Thành viên:CLSTFL649999/nháp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Smoking On That X Pack (Tiếng Việt: Hút thuốc gói X đó), hay Smoking That Tooka Pack, là một câu khẩu hiệu và câu khẩu hiệu được sử dụng để thiếu tôn trọng ai đó, điển hình là một người đã chết. Cụm từ này là một sự phát triển của "smoking that opp pack", một cách nói nhẹ nhàng hơn để nói rằng bạn đang giết những người chống đối của mình, bắt đầu trong cảnh rap tập Chicago, với một "opp" là một người chống đối, "smoking" một ai đó có nghĩa là để giết chúng và một "pack" là xác. Cụm từ này bắt đầu trở nên phổ biến trên mạng vào khoảng năm 2018 như một phản ứng thiếu tôn trọng đối với cái chết, sự hủy bỏ hoặc tống giam của những nhân vật đáng tin cậy. Ngoài ra, "Smoking That Tooka Pack" được sử dụng để mô tả việc hút cần sa mạnh.

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

"Smoking That Tooka Pack"[sửa | sửa mã nguồn]

Nguồn gốc chính xác của "hút một gói" (smoking a pack) như một thuật ngữ của sự thiếu tôn trọng vẫn chưa được biết đến và được tranh luận, nhưng đã xuất hiện trong cảnh rap khoan ở Chicago sau cái chết của Tooka Gregory.

Vào ngày 12 tháng 1 năm 2011, Shondale "Tooka" Gregory, một thành viên của băng đảng Gangster Disciples ở Chicago, một băng nhóm đối lập với Black Disciples của Chief Keef, đã bị băng đảng của Keef bắn chết khi đang đợi xe buýt. Sự kiện này đã truyền cảm hứng cho nhiều rapper trong các băng nhóm phản đối Tooka không tôn trọng rapper đã khuất trong các bài hát của họ, bao gồm ca khúc RandoNumbaNine năm 2013 "Hang With Me" và ca khúc Chief Keef năm 2015 "Off The Tooka". Cụm từ "hút một gói Tooka" (smoking that Tooka pack) thường được các thành viên băng đảng sử dụng để gián tiếp ám chỉ việc giết anh ta, khiến anh ta trở thành một trong những cái tên bị coi thường nhất trong làng hip-hop.

Phổ biến[sửa | sửa mã nguồn]

Các biến thể của cụm từ "Hút thuốc trên gói X đó" lan truyền chậm rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội trong suốt giữa những năm 2010, trở nên phổ biến vào năm 2020. Cụm từ này thường được sử dụng để chỉ cần sa mạnh, đặc biệt là biến thể "Tooka Pack" và đôi khi là một thuật ngữ thể hiện sự tôn trọng, có thể do người dùng không biết hoặc cố ý bỏ qua ngữ cảnh gốc.

"We smoking on that Ethan pack"[sửa | sửa mã nguồn]

Vào ngày 18 tháng 6 năm 2020, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và chuyên gia trang điểm Ethanisupreme đã tweet: "Tôi hy vọng XXXTENTACTION sẽ vui vẻ trong địa ngục", sau cái chết của rapper, thu về hơn 800 lượt thích và 1.500 lượt retweet trích dẫn, nhiều người chỉ trích Ethan về ý kiến ​​của họ.

Vào ngày 6 tháng 9, Ethanisupreme đã qua đời ở tuổi 17 do sử dụng ma túy quá liều. Vào ngày hôm đó, người dùng Twitter bắt đầu tràn ngập dòng tweet ba tháng tuổi với những bình luận không tôn trọng cái chết của người có ảnh hưởng, nhiều người sử dụng cụm từ "RIP Bozo" và "smoking on that Ethan pack" để ăn mừng cái chết của anh ta. Khẩu hiệu "Smoking On That X Pack" đần gần gũi hơn với "RIPBOZO", và chúng được dùng để thiếu tôn trọng ai đó, bởi vì "hút thuốc" là một biểu hiện của thiếu tôn trọng.

Vào ngày 12 tháng 9, YouTuber luci đã đăng một video thu thập các meme "Smoking on that Ethan pack" và "RIP Bozo" khác nhau, thu hút hơn 6.900 lượt xem trong bảy tháng. Sự việc đã giúp lan truyền từng cụm từ một cách đáng kể, cũng như kết hợp cả hai. Video này sau đó đã chuyển sang trạng thái riêng tư.

Cái chết của King Von[sửa | sửa mã nguồn]

Vào ngày 6 tháng 11 năm 2020, rapper King Von, người không tôn trọng Tooka và rap về việc hút gói Tooka nhiều lần trong các bài hát, đã bị các thành viên của một băng nhóm đối lập bắn chết. Điều này xảy ra ngay sau khi phát hành bài hát "All These Niggas", trong đó Von rap, "Tooka in my lung, I say that everytime, 'cause he got smoked (Anh ta đã hút thuốc)." Một thời gian trước khi qua đời, Von đã lên live trên Instagram của mình và cố gắng giải thích cách Tooka là tiếng lóng của cần sa mạnh, một lời giải thích mà nhiều người gọi là một cái cớ.

Các tìm kiếm cho "Tooka Pack" đã tăng đột biến vào tháng 8 năm 2020 và một lần nữa vào tháng 11 sau cái chết của rapper theo dữ liệu của Google Xu hướng. Sau cái chết của anh ấy, các thành viên trong nhóm của rapper NBA Youngboy, được biết đến là đối thủ với Von, đã trực tiếp lên Instagram và nói rằng họ đang "hút thuốc trên gói Von đó", một số coi như thừa nhận rằng họ đã giết Von. Vào ngày 7 tháng 11, YouTuber Reaction Vlogs đã đăng đoạn clip cũng như các bằng chứng thu thập khác về việc kẻ bắn súng có thể là ai.

Điều này đã truyền cảm hứng cho một số người đăng tweet "hút thuốc trên gói Von đó" để thiếu tôn trọng rapper, một xu hướng đã bị chỉ trích trong một số bài đăng trên mạng xã hội bằng cách chế giễu kiểu người mà họ cho là sẽ đăng bài.

"Smoking On That Derek Chauvin Pack"[sửa | sửa mã nguồn]

Vào ngày 20 tháng 4 năm 2021, kết quả của phiên tòa xét xử cái chết của George Floyd đã được công bố, phát hiện cảnh sát bị buộc tội Derek Chauvin có tội. Nhiều người coi đây là một tin tích cực, kết hợp với việc ngày 20 tháng 4 cũng là một ngày phổ biến để kỷ niệm cần sa, đã truyền cảm hứng cho một số người dùng tweet về việc "hút gói Derek Chauvin" để ăn mừng tội lỗi của anh ta.

Vào ngày hôm đó, rapper Meek Mill đã tweet, "Y’all smoking on the Derek chauvin pack for 4/20 or nah???" thu về hơn 38.400 lượt thích và 7.300 lượt retweet mỗi ngày. Cùng ngày, người dùng Twitter @Sadcrip đã tweet, "Smoking ** outta this Derek Chauvin pack" thu về hơn 7.700 lượt thích và 800 lượt retweet trong cùng một khoảng thời gian. Cũng vì "hút gói Derek Chauvin" dần trở nên nổi tiếng, một số người buôn bán ma túy tung ra gói ma túy bất hợp pháp với tên "Derek Chauvin 420 Pack", in nguyên mặt của Derek Chauvin.