Ndi Okereke Onyiuke

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Ndi Okereke Onyiuke (sinh ngày 2 tháng 11 năm 1950) là tổng giám đốc của Sở giao dịch chứng khoán Nigeria[1] và là nhà môi giới chứng khoán nữ đầu tiên ở Nigeria.

Tiểu sử và học vấn[sửa | sửa mã nguồn]

Cô có học vấn trung học tại trường cao đẳng Queens, Enugu. Cô có bằng MBA về Tài chính và Khoa học Máy tính của Đại học Thành phố New York, Hoa Kỳ. Okereke-Onyiuke cũng kiếm được một Tiến sĩ Triết học cũng như Tiến sĩ Quản trị Tài chính và thị trường chứng khoán từ Graduate School của trường đại học cùng [2] Ndi Okereke Onyiuke bắt đầu làm việc với thị trường chứng khoán Nigeria vào tháng 1 năm 1983 như là Giám đốc và Trưởng phòng Nghiên cứu và Dịch vụ thông tin.

Sự nghiệp[sửa | sửa mã nguồn]

Bà đã vươn lên vị trí cao nhất của Tổng giám đốc và Giám đốc điều hành của Sở giao dịch chứng khoán Nigeria (NSE). Ndi Okereke Onyiuke là một trong những phụ nữ đáng chú ý ở Nigeria, người đã chiếm các vị trí chính trị và hành chính quan trọng và quan trọng. Cô là người phụ nữ đầu tiên từng giữ vị trí Giám đốc NSE.[3]

Ndi Okereke Onyiuke trong số những người khác được Tổ chức xuất sắc chuyên nghiệp Nigeria (PEFON) vinh danh vì sự xuất sắc và dẫn đầu ngay trong nghề nghiệp của họ [4]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “The fall and fall of Prof. Okereke-Onyiuke - Vanguard News”. Vanguard News (bằng tiếng Anh). ngày 7 tháng 8 năm 2010. Truy cập ngày 28 tháng 3 năm 2017.
  2. ^ thewillnigeria.com. “WHO REALLY IS NDI OKEREKE-ONYUIKE?”. TheNigerianVoice.com. Truy cập ngày 28 tháng 3 năm 2017.
  3. ^ Ngara, christopher (2013). “WOMEN IN POLITICS AND DECISION MAKING IN NIGERIA CHALLENGES AND PROSPECTS” (PDF). European Journal of Business and Social Sciences. 2: 12.
  4. ^ “Okereke-Onyiuke, Alele-Williams, others get PEFON honours - Vanguard News”. Vanguard News (bằng tiếng Anh). ngày 26 tháng 10 năm 2016. Truy cập ngày 28 tháng 3 năm 2017.