Thành viên:Bacsituonglai/Orava (hồ chứa)

Orava
Tọa độ49°23′59″B 19°32′44″Đ / 49,39972°B 19,54556°Đ / 49.39972; 19.54556
Dòng thoát nướcSông Orava
Lưu vực quốc giaSlovakia, Ba Lan
Diện tích bề mặt35,2 km2 (13,6 dặm vuông Anh)

Hồ chứa Orava (tiếng Slovak: Oravská priehrada) là một hồ chứa nổi tiếng nằm ở cực bắc Slovakia, đây cũng là hồ chứa lớn nhất ở Quốc gia này với diện tích lên đến 35,2km2.

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Từ năm 1941 đến năm 1953, chính quyền địa phương tiến hành xây dựng một con đập trên hai nguồn cũ của sông Orava, sau đó tiếp tục xây dựng hồ chứa Orava. Đi kèm với đó là việc phá bỏ những ngôi làng và di dời dân cư, bao gồm làng Hamri, làng Oszada, làng Usztye và nổi tiếng nhất là ngôi làng Slanica. [1]Ngày nay, hồ chứa thuộc quyền quản lý và bảo vệ của khu bảo tồn cảnh quan Horná Orava .

Hồ chứa có độ sâu trung bình khoảng 15 mét.

Đảo[sửa | sửa mã nguồn]

Đảo chim[sửa | sửa mã nguồn]

Ở phần mở rộng về phía đông bắc của hồ chứa là Đảo chim, Chính phủ quyết định thành lập Khu bảo tồn các loại chim, là một phần của Khu bảo tồn cảnh quan Horná Orava .

Các loài thủy cầm sinh sống trong khu bảo tồn Đảo Chim bao gồm diệc, chim cốc đế, chim cò thìa và rất nhiều loài chim khác. Bên cạnh đó, việc bảo vệ các khu rừng quanh Hồ chứa Orava góp phần to lớn giúp ngăn chặn xói mòn. [2]

Đảo Slanica[sửa | sửa mã nguồn]

Đảo Slanica là hòn đảo lớn nhất của hồ chứa và cũng là một trong những đảo hồ lớn nhất ở Slovakia. Hòn đảo là nơi lưu trữ những tàn tích kiến trúc, và những hiện vật lịch sử cuối cùng của Oravan làng Slanica, đây cũng là nơi sinh của nhà ngôn ngữ học Anton Bernolák (Antonius Bernolacius). Di tích nổi bật nhất còn sót lại là nhà thờ cổ của ngôi làng, hiện đây trở thành địa điểm tham quan nổi tiếng của địa phương. Bên cạnh đó, những nhà nguyện cũng vẫn còn tồn tại đến ngày nay. Ngoài ra, trên hòn đảo còn xây dựng một phòng trưng bày nghệ thuật, hoạt động như một chi nhánh của Phòng trưng bày Orava ở thị trấn Dolný Kubín.

Một số hình ảnh[sửa | sửa mã nguồn]

Hồ chứa Orava

Đảo Slanica

Lịch sử và xây dựng

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

 

  1. ^ http://lazarus.elte.hu/hun/maps/1910/arva.jpg
  2. ^ “Orava Reservoir”. Tourist Information Center of Orava. Truy cập ngày 9 tháng 7 năm 2013.

[[Thể loại:Thể loại:Tọa độ trên Wikidata]] [[Thể loại:Trang có bản dịch chưa được xem lại]]