Thành viên:Hodu2202/nháp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia


Lý Quí Khánh sinh ngày 16/12/1988 là cháu trai của dòng dõng Lý Quí - một tập đoàn ẩm thực rất lớn tại Việt Nam. Bố anh là doanh nhân, giáo sư Lý Quí Trung. Từng học tập tại Mỹ và làm việc trong ngành thiết kế nội thất nhiều năm, anh quyết tâm theo đuổi đam mê, trở thành nhà thiết kế thời trang vào năm 2010.

Năm 2011, Lý Quí Khánh lần đầu xuất hiện trước công chúng với bộ sưu tập "Antique Passion" được trình diễn trong Đẹp Fashion Show 10. Các thiết kế gây ấn tượng với người xem bằng phong cách chịu ảnh hưởng nhiều từ nghệ thuật cổ điển châu Âu. Trang phục của anh đi theo hướng đài các, bay bổng và lãng mạn. Đây cũng là phong cách anh theo đuổi trong suốt 10 năm làm nghề.

Năm 2013, Lý Quí Khánh ra mắt bộ sưu tập mới trong Đẹp Fashion Show 11. Các thiết kế tạo ấn tượng mạnh với khán giả bằng sự khác biệt. Với ba chất liệu cơ bản là vải, giấy và những chiếc gọng sắt, anh tạo nên bộ sưu tập mềm mại, uyển chuyển nhưng rất mạnh mẽ.

Năm 2014, anh giới thiệu bộ sưu tập trong show diễn ở Đẹp Fashion Runway 3 tại Hà Nội.

Năm 2015, tên tuổi của Lý Quí Khánh được khẳng định khi bộ sưu tập "The Last Petal" (Cánh hoa cuối cùng) được chọn lựa tham gia một sự kiện trong khuôn khổ New York Fashion Week (Mỹ). Trang phục lấy cảm hứng từ những cánh ve sầu trong veo, mỏng manh nhưng mạnh mẽ.

Năm 2015 còn đánh dấu cột mốc khó quên trong sự nghiệp của Lý Quí Khánh khi bộ đầm anh thiết kế cho Lan Khuê ở Hoa hậu Thế giới thắng giải "World Designer", đồng thời giành giải "Trang phục dạ hội đẹp nhất" năm 2015 do Global Beauties đánh giá. Lý Quí Khánh thực hiện bộ váy này trong ba tuần. Anh chọn màu vàng và đỏ sẫm để làm bật lên ý tưởng về ngọn lửa đang bùng cháy.

Năm 2016, anh ra mắt bộ sưu tập lấy cảm hứng từ Hồ Ngọc Hà. Đây được coi là show cá nhân đầu tiên của anh gồm 13 thiết kế đầm dạ hội, chủ yếu xoay quanh dáng đuôi cá.

Năm 2019,Lý Quí Khánh đã cho ra mắt show diễn thời trang với tên gọi Feminism – Vẻ đẹp của tự do - kỷ niệm 10 năm làm nghề.

Năm 2020, Lý Quí Khánh giới thiệu các thiết kế trong BSTHạt nắng tại fashion show chủ đề Hương rừng sắc núi, thuộc khuông khổ Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam