Thành viên:Bazelthebagel/TX

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

"Tình thơ" là một bài hát được sáng tác bởi nhạc sĩ Hoài An và được nam ca sĩ Minh Thuận lần đầu thể hiện vào năm 1999. Ca khúc được sáng tác khi phong trào sinh viên đang lan rộng, trở thành sáng tác đầu tiên trong sự nghiệp của vị nhạc sĩ được ghi âm.

Sáng tác này không hẳn là viết riêng cho một ai đó mà là những kỷ niệm chung về thời học sinh với những vui buồn khó quên. Đó cũng là thời mà anh đang lăn lộn cùng phong trào sinh viên

Nổi tiếng từ năm 2000 qua ca khúc Tình thơ do ca sĩ Minh Thuận trình bày, sau đó là Quang Dũng, Đàm Vĩnh Hưng rồi tiếp sau đó là tam ca thế hệ mới…

Có thể nói Tình thơ là ca khúc sống lâu bền nhất trong các tác phẩm của Hoài An, bởi đó là một kỷ niệm đẹp thời học sinh, ai cũng đã trải qua, với nhiều cảm xúc như thế nên “nó” dễ đi vào lòng người nghe.

An nhớ là khoảng năm 1999, khi chạy xe đạp ngang qua nhà hát Hòa Bình, lần đầu tiên nghe bài Tình thơ của mình được phát trên cái loa của nhà hát, thật tình An ngạc nhiên và ngẩn ngơ đến… tê người, vì không tưởng được là bài hát của mình được “lăng xê” như thế.An phải dừng xe lại, ngồi bẹp dưới đất mà nghe, đến nay đã gần 10 năm mà cảm giác “sướng” ấy vẫn còn… âm vang.

Thời gian đó bài Tình Thơ rất “ăn khách” khi cùng với các “ngôi sao” đi khắp tất cả các nơi để diễn cho sinh viên, nó được lan truyền rất nhanh và đó là dịp tốt để An gặp gỡ các ngôi sao khác, đây là cái duyên và cũng là động lực tốt để An tiếp tục có những ca khúc được nhiều khán giả biết đến như bây giờ.