Thành viên:Apology 1992

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Phái Nga Mi - Võ lâm truyền kỳ

• Đặc trưng: Nga Mi cùng với Võ Dang, Thiếu Lâm là ba môn phái chính nổi bật của game Võ Lâm Truyền Kỳ. Khác với những môn phái khác, Nga Mi là nhân vật khá lả lướt và nữ tính, PK uyển chuyển đẹp mắt. Tuy nhiên Nga Mi chỉ mạnh về các chỉ số sinh lực và phòng thủ, trong khi Công - Kích lại kém nhất trong các phái.

• Thuộc tính: Nga Mi là môn phái thuộc hệ thủy, kỹ năng kèm theo các hiệu ứng đóng băng, làm chậm.

• Xung khắc: Nga Mi tuy sinh lực và phòng thủ cao nhưng lại bị khắc chế toàn diện bởi phái Võ Đang và Côn Lôn. Khi PK cùng hai hệ phái này (Thổ), Nga Mi chưa kịp phản ứng đã bị đối phương hạ gục trong gang tấc. Đào Hoa và Thiên Nhẫn sẽ gặp cơn ác mộng lớn nếu gây chiến với Nga Mi. Các hệ phái còn lại để PK với Nga Mi là điều không hề dễ dàng. Với giới hạn sinh lực cao và kỹ năng hồi phục nhanh khiến nga my cực kỳ khó hạ gục. Kỹ năng bổ xung thêm hút sinh lực giống như hổ mọc thêm cánh. Chỉ cần đối phương deley skill 1 giây, Nga Mi ngay lập tức buf đầy sinh lực, khiến cho nỗ lực hạ gục của đối phương trở nên vô ích.

• Kỹ Năng: Nga Mi hỗ trợ rất tốt khi tổ đội chinh chiến. Những hoạt động đông người tham gia, có Nga Mi đi kèm là một lợi thế lớn bởi khả năng sống sót của toàn đội được nâng lên đáng kể khi sinh lực được hồi hục liên tục, không tốn thời gian chạy vòng giữ mạng hoặc ngồi thiền khá lâu.

• Đồng Đội Nên Kết Hợp:

- Thủy - Hỏa - Kim - Mộc
- Thủy - Kim - Kim - Thổ
- Thủy - Hỏa - Mộc - Thủy

• Đồng Hành Tương Trợ:

- Ngu Cơ - Triết Biệt - Kinh Kha - Nam Cung Phi
- Thanh Hiểu Sư Thái - Thu Y Thủy - Nam Cung Phi - Nạp Lan Tiềm Lẫm
- Nhạc Phi - Tần Lương Ngọc - Kinh Kha - Ngu Cơ

• Đánh Giá:

Nga Mi là hệ phái có thể trung hòa hầu hết tất cả các môn phái khác, không cần đầu tư nhân vật quá nhiều. Tuy nhiên người chơi cần cân nhắc trước khi chọn chơi hệ phái này. Nếu như xác định chơi thiên về tấn công và giành lợi thế về điểm số nhiều hơn(minh chủ võ lâm, tống kim, hoa sơn luận kiếm,...) thì Nga Mi không phải là sự lựa chọn khôn ngoan. Nga my đặc biệt phù hợp với các hoạt động như: Hạ boss, vượt phó bản và pk dã chiến đơn lẻ.