Philomachus pugnax

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Philomachus pugnax
Two male Ruff in breeding plumage each with prominent neck feathers, white underparts, and flanks blotched with black. One has a white neck collar of feathers and the other has a colour that is almost entirely very dark brown.
Chim trống mùa sinh sản ở Hà Lan
Chim mái mùa sinh sản
Tình trạng bảo tồn
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Chordata
Lớp (class)Aves
Bộ (ordo)Charadriiformes
Họ (familia)Scolopacidae
Chi (genus)Philomachus
Loài (species)P. pugnax
Danh pháp hai phần
Philomachus pugnax
      Sinh sản mùa hè       Present all year       Phạm vi phân bố không sinh sản
      Sinh sản mùa hè
      Present all year
      Phạm vi phân bố không sinh sản
Calidris pugnax pugnax

Philomachus pugnax là một loài chim trong họ Scolopacidae.[2] Loài chim này sinh sản trong đầm lầy và đồng cỏ ẩm ướt ở miền bắc Á-Âu. Loài dẽ rất thích sống thành bầy này là loài di cư và đôi khi tạo thành đàn khổng lồ trong căn cứ mùa đông của chúng, trong đó bao gồm nam và tây Tây Âu, châu Phi, Nam Á và Úc. Loài này thường được coi là thành viên duy nhất của chi của nó, và dẽ mỏ rộngdẽ đuôi nhọn là họ hàng gần nhất của loài này.

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ BirdLife International (2012). Philomachus pugnax. Sách Đỏ IUCN các loài bị đe dọa. Phiên bản 2013.2. Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế. Truy cập ngày 26 tháng 11 năm 2013.
  2. ^ Clements, J. F.; Schulenberg, T. S.; Sullivan, B.L.; Wood, C. L.; Roberson, D. (2012). “The eBird/Clements checklist of birds of the world: Version 6.7”. Truy cập ngày 19 tháng 12 năm 2012.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]