Thành viên:Bìm Bịp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Thác Bìm Bịp nằm cách trung tâm Thành Phố Buôn Ma Thuột khoảng 40km theo hướng quốc lộ 27, qua đồi Đức Mẹ Giang Sơn khoảng 12km, cách quốc lộ 27 khoảng 3km và đi bộ men theo con suối khoảng 2km để lên tới đỉnh thác. Thác Bìm Bịp nằm trong cánh rừng đại ngàn Chư Yang Sin thuộc địa phận buôn Năm Pă, xã Yang Tao, huyện Lăk . Người ta gọi đây là thác Bìm Bịp bởi vì ở đây khi tới mùa sẽ có rất nhiều chim bìm bịp.

Đặc điểm[sửa | sửa mã nguồn]

Thác Bìm Bịp bắt nguồn từ một triền núi cao của dãy Chư Yang Sin hùng vĩ, nằm gọn trong rừng nguyên sinh với nhiều cây gỗ lớn, tạo nên một vẻ đẹp rất hoang sơ, Thác Bìm Bịp còn nằm gần với buôn Năm Pă, buôn Biếp là những buôn lưu truyền nhiều phong tục lễ hội đặc trưng của người M'nông huyện Lắk.

Tiềm năng du lịch[sửa | sửa mã nguồn]

Ngày 23/12/2015, Thác Bìm Bịp huyện Lăk được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng là di tích quốc gia.

Công ty Cổ phần Du lịch ĐắkLắk đang tiến hành xây dựng tour du lịch này để cho ra đời một sản phẩm du lịch mới lạ phục vụ du khách, tour du lịch sinh thái trekking băng rừng, vượt sối để khám phá và chinh phục thiên nhiên.

Hiện tại, huyện Lắk đang khảo sát, đề xuất việc xây dựng đường giao thông đến điểm thác và có kế hoạch trồng cây phân tán dọc hai bên đường vào thác để tôn tạo cảnh quan hiện hữu; đồng thời triển khai thu hút đầu tư, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu về thác nhằm quản lý, bảo vệ và khai thác giá trị danh thắng, phục vụ mục tiêu phát triển du lịch của địa phương. Thác Bìm Bịp

Hình ảnh[sửa | sửa mã nguồn]