Thành viên:Chiduy11/Nháp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Trường Trung học cơ sở Tân An
Địa chỉ
Ấp 2, xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
,
Đồng Nai
,
Việt Nam
Thông tin
LoạiTrung học cơ sở
Thành lập1995
Hiệu trưởngĐinh Công Sơn
WebsiteWebsite chính thức

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH TRƯỜNG THCS TÂN AN[sửa | sửa mã nguồn]

 Sau đại thắng mùa Xuân 1975, non sông thu về một mối, cả nước khẩn trương bắt tay vào công cuộc xây dựng đất nước. Cùng với hàng ngàn các công trình,  xí nghiệp phục vụ cho sự phát triển của đất nước thì hàng loạt ngôi trường nhanh chóng mọc lên trên khắp cả nước nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của người dân để phục vụ cho đất nước trong đó có trường THCS Tân An.
     Trải qua gần 20 năm thành lập, tuy gặp không ít khó khăn nhưng nhà trường vẫn vượt qua và đạt nhiều thành tích đáng tự hào.
         - Từ năm 1980 đến 1989 nguyên là hai trường PTCS Tân Định thuộc xã Tân Định và trường PTCS Đại An thuộc xã Đại An, trường có 2 cấp học gồm cấp 1 và cấp 2.
         - Đến năm 1990, do sự  xác nhập của 02 xã Tân Định và xã Đại An thành xã Tân An, trường được đổi tên lại là trường PTCS Tân An.
         - Đến năm 1995  cấp 1 và cấp 2 được tách riêng ra thành trường TH Tân An (cấp 1) và trường THCS Tân An (cấp 2) thuộc ấp 2 xã Tân An huyện Vĩnh Cửu tỉnh Đồng Nai được chính thức thành lập. Từ đó, trường bắt đầu phát triển về nhân sự cũng như về cơ sở vật chất.
         - Sau một thời gian hoạt động, đến  năm 2011 được sự đồng ý và giúp đỡ của UBND huyện, chính quyền địa phương trường đã được xây dựng lại mới hoàn toàn và khánh thành vào ngày 14 tháng 01 năm 2012 với tổng số cán bộ giáo viên nhân viên là 38 người và 432 học sinh trên 15 lớp của toàn trường. 
         Từ sau ngày thành lập, trường THCS Tân An dần khẳn định được vị trí, vai trò của mình qua sự lãnh đạo của nhiều thế thầy cô làm công tác quản lý.
         - Từ năm 1993 đến năm 2000, thầy Liêng Thất Thuyết giữ vai trò Hiệu trưởng, nhà trường dần dần khẳn định vị trí của mình.
         - Từ năm 2001 đến năm 2007, dưới sự dẫn dắt của cô Trương Thị Thúy Hoa – Hiệu trưởng  nhà trường. Trường THCS Tân An đã đạt được nhiều thành tích cao trong công tác giáo dục.
         - Từ tháng 7 năm 2008, thầy Đinh Công Sơn giữ vai trò Hiệu trưởng, tiếp tục phát huy những truyền thống của nhà trường, trường THCS Tân An ngày càng nỗ lực và đạt nhiều kết quả tốt đẹp