National Football League Draft

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Logo hiện tại của NFL draft

National Football League Draft, còn được gọi là NFL Draft hoặc có tên gọi chính thức là Player Selection Meeting (Cuộc họp tuyển chọn cầu thủ), là một sự kiện thường niên đóng vai trò là nguồn tuyển dụng cầu thủ phổ biến nhất cho giải đấu National Football League. Mỗi đội được lựa chọn cầu thủ theo thứ tự ngược lại so với thành tích của đội đó trong năm trước, có nghĩa là đội ở vị trí cuối cùng được xếp ở vị trí đầu tiên và nhà vô địch Super Bowl ở vị trí cuối cùng. Từ vị trí này, đội có thể chọn một cầu thủ hoặc đổi vị trí của mình cho một đội khác để lấy các vị trí hoặc cầu thủ khác. Vòng kết thúc khi mỗi đội đã chọn một cầu thủ hoặc đổi được vị trí của mình. Cuộc tuyển chọn đầu tiên được tổ chức vào năm 1936 và đã được tổ chức hàng năm kể từ đó.

Một số khía cạnh của cuộc tuyển chọn, bao gồm cả vị trí đội và số vòng, đã được thay đổi nhiều lần, nhưng phương pháp cơ bản vẫn giữ nguyên. Hiện tại, cuộc tuyển chọn bao gồm bảy vòng. Lý do ban đầu khi tạo chúng là để tạo sự công bằng giữa các đội khi đội tệ nhất sẽ có thể chọn cầu thủ giỏi nhất hiện có. Trong những năm đầu tiên của dự thảo, cầu thủ được chọn dựa trên tin đồn, phương tiện in ấn hoặc bằng chứng thô sơ khác về năng lực. Vào những năm 1940, một số thương hiệu bắt đầu tuyển dụng các tuyển trạch viên toàn thời gian. Thành công sau đó của những đội này cuối cùng đã buộc các thương hiệu khác cũng phải thuê tuyển trạch viên.

Thông thường, tên của các cuộc tuyển chọn hàng năm có dạng của mùa giải NFL mà những người chơi được chọn có thể bắt đầu thi đấu. Ví dụ: NFL Draft 2010 dành cho mùa giải NFL 2010 . Tuy nhiên, tên chính thức do NFL xác định đã nhiều lần thay đổi. Vị trí của cuộc tuyển chọn đã liên tục thay đổi trong những năm qua để phù hợp với độ nổi tiếng của nó. Cuộc tuyển chọn đã trở thành sự kiện quan trọng, phủ sóng các kênh truyền hình vào khung giờ vang. Trong những năm đầu, từ giữa những năm 1930 đến giữa những năm 1960, NFL Draft được tổ chức ở nhiều thành phố khác nhau theo nhượng quyền thương mại của NFL cho đến khi ổn định ở Thành phố New York bắt đầu từ năm 1965. Địa điểm tổ chức đã được giữ nguyên cho đến năm 2015. Khi cuộc tuyển chọn được tổ chức trong tương lai, các địa điểm tổ chức sẽ được xác định thông qua quy trình đấu thầu hàng năm.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]