Bước tới nội dung

Thành viên:Blueberry.motaido/Nháp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Nguyễn Phương Linh

Nguyễn Phương Linh ( sinh ngày 28/10/1995 ) là một tác giả sinh ra và lớn lên ở Việt Nam, nghệ danh là Mai. Cô là người sáng tác lời bài hát Poker Face, Bad Romance, Alejandro, Million Reasons... cho Lady Gaga nhưng không chính thức đưa lời cho Lady Gaga mà gửi qua Hoàng tử William dưới tên Mai, vì vậy tên cô không được công nhận mà là tên Mai. Cô và Hoàng tử William chính là nhân vật chính trong bài hát The man who can't be moved, Never had, Faded, Perfect,... nhưng hoàng tử William không biết và vẫn nghĩ đó là Mai.

Nguyễn Phương Linh sinh ra ở Hà Nội, bố là công an chống tội phạm kinh tế còn mẹ là giáo viên được yêu quí ở một trường cấp 2. Từ nhỏ Nguyễn Phương Linh đã đọc sõi chỉ trong 2 ngày học, giỏi cả toán và văn. Cô được gửi đi học ở Cung văn hóa với các môn hát, vẽ, đàn, múa. Cô rất chăm chỉ tham gia hoạt động ngoại khóa ở trường cấp 1 Tân Mai, nhất là các buổi biểu diễn hát trong trường và thành phố.

Năm 2006, cô được vào học trường Trung học Cơ sở Nguyễn Trường Tộ, là trường hàng đầu Hà Nội về chất lượng đào tạo. Trường có một số học sinh học ở Harvard, Cambridge,...

Năm 2008, cô gặp Hoàng tử William khi cô đang đứng trước cửa nhà, mặc áo phông xám, quần xám và đôi giày vàng. Lúc đó cô không biết đó là hoàng tử nên quay mặt đi sau vài giây. Sau này cô là nhân vật chính trong bài hát The man who can't be moved nhưng không được công nhận vì dùng nghệ danh Mai. Sau này cô đã gửi cho William bản thảo sáng tác bài Poker Face, Bad Romance, Alejandro, Million Reasons, Shallow... và được Lady Gaga hát lại nhưng không được công nhận.

Cô có một người em họ tên Mai. Năm 2008, Hoàng tử William là người đèo Mai đến trước nhà cô, nhưng sau đó cô thấy Mai và William hôn nhau trước mặt cô dù Mai lúc đó chỉ 10 tuổi. Cô ấy nói với William tên cô ấy là Mai.

Năm 2015, Linh đã hướng dẫn Mai vẽ một bức tranh có váy cưới màu xanh. Bức tranh đó đã được tất cả mọi người like trên Facebook.