Bước tới nội dung

Thành viên:Eriktokhuong

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Tô Thanh Khương[sửa | sửa mã nguồn]

Tô Thanh Khương (sinh ngày 24 tháng 11 năm 1996), thường được biết đến với nghệ danh Erik. Là một ca sĩ nghiệp dư người Việt Nam nổi tiếng nhất qua vai trò thành viên và em út của nhóm nhạc Em.S dưới sự quản lý của công ty Anh Việt.

Tiểu sử[sửa | sửa mã nguồn]

Lúc thơ ấu[sửa | sửa mã nguồn]

Tô Thanh Khương sinh ra tại quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Ngay từ khi 10 tháng tuổi, anh được ba mẹ gửi cho bà nội và cô chú ở phường An Lợi Đông, Quận 2, Tp.HCM. Từ nhỏ anh đã bộc lộ bản tính hiếu động, "cứng đầu" của mình. Anh thường bị ăn đòn vì bỏ nhà đi chơi mà không xin phép ai, cũng nhờ những trận đòn đó mà anh trở nên ngay thẳng và có đạo đức tốt sau này.

Thanh Khương yêu nhạc ngay khi còn là cậu nhóc 3 tuổi, anh hát được hầu hết các bài hát trong CD của chú tư và băng cô sáu anh mua về. Tuy vậy anh lại nhút nhát và không dám thể hiện trước mặt mọi người, thời gian rãnh anh chỉ nằm lì ở sàn nhà vẽ "Siêu nhân". Anh sống một cuộc sống yên bình bên bà nội và các cô chú đến năm 11 tuổi.

Biến cố gia đình[sửa | sửa mã nguồn]

Sau khi trở về sống cùng ba mẹ ở quận 9, anh luôn bị ám ảnh về cảnh cô đơn trong ngôi nhà. Ba mẹ anh thường cãi nhau và họ quyết định li dị vào năm 2009. Trước tình cảnh ấy, một lần nữa bà nội anh lại chăm sóc, nuôi nấng anh đi học. Biến cố ấy đã làm cho anh trở thành một con người kì lạ, anh bị chấn động tinh thần mạnh, đôi khi nói chuyện rất nhảm nhí, đôi khi lại nổi nóng vô lý do. Anh giam mình trong phòng riêng sau mỗi giờ đi học về cùng chiếc máy tính. Thỉnh thoảng anh lại nhảy một các điên cuồng khi nghe nhạc Michael Jackson.

Bạn của anh, chị N.T.T.T: "Khương là một con người phức tạp, chẳng ai biết con người đó đang nghĩ gì và sẽ làm gì". Anh Luis:"Cậu ấy đối xử rất tốt với mọi người nhưng có lúc không thể chịu đựng được sự quái đản của cậu ấy", "Không ai có thể bảo cậu ấy làm gì", "Erik không thích lãnh đạo ai và cũng không muốn bị ai lãnh đạo"....

Âm nhạc[sửa | sửa mã nguồn]

Trường THCS Trường Thạnh[sửa | sửa mã nguồn]

Tô Thanh Khương ở trường là một học sinh cá biệt nhưng luôn được thầy cô và bạn bè yêu mến. Một lần bị bắt quả tang quay cóp, cô giáo bắt anh và một số học sinh khác chép phạt từ vựng tiếng Anh, anh nói với cô giáo rằng anh sẽ có một tiết mục chưa từng có ở trường nếu cô giáo chấp nhận miễn chép phạt cho anh và các bạn tham gia, tất nhiên là cô giáo đồng ý.

Nhóm nhảy V*Sync 5in1 được lập gồm: Trưởng nhóm Tô Thanh Khương, Đặng Yến Thanh, Lâm Minh Bảo, Nguyễn Đức Du và Phạm Văn Lộc. 5 người đã biểu diễn bài dance It's Gonna Be Me của N*Sync vào một buổi sinh hoạt sau chào chờ mà lớp anh trực. Tiết mục được cổ vũ nồng nhiệt và các thành viên bắt đầu nổi tiếng ở trường.

Buổi biểu diễn tiếp theo vào ngày 20/11/2010, Erik viện lý do đau chân không tham gia nhưng thực chất anh đi Suối Tiên cùng vài người bạn, vị trí của anh được thay thế bởi Đoàn Sơn Minh Duy. Buổi biểu diễn cuối cùng của nhóm là bài Bye Bye Bye của N*Sync, sau tiết mục cả nhóm hát điệp khúc ca khúc Happy Bỉtrthday để chúc mừng sinh nhật một người bạn. Từ đó nhóm không còn tiết mục nào khác. Nhóm V*Sync 5in1 giải tán.

Lần cuối cùng Tô Thanh Khương đứng trên sân khấu Trường Thạnh là ngày 8/3/2011, anh đã hát Inconsolable của Backstreet Boys.

[sửa | sửa mã nguồn]