Thành viên:Bacsituonglai/Bảo tàng Giao thông Vận tải Bratislava

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Một chiếc xe Tatra 15 tại bảo tàng
Một chiếc xe Tatra 603 tại bảo tàng

Bảo tàng Giao thông vận tải Bratislava ( Múzeum dopravy Bratislava ) là một bảo tàng vận tải ở Bratislava, Slovakia . Đây là một chi nhánh của Bảo tàng Kỹ thuật SlovakiaKošice. Bảo tàng nằm trên địa điểm từng là ga đường sắt hơi nước đầu tiên ở Bratislava trên Phố Šancová, gần ga đường sắt chính hiện tại ở trung tâm Bratislava. Bảo tàng mở cửa vào ngày 24 tháng 6 năm 1999.

Bộ sưu tập và triển lãm[sửa | sửa mã nguồn]

Bảo tàng có hai phòng triển lãm. Trong hai phòng triển lãm của bảo tàng chỉ có trên dưới 100 chiếc mô tô, 25 chiếc mô tô lịch sử và nhiều phụ kiện kỹ thuật.

Những chiếc xe trong bộ sưu tập có niên đại từ thời liên chiến đến những năm 1970. Bộ sưu tập xe có đa dạng chủng loại, bao gồm các xe nguyên mẫu, xe quân sự và phương tiện chính phủ.

Trên đường ray xe lửa của bảo tàng có nhiều đầu máy hơi nước và và đầu máy điện được trưng bày, thể hiện rõ sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật công nghệ trong hơn một thế kỷ qua. [1]

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

 

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]

[[Thể loại:Thể loại:Khởi đầu năm 1999 ở Slovakia]] [[Thể loại:Thể loại:Bảo tàng giao thông]] [[Thể loại:Trang có bản dịch chưa được xem lại]]