New jack swing

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Janet Tour

New jack swing hay swingbeat là một thể loại hợp nhất được hướng dẫn bởi Teddy Riley và Bernard Belle đã trở nên phổ biến từ cuối những năm 1980 vào đầu những năm 1990. Ảnh hưởng của nó, cùng với hip-hop, thấm vào nền văn hoá nhạc pop và là âm thanh chính của câu lạc bộ màu đen của câu lạc bộ sáng tạo tại New York. Nó kết hợp nhịp điệu, mẫu, và kỹ thuật sản xuất hip-hop và dance-pop với âm thanh R & B hiện đại đô thị. Kiểu jack swing mới đã phát triển theo nhiều phong cách âm nhạc trước, bằng cách kết hợp các yếu tố của phong cách cũ với độ nhạy cảm mới hơn. Nó sử dụng giọng hát theo phong cách R & B được hát trên nhạc hip-hop và dance-pop có ảnh hưởng đến nhạc cụ. Âm thanh của jack swing mới xuất phát từ những nhịp điệu "swing" của hip hop được tạo ra bởi máy trống, và các mẫu lấy mẫu phần cứng, được phổ biến trong thời kỳ vàng son của Hip Hop, với ca hát R & B đương đại.

Từ điển trực tuyến của Merriam-Webster định nghĩa "jack swing" mới là "nhạc pop thường được biểu diễn bởi các nhạc sĩ da đen kết hợp các yếu tố của jazz, electronica, nhạc jazz, funk, rap, nhịp điệu và nhạc blues". Encyclopædia Britannica gọi nó là "nhạc nhịp điệu và nhạc blues theo định hướng pop nhất từ ​​năm 1960", bởi vì "những nghệ sĩ biểu diễn là những nghệ sỹ không hề bận rộn, không có vướng mắc về nghệ thuật, các nhà soạn nhạc và nhà sản xuất của họ là những chuyên gia thương mại". Đòn bẩy mới đã không lấy xu hướng sử dụng các nhịp đập lấy mẫu, và thay vào đó tạo ra nhịp đập bằng cách sử dụng bộ lấy mẫu tự SP-1200 mới và máy trống Roland TR-808 để tạo ra một "nhịp điệu khăng khăng theo các giai điệu nhịp nhẹ và giọng nói rõ ràng. "Roland TR-808 đã được sử dụng để tạo ra những điệu nhịp đặc biệt, đồng bộ, nhịp nhàng, trong khi những tiếng sáo của nó cũng nổi bật. Các nhà sản xuất chính là Babyface & L.A Reid, Bernard Belle, Jimmy Jam và Terry Lewis, và Teddy Riley.

Nguồn gốc Một sự cộng tác giữa các cựu thành viên của nhóm nhạc The Time, Jimmy Jam và Terry Lewis, và Janet Jackson bắt nguồn từ phong cách được biết đến với cái tên jack swing mới với album studio thứ ba của Jackson là Control (1986). Jam và Lewis đã sử dụng những ảnh hưởng tương tự với trống có ảnh hưởng đến hip-hop với các kiểu dáng R & B mượt mà hơn trong sản xuất. Mặc dù trước đây Jackson đã từng nổi tiếng trong lĩnh vực âm nhạc R & B, nhưng Control đã thiết lập sự hấp dẫn chéo của mình trong thị trường âm nhạc phổ biến. Nhà nghiên cứu âm nhạc Richard J. Ripani, tác giả của The New Blue Music: Những thay đổi trong Rhythm & Blues, 1950-1999 (2006), đã nhận thấy rằng album là một trong những bản ghi thành công đầu tiên ảnh hưởng đến sự nổi lên của jack swing mới bằng cách tạo ra một sự kết hợp của R & B, rap, funk, disco và synthesized percussion. Âm thanh jack swing mới đặc biệt rõ ràng trong đĩa đơn thứ hai, "Nasty". Sự thành công của Control, theo Ripani, đã thu hẹp khoảng cách giữa R & B và rap. Anh khẳng định rằng "kể từ khi album của Jackson được phát hành vào năm 1986 và thành công vang dội, không có lý do gì để cho rằng nó ít nhất có tác động đến những sáng tạo mới của Jack Swing của Teddy Riley". Những năm 1980 cũng có những yếu tố mới về jack.

Thuật ngữ "jack swing mới" được đặt ra vào một bản tin Village Voice vào tháng 10 năm 1987 của Teddy Riley của Barry Michael Cooper. "New Jack" là một từ lóng (có nghĩa là "Johnny-come-recent") được sử dụng trong một bài hát của Grandmaster Caz của Cold Crush Brothers, và "swing" được Cooper định nghĩa là "sự tương đồng giữa âm nhạc được chơi bởi những thời gian của F. Scott Fitzgerald trong thời gian của Teddy Riley ". [10] Tên ban đầu của Teddy Riley cho âm nhạc là" nhạc bong bóng đầy phức tạp ". *

Thuật ngữ "jack swing mới" mô tả âm thanh được sản xuất và được thiết kế bởi nhà sản xuất R & B / hip hop và nhà sản xuất Teddy Riley. Riley là một ca sĩ R & B và hip-hop của Mỹ, nhạc sĩ và nhà sản xuất đĩa nhạc. Ông đã lãnh đạo ban nhạc Guy vào cuối những năm 1980 và Blackstreet vào những năm 1990. Riley nói: "Tôi đã định nghĩa thuật ngữ" jack swing mới "như một đứa trẻ mới vào khối người đang đánh đu". [11] Tính xác định của âm nhạc của Riley là sự ra đời của swingbeats, "một mẫu nhịp điệu sử dụng các bài hát thứ ba. "

Trang web âm nhạc VH1.com ghi nhận rằng trong những năm 2000, "hip-hop và R & B đang hôn anh em họ", vào đầu những năm 1980, "hai thể loại hiếm khi được đề cập trong cùng một hơi thở." Tuy nhiên, vào cuối những năm 1980, "trong thời kỳ đỉnh cao và quần lót dù, nhà sản xuất Teddy Riley và ông chủ của hãng đĩa Andre Harrell đã thành công trong việc hợp nhất và tiếp thị hai âm thanh này trong một âm thanh gợi cảm gợi lên, mà các nhà phê bình gọi là swing mới. gây ra một cuộc cách mạng. " Riley nói rằng trước khi jack swing mới, "Rappers và ca sĩ không muốn có liên quan gì với nhau," bởi vì "Ca sĩ đã mềm mại, rapper đã được đường phố." Phong cách mới của Riley pha trộn với "giai điệu ngọt ngào và nhịp đập lớn". [12] Những cảm giác của sự kết hợp phong cách của Riley sẽ thay đổi mãi mãi âm nhạc pop / hip-hop và được phổ biến rộng rãi hơn với sự thống trị của Bad Boy vào cuối những năm 90 qua nhiều các kỹ thuật tương tự. Riley, một đứa trẻ 19 tuổi từ Harlem, nhanh chóng trở thành nhà sản xuất danh sách A và đã chỉ huy các khoản phí lớn để bổ sung âm thanh của mình cho các dự án nghệ sĩ lớn. Tính thẩm mỹ của văn hoá cũng lan truyền đến các khán giả thông thường qua các nhóm nhạc nổi tiếng như New Kids on the Block.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]