Thành viên:Benhxahoi

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

bệnh xã hội thường gặp[sửa | sửa mã nguồn]

Bệnh sùi mào gà[sửa | sửa mã nguồn]

Bệnh xã hội sùi mào do Human Papilloma Virus (Virus HPV) gây ra. Đây là chủng virus có khả năng lây nhiễm từ người này sang người khác vô cùng nhanh chóng. Mặc dù có hiện tại khoa học chứng minh nó hơn 120 chủng loại khác nhau, tuy nhiên chỉ có một số ít các chủng virus HPV gây bệnh sùi mào gà. Phổ biến nhất đó chính là virus HPV tuýp 6 và tuýp 11.

Bệnh mụn rộp sinh dục[sửa | sửa mã nguồn]

Mụn rộp sinh dục do virus Herper simplex gây ra (HSV). Loại virus này có thể gây bệnh ở cơ quan sinh dục hoặc các vị trí khác nhau trên cơ thể, tùy theo việc người bệnh bị nhiễm loại virus HSV1 hay HSV2.

Bệnh lậu[sửa | sửa mã nguồn]

Bệnh lậu tác nhân chính đó chính là cầu khuẩn Neisseria Gonorrhoeae. Đây cũng là một căn bệnh nguy hiểm có khả năng lây nhiễm vô cùng nhanh chóng. Theo nghiên cứu, ở nam giới có tới 20% có khả năng nhiễm bệnh lậu chỉ sau một lần quan hệ không an toàn. Còn ở nữ giới thì tỉ lệ này là từ 60 – 80%.

Bệnh giang mai[sửa | sửa mã nguồn]

Tác nhận chính gây bệnh giang mai đó là Xoắn khuẩn Treponema Pallidum. Đặc trưng của loại vi khuẩn này đó là tốc độ phát triển rất nhanh, có thể tính theo giờ. Chính vì vậy nếu không được phát hiện kịp thời để chữa trị, bệnh giang mai có thể gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc đối với người bệnh.

Bệnh HIV/AIDS[sửa | sửa mã nguồn]

HIV/AIDS là căn bệnh xã hội nguy hiểm được gây ra bởi virus Human Immunodeficienc. Đây là một loại virus rất rất nguy hiểm. Nguyên nhân là bởi khi loại virus này phát triển cực mạnh, nó sẽ dẫn tới việc suy giảm miễn dịch của cơ thể. Điều này làm hệ thống miễn dịch của người bị nhiễm bệnh “sụp đổ”, từ đó cơ thể không thể giữ được trạng thái khỏe mạnh. Đi khám sức khỏe định kỳ là một trong những cách phát hiện sớm căn bệnh thế kỷ này.

Bệnh Chlamydia[sửa | sửa mã nguồn]

Bệnh xã hội Chlamydia gây ra nhiễm trùng đường sinh dục, tiết niệu do vi khuẩn Chlamydia Trachomatis gây ra. Đây là một trong những căn bệnh xã hội khá phổ biến ở cả nam và nữ. Nếu không được phát hiện và chữa trị sớm, nó cũng có thể gây ra nhiều tác động xấu đến sức khỏe.

Liên Kết Ngoài:[sửa | sửa mã nguồn]