Thành viên:Bác

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Tôi gia nhập Wikipedia tiếng Việt vào ngày 9 tháng 5, 2006. Mục đích của tôi là làm cho Wikipedia tiếng Việt được thêm dồi dào về kiến thức, công bằng và trung thực trong mỗi bài viết và hình ảnh, đặc biệt là các bài viết về miền Nam Việt Nam trước năm 1975.

Tôi thấy các người quản lý của Wikipedia tiếng Việt có nhiệt tình và có nhiều đóng góp rất đáng tôn trọng. Tuy nhiên, một số những người quản lý này hiện còn rất trẻ tuổi, và một số vẫn còn đang mài đũng quần trong trường. Mặc dù điều này không có nghĩa là họ không có đủ tài năng và trình độ để bảo toàn sự trung thực của Wikipedia tiếng Việt, họ cần có thêm kinh nghiệm, và cũng cần phải trải qua thử thách nhiều hơn.

Tôi sẽ đem đến sự thử thách đó cho các người quản lý và các thành viên thường xuyên của Wikipedia tiếng Việt. Method của tôi sẽ làm cho nhiều người không hài lòng, vì tôi sẽ theo đuổi một vấn đề gây tranh cãi cho đến cùng. Những người tranh luận với tôi không nên vì thế mà thù hận (taking it personally) vì đó là một phần của quá trình dân chủ, và Wikipedia là một sản phẩm của nền dân chủ phương Tây. Chúng ta phải thích nghi với quá trình này nếu chúng ta muốn Wikipedia tồn tại (và một nền dân chủ cho Việt Nam được tồn tại).

Vì tôi là một người bận rộn (bạn có thể tìm được tên tôi trong phần credits của những software nổi tiếng trên thị trường), cho nên có lúc tôi phải vắng mặt một thời gian. Tuy nhiên, dụng ý tốt của tôi cho Wikipedia tiếng Việt là không thể chối cãi được. Bạn có thể thấy điều đó được thể hiện qua khoảng thời gian tôi đã bỏ ra trong 2 tuần gần đây.

Tôi mong rằng những gì các bạn và tôi đã và đang học hỏi được qua Wikipedia một ngày nào đó sẽ được đem ra áp dụng ở Việt Nam, và lúc đó, mọi người ai cũng có thể có tự do nói lên ý kiến của mình, ngay cả quyền tự do chống đối một chính phủ nếu chính phủ đó quá tham nhũng và không chăm lo đến nạn đói nghèo của người dân, và các tệ nạn xã hội như xì ke, ma túy, nạn buôn người và đĩ điếm hiện nay. Tôi mong rằng không lâu nữa, mọi người Việt Nam, ngay trên quê hương mình, sẽ được tự do ăn nói và phản đối một cách chính thức mà không phải lo bị cấm cản, xét hỏi, hay bị xách nhiễu và khủng bố bởi chính quyền và cảnh sát.

Bác 02:07, ngày 14 tháng 5 năm 2006 (UTC)