Bước tới nội dung

Thành viên:Chang Thi Nguyen/nháp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Redeeming Love, cuốn tiểu thuyết lãng mạn của tác giả Francine Rivers, lấy bối cảnh “Cơn sốt vàng” ở California những năm 1850.

Cảm hứng[sửa | sửa mã nguồn]

Tiểu thuyết Redeeming Love, dựa trên ý tưởng câu chuyện Sách Ô-sê trong Kinh thánh, noi về chủ đề trung tâm “tình yêu cứu chuộc của Chúa” đối với kẻ tội lỗi.

Chủ đề[sửa | sửa mã nguồn]

Tái hiện lời kêu gọi của Chúa, cuốn tiểu thuyết Redeeming Love (1991) của Francine Rivers, như một làn gió thoảng qua lúc lay đưa nhẹ nhàng, khi âu yếm vuốt ve bởi tình yêu lãng mạn, nồng nàn, rực cháy; góp bão bởi cơn cuồng nộ đã càn quét qua bởi dư âm thời gian lịch sử.

Bối cảnh[sửa | sửa mã nguồn]

Tác giả Francine Rivers đã thành công tái hiện thực tế bối cảnh lịch sử “Cơn sốt vàng” diễn ra ở California (năm 1850) thông qua tiểu thuyết này.

Câu chuyện[sửa | sửa mã nguồn]

Từ đây, mở ra bi kịch mới nối tiếp xảy đến với cuộc đời nàng Angel. Quá khứ, bị bán làm gái mại dâm từ nhỏ khiến Angel sống trong cảnh thù hận và sự ghê tởm về chính con người mình dai dẳng như dày xéo con tim nàng hết năm này qua năm khác. Miền đất hứa vốn tồn tại, chập chờn trong tâm tưởng giúp nàng Angel may mắn được “cứu rỗi” bởi tình yêu ở chàng Michael Hosea.

Ý nghĩa[sửa | sửa mã nguồn]

Redeeming Love, chân lý Đức Tin lần nữa được khẳng định lại thông qua tình yêu của Chúa. Trong chính biểu hiện xác tín (dựa vào sự tín thác nhiệm màu) có khả năng chữa lành mọi vết thương. Và chỉ cần là tình yêu tồn tại, thì không nỗi đau nào không thể lành lại.

Xuất bản[sửa | sửa mã nguồn]

Cuốn tiểu thuyết Redeeming Love (kể từ thời điểm xuất bản, năm 1991) rất nhanh chóng đã bán được hơn ba triệu bản trên toàn thế giới và sau đó, cuốn tiểu thuyết cũng đã được dịch sang 30 ngôn ngữ khác nhau.

Chuyển thể[sửa | sửa mã nguồn]

Năm 2022, bộ phim cùng tên, chuyển thể từ chính tiểu thuyết Redeeming Love của Francine Rivers đã được công chiếu, với sự chỉ đạo sản xuất đến từ Đạo diễn D.J. Caruso.