Peckoltia greedoi

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Peckoltia greedoi
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Chordata
Lớp (class)Actinopterygii
Bộ (ordo)Siluriformes
Họ (familia)Loricariidae
Phân họ (subfamilia)Hypostominae
Chi (genus)Peckoltia
Loài (species)P. greedoi
Danh pháp hai phần
Peckoltia greedoi
Armbruster, Werneke & M. Tan, 2015

Peckoltia greedoi là một loài cá da trơn trong họ Loricariidae sống ở sông Gurupí tại Brazil.[1] Các cá thể dài từ 45 đến 78 mm (1,8 đến 3,1 in), cơ thể có màu nâu đỏ. Vây đuôi có ba hay bốn sọc tối. Loài này được mô tả năm 2015 bởi một nhóm các nhóm các nhà nghiên cứu từ đại họ đại học Auburn tại Alabama, họ đặt danh pháp khoa học cho loài này theo tên nhân vật Greedo trong Star Wars của George Lucas, và cho rằng loài này và nhân vật kia có một "sự giống nhau đặc biệt".[2][3]

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Miles, Lindsay (ngày 16 tháng 3 năm 2015). “Auburn University's Armbruster discovers catfish species, names it for Star Wars character”. Auburn University.
  2. ^ Armbruster, J.W., Werneke, D.C. & Tan, M. (2015). “Three new species of saddled loricariid catfishes, and a review of Hemiancistrus, Peckoltia, and allied genera (Siluriformes)”. ZooKeys. 480: 97–123.Quản lý CS1: nhiều tên: danh sách tác giả (liên kết)
  3. ^ Izadi, Elahe (ngày 17 tháng 3 năm 2015). “The newest species of catfish is named after Greedo from 'Star Wars'. The Washington Post.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]