phổ biến nhất vẫn là "Momiji manjū (もみじ饅頭)" nhưng nó cũng được viết là "Momiji manjū (もみじまんじゅう)". Giống như nhiều manju khác, người ta cho rằng nó được viết bằng hiragana để làm cho nó quen thuộc như một món quà lưu niệm. Momiji manjū thường không được viết là Manju lá mùa thu (紅葉饅頭 Kōyō manjū?) hoặc Manju lá mùa thu (紅葉まんじゅう Kōyō manjū?). Takatsu ban đầu viết Momiji Manju (もみぢ饅頭?) với "ぢ" thay vì "じ".

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ a b Rizzuto, R. (2010). Hiroshima in the Morning. Feminist Press at CUNY. tr. 313. ISBN 978-1-55861-668-4. Truy cập ngày 19 tháng 8 năm 2017.
  2. ^ Japanese inn & travel: illustrated. Eibun Nihon etoki jiten. Japan Travel Bureau. 1990. tr. 137. Truy cập ngày 19 tháng 8 năm 2017.