Superboy-Prime

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Superboy-Prime
Thông tin ấn phẩm
Nhà xuất bảnDC Comics
Xuất hiện lần đầuDC Comics Presents #87 (Tháng 11 năm 1985)
Sáng tạo bởiElliot S. Maggin
Curt Swan
Thông tin trong câu chuyện
Danh tính thậtKal-El
Clark Kent
LoàiNgười Krypton
Quê hươngTrái đất Prime,
sinh ra trên Krypton cùng vũ trụ đó
Nhóm liên kếtSinestro Corps
Legion of Super-Villains
Legion of Doom
Red Lantern Corps
Star Sapphires
Black Lantern Corps
Bí danh đáng chú ýSuperman-Prime
Superman
Prime
Siêu bé trai
Time Trapper
Khả năng

Superboy-Prime (Clark Kent, sinh ra với tên Kal-El), còn được biết đến với tên Superman-Prime hoặc đơn giản là Prime, là một siêu anh hùng DC Comics đã trở thành một siêu ác nhân và là một phiên bản khác của Superman. Nhân vật này lần đầu xuất hiện trong DC Comics Presents #87 (Tháng 11 năm 1985)[1] và được tạo ra bởi Elliot S. MagginCurt Swan (dựa trên nhân vật Superboy gốc của Jerry SiegelJoe Shuster).

Superboy-Prime đến từ một Trái đất song song được gọi là Trái đất Prime, không có siêu anh hùng hoặc người siêu năng. Trên đó, Superman và các siêu anh hùng khác chỉ là những nhân vật hư cấu, như trong đời thực. Vũ trụ Trái đất Prime đã bị xoá sổ trong sự kiện Crisis on Infinite Earths (Tháng 4 năm 1985 - Tháng 3 năm 1986), và Superboy-Prime đã lạc vào một "thiên đường" chiều không gian, trong thời gian đó, anh không thể từ bỏ cuộc sống và định mệnh trước đây của mình như siêu anh hùng vĩ đại nhất của Trái đất.

Theo thời gian, niềm tin và đạo đức của anh trở nên vặn vẹo và bị biến tướng, anh tin rằng Trái đất Prime là Trái đất duy nhất thích hợp và Superboy-Prime là người duy nhất xứng đáng với danh hiệu Superboy. Prime kiên quyết tin rằng trở thành Superman là sứ mệnh của mình, mặc dù thực tế là anh đã trở thành một ác nhân tâm thần, tàn bạo và đôi khi thậm chí là độc ác. Sức mạnh vô địch, tốc độ, tính bất đoán và tàn nhẫn của anh làm cho anh trở thành một trong những kẻ thù nguy hiểm nhất trong Vũ trụ DC.

Tên "Superman-Prime" lần đầu được Grant Morrison sử dụng trong DC One Million (1998) cho Superman chính trong thế kỷ thứ 853 (nó về cơ bản là Superman cùng câu chuyện All-Star Superman). Superboy của Trái đất Prime tự nhận mình là "Superboy-Prime" trong Infinite Crisis #2 (Tháng 1 năm 2006).

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Manning, Matthew K. (2010). “1980s”. Trong Dolan, Hannah (biên tập). DC Comics Year By Year A Visual Chronicle. Dorling Kindersley. tr. 215. ISBN 978-0-7566-6742-9. Vấn đề này đã khởi động cuộc sống của siêu anh hùng trẻ nhất của Trái đất-Prime, một nhân vật quan trọng trong câu chuyện Crisis on Infinite Earths, và là kẻ thù tàn bạo ở trung tâm của loạt truyện giới hạn Infinite Crisis vào năm 2005-2006.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]