Thành viên:Hungv8a5/Nháp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Xin đừng tự ý xóa bỏ trang này, đây là một trang cá nhân và thành viên làm chủ của nó có toàn quyền thay đổi, những bài ở đây sẽ được hoàn thiện để đăng trên wiki, mọi hành động dù là cố tình hay vô ý đều bị xem xét để trừng phạt thích đáng.

Don't delete this page anyway, this is a personal page and member who holds it has permissons to change it, the below contents will be completed to post on wiki, any action, whether intended or incidentally will be punished.

Trang nháp này bao gồm các bài:

RWBY,

các nhân vật trong phim RWBY,

Synthesia,

Lindsey Stirling.

Dota 2

Sariel

RWBY là một bộ phim hoạt hình dài tập và nhượng quyền thương mại của Mỹ, tạo ra bởi Monty Oum cho Rooster Teeth. Tên bộ phim viết tắt từ tên của 4 nhân vật chính là Ruby, Weiss, Blake và Yang. Đặt trong một thế giới hư cấu Remnant nơi những người trẻ tuổi được đào tạo thành thợ săn và bảo vệ thế giới của họ khỏi loài Grimm.Sau nhiều lần quảng cáo tại RTX, phim được phát trên kênh của Rooster Teeth vào tháng 7 năm 2013, được phát hành khoảng mỗi tuần một tập, rồi chiếu trên kênh Youtube của Rooster Teeth, đã đựoc lan truyền mạnh mẽ và mùa thứ 2 của bộ phim, phát hành vào tháng 7 năm 2014. Khi sản xuất phần 3 thì vào ngày 1/2/2015, Oum chết sau khi rơi vào tình trạng hôn mê do phản ứng dị ứng trong quá trình điều trị. Tuy vậy Grey Haddock, chủ kênh Rooster Teeth thông báo rằng bộ phim sẽ tiếp tục, và do đó vẫn công chiếu vào năm 2015 như kế hoạch, khi đó phần 3 ra vào 24/10/2015. Hai mùa đầu tiên được phát trên các dịch vụ truyền thông gia đình và cung cấp truyền tải như Netflix và Crunchyroll, và bao gồm chương trình phát sóng đồng thời của họ. Vào tháng 10/2016, phần 4 được phát hành, bộ phim cũng bắt đầu xuất hiện tại Nhật bởi Tokyo MX, hợp tác với Warner Bros. Japan. Rooster Teeth cũng phát hành một trò chơi điện tử mang tên RWBY: Grimm Eclipse và một loạt phim nhỏ tên là RWBY Chibi (tức là phiên bản tí hon của các nhân vật, nhưng sẽ không có chung cốt truyện) vào năm 2016. Phần 5 công chiếu vào ngày 14/10/2017, cũng là phần 2 cho RWBY Chibi.

Tóm tắt[sửa | sửa mã nguồn]

Câu chuyện diễn ra trong thế giới Remnant, chứa đầy các sinh vật độc ác được biết đến là "Grimm", theo như lời của người kể chuyện ở phần đầu tập 1, nhân loại xuất phát từ một nguồn sức mạnh là Dust, chính chúng đã thu hút lũ Grimm, nhưng nó cũng giúp con người đánh bại chúng. Ngày nay được sử dùng năng lượng và đạn, tăng khả năng bẩm sinh.Những người tập luyện chống lại Grimm thì gọi là Thợ Săn ( hoặc Huntsmen/ Huntresses trong tiếng Anh). Loạt phim khởi đầu với 4 cô gái, họ cùng theo học năm nhất tại học viên Beacon thuộc vuơng quốc Vale, ở đây họ sẽ qua một thử thách khởi đầu với Grimm trong một khu rừng, học trò nào thấy học trò kia trước thì trở thành 2 thành viên trong đội, Ozpin, hiệu trưởng sẽ xem xét từ xa để chia mỗi đội 4 người. Họ cùng lập ra đội RWBY. Khi hàng loạt vụ trộm cắp bởi Roman Torchwick quét qua Beacon, chúng không lấy tiền bạc mà lại lấy Dust đựng trong các bình, đội RWBY bắt đầu điều tra theo ý của riêng họ. Họ phải đối đầu với Cinder Fall dẫn đầu một chủng tộc là Nanh Trắng ( hay White Fang trong tiếng Anh), chủng tộc này được kể là cũng như con người, nhưng nhỏ bé hơn, họ bị con người kỳ thị thậm chí là đánh đập, thay vì biểu tình như trước, thủ lĩnh mới đã chọn đấu tranh vũ lực, và đã khiến con người phải sợ họ, họ đang cố gắng tìm kiếm sự công bằng và tôn trọng của con người với họ, các cá thể loài Nanh Trắng được gọi là Faunus. Cinder Fall có ý định tấn công lễ hội Vytal, tổ chức tại Beacon, nơi các trường từ các vuơng quốc khác đến để tranh tài. Qua phần 4 và 5, đội RWBY đến Học viện ở Haven và Mistral, sau khi Beacon sụp đổ và có một số cuộc xung đột với Cinder và các kẻ thù mới, và cũ. Ở cuối phần 5, bằng việc lấy được Cổ vật, đội RWBY và những người bạn có dịp gặp lại nhau và cùng Ozpin và những người khác hợp sức chống lại Ozpin.

Diễn viên[sửa | sửa mã nguồn]

Đây chỉ là bài giới thiệu, để biết thêm về các nhân vật, xem thêm tại Danh sách các nhân vật phim RWBY

Nhân vật Mùa 1 Mùa 2 Mùa 3 Mùa 4 Mùa 5
Ruby Rose rất thường xuyên
Weiss Schnee
Blake Belladonna
Yang Xiao Long
Arc Jaune
Pyrrha Nikos rất thường xuyên Rất ít Không xuất hiện
Ozpin Thường xuyên Rất thường xuyên
Glynda Goodwitch Thường xuyên Rất thường xuyên Rất ít Không xuất hiện
Lie Ren rất thường xuyên
Nora Valkyrie
Sun Wukong thường xuyên rất thường xuyên
Cinder Fall Rất ít thường xuyên rất thường xuyên thường xuyên
Qrow Branwen không xuất hiện thường xuyên rất thường xuyên
Oscar Pine Không xuất hiện chỉ 1 lần Rất thường xuyên

Phát triển[sửa | sửa mã nguồn]

RWBY đã là một ý tưởng từ khá lâu trước khi Oum phát triển nó, tại mùa thứ 10 của Red vs Blue do Rooster Teeth phát triển, anh đã tiếp cận và sử dụng tên nhân vật dựa trên màu sắc. Trong khi đang sản xuất

Thời gian trình chiếu[sửa | sửa mã nguồn]

Thời gian trình chiếu giữa các phần được giữ trong khoảng 1-3 tuần mỗi tập,

Ở Phần một, thời lượng mỗi tập là khoảng từ 4-7 phút, ngoại trừ tập đầu là 12 phút, 30 giây đầu mỗi tập là nhạc nền

Ở phần 2, thời lượng mỗi tập là 13-17 phút, nhưng có hơn 1 phút là nhạc nền.

Ở phần 3, thời lượng mỗi tập là 13-17 phút, nhưng có hơn 1 phút rưỡi là nhạc nền.

Ở phần 4, thời lượng mỗi tập là 15-19 phút, nhưng có hơn 1 phút nhạc nền.

Ở phần 5, thời lượng mỗi tập là 15-22 phút, nhạc nền là 1 phút rưỡi.

Ở tất cả các tập cuối các phần, đều có 5 phút để giới thiệu phía nhà sản xuất và diễn viên lồng tiếng.

Phần Thời gian Khoảng cách giữa các phần
1 25/7/2013 - 14/11/2013 8 tháng rưỡi
2 31/7/2014 - 6/11/2014
3 1/11/2015 - 21/2/2016 1 năm
4 29/10/2016 - 11/2/2017 8 tháng
5 21/10/2017 - 27/1/2018 8 tháng

Đây là danh sách nhân vật xuất hiện trong phim RWBY, một bộ phim xuất bản bởi Rooster Teeth. Theo Monty Oum, tên của mỗi nhân vật gắn một màu sắc cụ thể, các đội cũng kết hợp tên đầu của các thành viên trong đội để tạo ra màu. Mỗi nhân vật có một Semblance chính, được hiểu như là "siêu năng lực" giúp nhân vật ấy có thể cảm nhận kẻ địch xung quanh và kích hoạt khả năng mạnh mẽ của mình.

Tổng quan[sửa | sửa mã nguồn]

Với Ein Lee giúp Oum sáng tạo nhân vật, cô, Ein Lee cũng nói rằng giữa cô và Oum cũng có tạo một số nhân vật với nhau, khi đó anh, Oum sẽ mô tả tính cách nhân vật và Lee sẽ phác thảo một số ý tưởng, lấy cảm hứng chung từ các nhân vật cổ tích và truyện cổ điển. Lee nói rằng muốn tìm kiếm hình ảnh từ Google và thời trang là nguồn cảm hứng, đem lại sự tinh tế đến từng chi tiết nhỏ nhất, tất nhiên sẽ có một số không tinh tế, độc đáo và đáng nhớ mà khi xem mọi người vẫn có thể nhận diện được. Ông cũng lấy cảm hứng từ Final Fantasy và "những vũ khí nực cười đáng ghét".

Loạt phim viết bởi Oum, cùng các nhân viên Rooster Teeth là Miles Luna và Kerry Shawcross. Ông quan tâm hơn đến việc phát triển các nhân vật nữ dựa trên các nhân vật nam, nhưng họ nói rằng họ đã phát triển tốt các nhân vật nữ.

Chú ý rằng tại thời điểm bài này được viết là khi bộ phim dừng lại ở mùa 5, do đó một số semblance của các nhân vật cũng như nội dung có thể chưa được thể hiện rõ. Bài viết sẽ được cập nhật thường xuyên.

Đội RWBY[sửa | sửa mã nguồn]

Đội RWBY (Đọc là "ruby") gồm 4 học sinh của học viên Beacon, mỗi thành viên đều tượng trưng cho một màu sắc và một nhân vật trong thế giới cổ tích.

Nhân vật Diễn viên lồng tiếng Thông tin trong phim
Ruby Rose Lindsay Jones Nhân vật chính của phim, cô 15 tuổi và mặc một trang phục váy đen và áo choàng đỏ giống cô bé quàng khăn đỏ, cùng vũ khí là một lưỡi hái (Crescent Rose) có thể biến đổi thành súng trường bắn tỉa tầm xa. Semblance của cô là tốc độ, giúp cô có thể rất khó bị bắt.

Summer Rose, mẹ cô, mất khi cô còn rất nhỏ, cô được nuôi dưỡng bởi cha trên đảo Patch là Taiyang và một người chị cùng cha khác mẹ là Yang Xiao Long. Bác cô là Qrow Branwen dạy cô dùng lưỡi hái. Cô đã gây ấn tượng khi đánh nhau với toán cướp ở cửa hàng bán Dust, và được Ozpin, hiệu trưởng của trường đặt cách và học trước 2 năm cùng với chị mình là Yang. Mong muốn của cô là trở thành Thợ săn để bảo vệ thế giới.

Cô khá lúng túng khi mới vào trường lúc đầu và phụ thuộc vào chị mình, thể hiện kỹ năng phẩm chất và nhanh chóng trở thành trưởng nhóm RWBY.

Sau khi Beacon sụp đổ, bác Qrow cho cô biết rằng cô và mẹ xuất phát từ dòng chiến binh mắt bạc mà Grimm đã sợ từ lâu. Sau đó, RWBY cùng các thành viên còn lại của đội JNPR đến học viện Haven để tìm kẻ tấn công, vì khi đó chỉ còn Ruby đi cùng với 3 thành viên đội JNPR nên họ hay gọi mình là RNJR ("ranger"). Ở chuyến đi đó, Tyrian nhắm tới cô nhưng được cứu giúp bởi bác của cô. Ở phần 5, Ozpin đào tạo Ruby. Trong trận ở Haven, cô kích hoạt đôi mắt bạc của cô và ảnh hưởng tới Cinder trong giây lát. Cô cũng tái hợp với Weiss và Yang. Sau khi kết thúc trận đấu, cô cũng gặp lại Blake, họ đoàn tụ và cải tổ lại đội RWBY.

Weiss Schnee Kara Eberle Cô gái 17 tuổi này có mái tóc dài, trắng cùng sẹo ở mắt trái, vũ khí của cô là thanh kiếm Myrenaster. Cô sử dụng Dust để tăng sức mạnh của mình, đồng thời có chuôi kiếm giúp thay đổi sức mạnh của nó.

Cô có Semblance duy nhất di truyền là khả năng tạo một vòng tròn băng tuyết to hoặc nhỏ, giúp đẩy hoặc giữ bản thân và các đồng minh trên không, ngoài ra có thể triệu hồi hiệp sỹ băng tuyết, mặc dù chúng khá yếu. Cô chỉ làm được điều này sau khi cô được hướng dẫn khi gặp chị mình.

Cô là người thừa kế của tập đoàn Schnee nổi tiếng với những vụ giao dịch và khai thác Dust giàu có tại vương quốc Atlas, nguy hiểm và ngược đãi người Faunus lao động. Do đó họ đều trở thành mục tiêu của Nanh Trắng. Khi mới gặp RWBY, cô thể hiện sự độc đoán, trung tâm và hiểu biết ghê tởm nhưng đã tin tưởng hơn vào đồng đội, thậm chí bảo vệ cả Velvet Scarlatina, là một Faunus, cũng là một học sinh của trường. Ở phần 2, cô bị Neptune quấn hút nhưng lại giân anh đi với cô gái khác. Lý do cô vào Beacon vì cô có nhiệm vụ khôi phục danh dự cho gia đình nhưng không đồng ý cách kinh doanh của cha cô.

Ở phần 3, sự sụp đổ của Beacon khiến cha cô đưa cô về Atlas. Ở phần 4, mối quan hệ giữa cô và cha ngày càng căng thẳng, cô đã nóng nảy trong một bữa tiệc cocktail và vô tình triệu hồi một con bò băng tấn công mọi người. Cô bị mất quyền thừa kế và bị giam giữ trong phòng mình. Nhờ có giúp việc Klein, và một người nhân viên, cô trốn được trong một con phi thuyền nhỏ để tìm chị cô ở Mistral.

Ở phần 5, sau khi tàu chở hàng rơi xuống ngoại ô Anima, cô bị toán người của Raven, mẹ của Yang bắt lại mặc dù Raven không hề biết chuyện này. Họ chỉ muốn thanh toán cô với những gì gia đình cô đã làm, nhưng sau đó cô gặp lại Yang ở đây, và sau đó là với Ruby. Ở trận Haven, nhờ có Semblance của Jaune là hồi phục nên cô đã không chết khi chúng lao của Cinder.

Weiss ám chỉ "Snow White", cô cũng hay được gọi là nữ hoàng băng tuyết trong phim. Ein Lee cho biết cô ấy là nhân vật yêu thích của cô, " cô ấy rất tinh tế và tôi yêu các loại công chúa.".

Blake Belladonna Arryn Zech Cô gái tóc màu đen, 17 tuổi có tai mèo, vũ khí của cô là súng dạng dao biến đạn đạo, đồng thời có thêm một dải băng dài. Cô có một Semblance là tạo ra một ảo ảnh trong khi cô đang di chuyển sang một hướng khác.

Cô thể hiện mình là người yên tĩnh và yêu sách, cô là một Faunus, nhưng từ khi chủng tộc của cô dùng vũ lực thay vì biểu tình thì cô chuyển sang trở thành thợ săn. Khi Beacon sụp đổ thì cô trở về quê nhà của mình cùng với Sun.

Ở phần 4, cô nói với Ozpin rằng cô che 2 nanh của mình bằng nơ vì cô không muốn nhận sự phân biệt chủng tộc từ loài người. Cô cũng có những bản tính giống mèo như thích ăn cá, và sợ con chó Zwei của Ruby.

Khi Beacon sụp đổ, Yang bị thương nặng, do lao vào cứu cô trước Adam, cô quyết định rời bỏ nhóm mà không nói với ai bất cứ lời nào. Khi về, cha cô, cựu lãnh đạo của Nanh Trắng là người không cực đoan, cô nhận ra điều đó, gạt bỏ hết mọi thứ liên quan đến nanh trắng và hướng về gia đình. Nhưng khi Sun bị thương bởi Ila, mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn. Khi hồi phục, cô tiết lộ rằng cô rời khỏi nhóm vì cô không muốn ai bị thương như cô. Nhưng Sun đã thuyết phục cô rằng cô sẽ làm tổn thương bạn bè nhiều hơn nếu đẩy họ đi. Sau khi Ghira nói rằng Adam lên nắm quyền Nanh Trắng, cô thề đưa tổ chức trở lại và đoàn tụ cùng Ruby.

Blake ám chỉ Belle trong Beauty and the Beast.

Yang Xiao Long Barbara Dunkelman Cô gái tóc vàng, là bạn cũng như chị của Ruby. Cô sử dụng đôi găng tích hợp súng ngắn gọi là Ember Celica.

Ở phần 3, sau khi mất cánh tay phải, một cánh tay giả được lắp vào và cô nhanh chóng làm quen với nó. Cô có một Semblance là mỗi khi cô nhận sát thương, sức mạnh và độ dẻo dai của cô tăng lên tỷ lệ thuận với nó. Mắt và tóc của cô cũng nhận được năng lượng của sự tích tụ. Mắt cô chuyển màu từ tím sang đỏ khi tức giận.

Cô thường được coi như chị cả của nhóm, không bao giờ bỏ cuộc và luôn chăm sóc cho các đồng đội của mình. Cô phát hiện ra mẹ của Ruby không phải mẹ của mình, từ đó cô quyết tìm Raven, người bỏ rơi cô ngay từ khi sinh ra và cô không được thấy mặt mẹ mình. Cô nói rằng cô trở thành thợ săn vì thích được phiêu lưu và giúp đỡ người khác.

Ở cuối phần 3, sau khi Beacon sụp đổ, tay phải của cô bị chặt khi cố cứu Blake khỏi tay Adam, cô nằm liệt giường trên đảo Patch khi cô cay đắng và chán nản, cũng như không muốn gặp lại Blake, vì không hiểu sao cô ta lại bỏ chạy. Sau đó một khoảng thời gian ngắn cô hay bị ám ảnh vì vết chém của Adam. Sau khi luyện tập với cánh tay giả mới cùng cha mình, cô đến Mistral tìm Ruby.

Ở phần 5, tay trái của cô hay bị run rẩy sau khi đánh nhau, cô hay bị căng thẳng về tình cảm, nhưng cô đã đánh nghiêm túc và khôn ngoan hơn. Khi cô gặp mẹ mình, cô đã thuyết phục được bà mở cổng đến Mistral vì Semblance của Raven là tạo một cánh cổng không gian. Cô gặp lại mẹ mình tại hầm ở Haven, thuyết phục mẹ cô để lấy Thánh tích, Yang tha thứ cho Blake và họ trở thành một đội.

Tên cô bắt nguồn từ chuyện "Goldilocks và 3 con gấu". Trước series, một trong những tweets của Oum có chụp bức ảnh màn hình máy tính của mình có ghi một tập tin tên "Taiyang Xiao Long", bố của Yang.

Đội JNPR[sửa | sửa mã nguồn]

Đội JNPR (đọc là "Juniper") cảm hứng từ nhân vật lịch sử đã đưa vào giới tính đối diện. Ở phần 4 sau khi Pyrrha mất, Ruby gia nhập nhóm và đổi tên thành RNJR("ranger")

Nhân vật Diễn viên lồng tiếng Thông tin trong phim
Jaune Arc Miles Luna

Phe đối kháng[sửa | sửa mã nguồn]

Phe đối kháng gồm nhóm của Salem, Nanh Trắng, Grimm.

Phe Salem
Nhân vật Diễn viên lồng tiếng Thông tin trong phim
Cinder Fall Jessica Nigri Một người phụ nữ bí ẩn, vũ khí của cô là một đôi lưỡi dao kết thành một cách cung để bắn tên, cô cũng có thể tạo ra kiếm và giáo bằng sức mạnh của mình, đôi khi là dùng cả thủy tinh và được ghi nhận là quần áo cô làm từ Dust. Cô rất thông minh, bí mật, mong muốn có sức mạnh để thống trị kẻ khác mà cuối cùng là lật đổ Ozpin theo ý muốn của Salem. Hỗ trợ cô có Mercury và Emerald, có khi là hợp tác với Torchwick và Neo. Ở phần 3 cô đã giết Pyrrha và Ozpin, hấp thụ hoàn toàn sức mạnh của thiếu nữ mùa Thu, nhưng lại bị ánh sáng của Ruby làm mù một mắt trái. Ở phần 4 cô tiết lộ cô còn mất cả cánh tay và phần lớn giọng nói, và Emerald dịch cho cô ấy. Nhờ có Salem, cô hồi phục hoàn toàn giọng nói và đến tìm Raven Branwen để thuyết phục cô giao Thiếu nữ Mùa Xuân. Ở trận Haven, cô suýt giết chết Weiss, và nhanh chóng đẩy Jaune ra. Tại hầm ở Haven, cô bị Haven lừa về thiếu nữ mùa Xuân, sau đó cô nhanh chóng bị Haven đánh bại.

Cinder ám chỉ đến Cô bé Lọ Lem

Salem Jen Taylor Cô là người dẫn truyện xuất hiện ngay ở tập đầu tiên của phần 1, cô giải thích nguồn gốc của tàn dư và bụi, lần tiếp theo cô xuất hiện là tại cuối tập 3, khi Ruby lên đường, khi đó tên cô được tiết lộ là Salem và hiện nguyên hình. Mục tiêu của cô là phân chia nhân loại và cướp đi hy vọng của họ. Cô là kẻ chủ mưu xuất hiện sau Cinder, và là một kẻ thù cũ của Ozpin, Theo Qrow, sau khi tạo ra 4 di tích, các vị thần anh em đã tạo ra Remnant. Ở phần 5 cô thỏa thuận với Nanh Trắng về sự tàn phá Haven, khi trận đánh ở Haven thất bại, và Lionheart bị cô giết chết thông qua quả cầu của cô. Tên cô, dựa trên thị trấn Salem biết đến với các thử nghiệm phù thủy.
Tiến sĩ Arthur Watts Christopher R. Sabat Một bác sĩ chính thức, nhưng kiêu ngạo và dè dặt kể cả với đồng minh của ông, ở đầu phần 4, Salem yêu cầu ông đến nơi ở của Cinder. Trong trận Haven, ông gặp giáo sư Lionheart, hiệu trưởng trường Haven và sắp xếp làm một cái đuôi mới cho Tyrian. Ông cùng với Cinder đến trại của Haven để thương lượng nhưng tranh cãi sau đó vì Cinder làm lỡ nhiệm vụ của mình chỉ vì muốn trả thù Ruby.
Tyrian Callows Josh Grelle Một anh chàng có da nhợt nhạt, mái tóc đen màu đuôi ngựa, vũ khí là một bộ lưỡi kiếm. Anh thể hiện bản thân mình là người thường xuyên không ổn định và hay tỏ ra điên cuồng với những tiếng cười. Salem chỉ định ông để bắt Ruby, sau đó ông được tiết lộ là một faunus màu trắng, mắt ông có thể chuyển từ vàng sang tím khi tấn công mãnh liệt bằng đuôi của mình. May mắn khi có Qrow cứu Ruby, và hắn bị chặt đứt đuôi của mình, đổi lại hắn chém một phát sượt qua sườn Qrow. Ông ta làm mất sự hài lòng của Salem khi trở về. Tên ông tương trưng cho màu tím.
Emerald Sustrai Katie Newville Một cô gái tóc xanh lá, sử dụng đôi súng ngắn và có thể kéo dài qua dây chuyền.

Semblance của cô là tạo ảo giác trong tâm lý mọi người giúp cô thuận lợi khi ăn trộm, được thể hiện ở giải đấu Vale và khi cô bị đánh bại ở trận Haven, cô triệu hồi một ảo ảnh của Salem, đồng thời bị Hazel mang ra khỏi Haven. Emerald ám chỉ viên đá xanh, Sustrai là "gốc rễ". Cô ám chỉ đến Aladdin.

Hazel Rainart William Orendorff Một người đàn ông khá to con, chiến đấu bằng đôi tay trần, với semblance của anh ta là vô hiệu hóa và giảm sát thương vật lý lên cơ thể, nhờ có sự truyền sức mạnh từ tinh thể Dust tươi cho anh ta.Vào năm ngoái, anh mất Gretchen, em gái của mình khi tham dự một nhiệm vụ ở Beacon nên anh đổ lỗi cho Ozpin. Ở lần ra mắt đầu tiên, anh được tìm đến Nanh Trắng của Salem để gặp Sienna Khan và đảm bảo sự trung thành. Ông đến Anima, nơi qua đường gặp Oscar, khi đang bị Ozpin nhập, Ở phần 5, ông gặp Khan nhưng tức giận và sốc khi Adam giết Khan mà chưa có sự đồng ý của mình. Sau đó anh gia nhập hội với Cinder và Raven khi họ phục kích nhóm Ruby trong trận Haven. Sau khi Ozpin nhập vào Oscar, Hazel tấn công cậu bé. Sau khi thua trận, cùng với Emerald, Mercury, Hazel thoát khỏi Haven.

Nanh Trắng

Nhân vật Diễn viên lồng tiếng Thông tin trong phim
Adam Taurus Garrett Hunter Một người đàn ông tóc đỏ, sừng bò kết hợp với Blake trong đoạn trailer của cô. Anh cầm một cây Chokuto và súng gọi là Wilt và Blush, tương ứng. Anh có thể bắn Wilt ra khỏi súng như một viên đạn. Semblance của anh là "trăng mỏng" cho phép anh ta hấp thụ các cuộc tấn công và tác dụng ngược lại. Anh là một người cực đoan bạo lực, quyết tâm đem lại công lý cho con người vì sự ngược đãi của họ với Faunus. Oum mô tả sự gặp gỡ của Blake và Adam như là người học nghề, khi mà Blake đã liên hệ với Adam nhờ một cuộc đột kích xe lửa.

Synthesia là trò chơi video và bàn phím đàn piano cho Microsoft Windows và Mac OS X , cho phép người dùng chơi bàn phím MIDIhoặc sử dụng bàn phím máy tính trong thời gian tới tệp MIDI bằng cách làm theo các chỉ dẫn trên màn hình, theo phong cáchKeyboard Mania hay Guitar Hero . Ngoài ra, Synthesia có thể kết hợp với bàn phím MIDI có phím chiếu sáng, hoặc với máy nghe nhạc ảo trên màn hình, mà một số người tin rằng làm cho piano học dễ dàng hơn cho người mới bắt đầu. Nó ban đầu được đặt tên là Anh hùng Piano , do sự giống nhau của gameplay vớiGuitar Hero ; cho đến khi Activision (chủ sở hữu quyền đối với Guitar Hero ) đã gửi một lệnh ngưng và chấm dứt cho người tạo ra chương trình, Nicholas Piegdon. [1] [2]

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Synthesia được bắt đầu vào khoảng năm 2006 bởi Nicholas Piegdon, ban đầu có tên là "Anh hùng Piano". Được lưu trữ dưới dạng một dự án nguồn mở trên sourceforge , nó được phát hành dưới giấy phép của MIT .

Chương trình ban đầu của Windows -only, nhưng sau một hiến-ổ đĩa vào đầu năm 2007, trò chơi đã được chuyển đến Mac OS X .

Thư ngưng và chấm dứt

Trong một lá thư ngày 26 tháng 3 năm 2007 Activision đã yêu cầu Piegdon "ngay lập tức dừng bất kỳ và tất cả việc sử dụng tên" Anh hùng Piano "liên quan đến việc phân phối và quảng cáo trò chơi điện tử [anh ta] và đồng ý không sử dụng nó trong tương lai" . [4] Piegdon phản ứng bằng cách tổ chức một cuộc thi cho một tên mới cho dự án, dẫn đến tên, Synthesia, được đề xuất bởi Daniel Lawrence. [5]

Tiếp tục phát triển như dự án nguồn đóng

Sau tháng 5 năm 2012 Piegdon đã quyết định ngừng phát hành mã nguồn , khi ông nhìn thấy giá trị thương mại tiềm năng của chương trình. Tuy nhiên phiên bản phát hành mã nguồn mở mới nhất 0.6.1b vẫn có thể tải xuống.

Trong phiên bản thương mại tiếp tục, chức năng cơ bản vẫn còn miễn phí. Bạn có thể mua khóa "Learning Pack" để mở khóa các tính năng bổ sung, chẳng hạn như chế độ hiển thị nhạc bằng tờ . Vào tháng 12 năm 2014, với Phiên bản 10 của Synthesia, khả năng sử dụng chương trình mà không mua nó đã được gỡ bỏ, ngoại trừ một số MIDI giới thiệu có thể chơi được.

Tính năng[sửa | sửa mã nguồn]

Synthesia hỗ trợ chơi các tập tin MIDI tuỳ chỉnh, cũng như liên kết với các thiết bị MIDI. Synthesia sẽ đánh giá hiệu suất của người chơi sau đó, và đưa ra một điểm số có thể được đưa đến bảng điểm trực tuyến. Synthesia cũng có một gói học tập được trả tiền cho phép người dùng xem nhạc trong Nhạc Chú Ý , cũng như nhiều tính năng thực hành, chẳng hạn như "Melody Practice" tạm dừng bài hát bất cứ khi nào người dùng bỏ lỡ một ghi chú và chỉ tiếp tục khi có lưu ý đúng được chơi. [6]Bản mẫu:Ca sĩ diễn viên người mẫu

Lindsey Stirling (đọc là Lin-xây xtơ-linh) sinh ngày 21 tháng 9 năm 1986 [1][2] là một nghệ sĩ vĩ cầm người Mỹ, một vũ công, nghệ sĩ trình diễn và nhà soạn nhạc. Cô trình bày các màn vĩ cầm đã biên đạo, và cả trực tiếp lẫn trong các các video được tìm thấy trên kênh Youtube của cô, do cô tạo năm 2007.[3]

Tuổi thơ[sửa | sửa mã nguồn]

Stirling miêu tả tuổi thơ của cô khi được nuôi nấng trong một gia đình khiêm nhường và nói:[4] "Tôi sẽ không bán đi những năm tháng khiêm tốn của tôi cho bất cứ thứ gì khác.[5]" Do những hạn chế về tài chính của gia đình, cha mẹ cô chỉ có thể đủ khả năng để tìm một giáo viên viôlông, người sẽ chỉ đáp ứng cho cô một nửa số bài học.Mặc dù giảng viên đã nói "một đứa trẻ không thể hiểu cách chơi vĩ cầm nếu chỉ chơi 15 phút mỗi tuần", cha mẹ cô vẫn kiên trì, và cô bắt đầu học vĩ cầm từ hồi 5 tuổi. Sống ở Gilbert, Arizona, Stirling tham dự Greenfield Junior High, và ở tuổi mười sáu, Stirling tham dự trường trung học Mesquite High School và gia nhập cùng bốn người bạn trong một ban nhạc rock tên là Stomp on Melvin. Là một phần của kinh nghiệm của cô với nhóm, Stirling đã viết một bài hát rock solo violon, và vai diễn của cô đã giúp cô để giành danh hiệu hoa hậu bang Arizona và tuyên bố giải thưởng Spirit trong hoa hậu nhỏ tuổi của Mỹ tại vòng chung kết. Stirling cũng là một thành viên của Charley Jenkins Band trong khoảng một năm.[6]

Sự nghiệp[sửa | sửa mã nguồn]

Những năm đầu[sửa | sửa mã nguồn]

Từ khi còn nhỏ, Stirling đã có một niềm đam mê nhảy múa, và muốn học cả khiêu vũ và violin. Trong một cuộc phỏng vấn với NewMediaRockstars, cô nói, "... kể từ khi còn nhỏ, tôi luôn mong muốn mình có thể học nhảy, nhưng bố mẹ tôi nói," Con có thể chọn violon hoặc chọn có thể chọn điệu nhảy, nhưng bố mẹ không thể đủ khả năng cho cả hai ', và tôi đã chọn violon. Vì vậy, đây là một sự hoàn thành - thật là buồn cười khi nói, nhưng đây là điều tôi luôn muốn làm ". Stirling đã đăng ký kênh YouTube của mình vào ngày 20 tháng 5 năm 2007 dưới tên người dùng lindseystomp

2010- 2012: Tìm kiếm tài năng Mỹ và album studio ra mắt Năm 2010, ở tuổi 23, Stirling đã là một trong bốn người vào chung kết mùa thứ năm của Tìm kiếm tài năng Mỹ, nơi mà cô được mô tả là một nghệ sĩ violin hip hop. Cô gây ấn tượng với ban giám khảo không chỉ bằng cách trộn hip-hop, pop và nhạc cổ điển trên violin, nhưng bằng cách kết hợp nhảy múa với chơi violin, mà cô cũng làm trên các tour du lịch và video âm nhạc chính thức của cô. Trong cuộc trò chuyện trực tiếp, Stirling giải thích, "khiêu vũ violin rất là phi tự nhiên, tôi phải tập luyện thật chăm chỉ để học cách làm điều đó, nhưng bây giờ nó là một phần của biểu hiện của tôi và nó tự nhiên. biết một bài hát một cách hoàn hảo trước khi tôi có thể bắt đầu di chuyển. Một khi tôi biết một bài hát thực sự tốt, tôi có thể thoải mái khiêu vũ khiêu vũ. " Không chỉ trong các buổi biểu diễn của cô, mà còn với các video âm nhạc của cô, nhảy múa đã tác động rất lớn: "Tôi yêu âm nhạc khiêu vũ vì vậy tôi bắt đầu với điều đó và viết 'Transcendence', 'Electric Daisy', và 'Spontaneous Me'." Các buổi biểu diễn của Stirling được các giám khảo gọi là "điện ảnh", và đã giành được sự khen ngợi của khán giả, nhưng sau khi cô cố gắng tăng mức nhảy trong phần trình diễn cuối cùng của mình, giám khảo Piers Morgan đã nói với cô: " Không phải bạn không có tài năng, nhưng nó chưa đủ tốt, tôi không nghĩ, để bay bổng bằng cách kết hợp nhảy và kéo vĩ cầm cùng lúc." Trong khi đó Sharon Osbourne nhận xét: "Bạn phải có một nhóm, những gì bạn làm không đủ để có một chỗ trong nhà hát ở Vegas...". Trong blog của mình, Stirling tâm sự: "Tôi đã bị tàn phá vào kết quả ... Đó là đau đớn và có chút nhục nhã, nhưng, tôi phải học lại cách tôi lấy sức mạnh từ bản thân." Sau đó Stirling tiếp tục nắm bắt phong cách và quảng bá cho bản thân trên internet. Năm 2012, trong một cuộc phỏng vấn, cô nói: "có nhiều người nhận xét rằng phong cách âm nhạc và nhạc cô làm là không thể kinh doanh được, nhưng lý do duy nhất tôi thành công là vì tôi vẫn giữ nguyên bản thân mình. Ngay sau khi cô trình diễn trên Tìm kiếm tài năng Mỹ, nhà quay phim Devin Graham đã liên hệ với cô với hy vọng hợp tác cùng nhau trên một video trên YouTube. Họ đã đồng ý quay video ca nhạc cho bài hát "Spontaneous Me". Video được quay vào tuần 9 tháng 5 năm 2011. Video đã đẩy mạnh sự nổi tiếng của Stirling và cô ấy thường xuyên thực hiện các video âm nhạc cho kênh YouTube của mình. Kênh YouTube của Stirling, Lindseystomp, do cô tạo ra năm 2007 và được đặt tên theo ban nhạc đầu tiên của cô là Stomp on Melvin, là kho lưu trữ chính cho các video âm nhạc của cô. Trong năm 2011, kênh nhanh chóng trở nên phổ biến và có tổng số lượt xem trên 1,7 tỷ và hơn 10 triệu người đăng ký, tính đến tháng 11 năm 2017. Stirling đã thử nghiệm kết hợp chơi violin với hip hop và dubstep, hợp tác Stirling với nhạc sĩ và ca sĩ khác đã bao gồm

Chú thích bảng
Tên nghệ sĩ hợp tác Tác phẩm

Shaun Barrowes (" Don't carry it all"- Decemberists), Jake Bruene và Frank Sacramone ("Party Rock Anthem"-LMFAO), "Tây Zonday"( Mama Economy), Peter Hollens (Skyrim, A thousand years, Game of Thrones và Star Wars), Lzzy Hale (Shatter Me), Alisha Popat (We Found Love), John Allred (Tomb), Cô cũng phối hợp với dàn nhạc Salt Lake Pops

Tháng 12 năm 2012, bài "Crystallize của Stirling là video được xem nhiều thứ 8 của năm với hơn 42 triệu lượt.

2013-2014: Tour lưu diễn vòng quanh thế giới đầu tiên và Shatter Me[sửa | sửa mã nguồn]

2013[sửa | sửa mã nguồn]

Vào ngày 22 tháng 4 năm 2013, người ta đã thông báo rằng quản lý của Lady Gaga (Troy Carter) đã ký hợp đồng với Stirling sau khi bị ấn tượng bởi sự nổi lên của cô trên các phương tiện truyền thông. Carter nói: "Bằng cách nhìn vào con số, bạn có thể thấy cô gái này biết cách di chuyển kim và hiểu rằng YouTube là nơi để thu hút người hâm mộ trực tuyến và ngoại tuyến. Stirling, người đã từng từ chối hợp tác với các công ty quản lý khác, đã giải thích hợp đồng mới với Carter: "Nhưng với Atom Factory, họ luôn cập nhật những thứ hiện tại và cố gắng thử mọi thứ mới mẻ, và tôi cảm thấy sống động khi tôi gặp với họ. "

Ngày 21 tháng 6, Stirling nhận được giấy chứng nhận vàng đầu tiên của cô cho album của cô, ở Đức. Và trong tháng sau, cô nhận được giấy chứng nhận vàng từ Thụy Sĩ và Áo. Vào ngày 2 tháng 8 năm 2013, Billboard đã thông báo rằng album studio của Stirling đã bán được hơn 158.000 bản ở Hoa Kỳ và cô là nghệ sĩ bán chạy thứ hai trên bảng xếp hạng Cổ điển năm 2013, sau album Passione của Andrea Boceilli.

Tháng 6 năm 2013, cô biểu diễn tại Hoa hậu Thụy Sĩ, tháng bảy cô tham gia Nathan Pacheco, The Orchestra tại đền Vuông và Mormon Tabernacle Choir tại 21000 chỗ ngồi LDS trung tâm hội nghị ở Salt Lake City, UT cho hàng năm của họ tại buổi hòa nhạc ở Pioneer Day. Stirling cũng đã công bố những ngày lưu diễn đầu tiên của mình ở Úc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Kênh YouTube của Stirling đã đạt tới ba triệu người đăng ký vào ngày 31 tháng 8. Và vào ngày 4 tháng 9, sau gần một năm đi lưu diễn, cô đã hoàn thành chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới đầu tiên với lần xuất hiện cuối cùng ở Luân Đôn. Ngày 12 tháng 9, Stirling biểu diễn tại lễ hội từ thiện Dreamball 2013 tại Ritz Carlton ở Béc-lin, Đức. Hai tuần sau đó, Stirling tuyên bố trên trang web chính thức của mình rằng cô đã bắt đầu thực hiện album thứ hai của mình.

Vào tháng 10 năm 2013, Stirling thông báo rằng cô sẽ tham gia vào mùa ba của Dance Showdown, một loạt web về cuộc thi nhảy do DanceOn tạo ra, trong đó người chiến thắng được trao $ 50,000 USD. (khoảng 1,1 tỷ đồng). Stirling là người thứ hai trong ba thí sinh, nhưng cô đã không giành chiến thắng năm mươi ngàn đô la mặc dù nhận được sự hoan nghênh trên ba màn trình diễn của mình với đối tác của mình anze Skrube.Một trong ba vị giám khảo Laurieann GIbson xếp hạng lần biểu diễn thứ hai của mình là "một trong những người giỏi nhất" trong Dance Showdown và lần cuối cùng là tốt nhất mà cô từng nhìn thấy.

Gần một năm sau khi phát hành chính thức, album studio tựa đề của Stirling đã được phát hành lại vào ngày 29 tháng 10 năm 2013 dưới dạng phiên bản cao cấp độc quyền với các phiên bản mới được ghi lại và các bản remix của những bài hát nổi tiếng nhất của cô như "Crystallize", "Elements" , và "Transcendence". Mục tiêu mang bốn bài thưởng trong khi tất cả các nhà bán lẻ khác có hai bài hát bổ sung. Stirling bán 10.000 bản của album mở rộng phiên bản của cô trong tuần đầu tiên của bán hàng, đó là một kỷ lục cho cô ấy, và album của cô vì nó lên đến đỉnh điểm từ vị trí thứ 79 lên vị trí thứ 23, trở thành vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng Billboard 200. Vài ngày trước, cô biểu diễn trên Conan vào ngày 24 tháng 10.

Vào ngày 3 tháng 11 năm 2013, phiên bản "Radioactive" của Stirling và Pentatonix đã giành được giải thưởng âm nhạc trên Youtube trong danh mục Phản hồi của năm. Stirling cũng đã trình diễn trong sự kiện live-streamed. Ngày 16 tháng 12, Stirling công bố những ngày diễn ra tour đầu tiên ở Canada và Mỹ trong World Tour 2014; một số tiền bán hàng đã được bán hết sau ngày đầu tiên bán, và buổi hòa nhạc đầu tiên được bán hết là tại Portland, Oregon vào ngày 29 tháng Giêng.

Stirling đã xuất hiện trên một số bảng xếp hạng Billboard 2013 cuối năm ; với vị trí số 3 về các nghệ sĩ Album cổ điển, số 2 về album cổ điển và số 3 về các album dance/electric (có cả cho cô).

2014[sửa | sửa mã nguồn]

Vào đầu năm 2014, album có tựa đề của Stirling đã đánh bại Ba Lan, đã nhận được chứng chỉ bạch kim đầu tiên ở Đức và sau đó là ở Áo

Stirling đã nhận được chứng nhận vàng đầu tiên từ RIAA vào ngày 4 tháng 2 cho hit đơn "Crystallize" của cô. Ngày 26 tháng 2, cô phát hành album đầu tiên tại Pháp với số lượng bán ra là 4.900 bản trong tuần đầu tiên bán ra. Ngày 5 tháng 3, Stirling biểu diễn ba buổi hòa nhạc tại El Plaza Condesa ở thành phố Mexico, lần đầu tiên cô làm việc ở Mỹ Latinh.

Năm 2014, Stirling được đề cử giải thưởng âm nhạc Echo theo hai loại Crossover National/ International và Newcomer International., cô nhận giải Crossover National/ International vào ngày 28 tháng 3.

Vào ngày 12 tháng 3 năm 2014, Stirling đã đăng một video thông báo album studio thứ hai của mình, Shatter Me, sẽ được phát hành vào tháng 5. Cô cũng tạo một PledgeMusic tài khoản mà người nghe có thể mua album mới của cô, ký kết hay không, và cũng có các mặt hàng độc quyền, chẳng hạn như áp phích có chữ ký, video được cá nhân và thậm chí Skype cuộc gọi với Stirling. Hết ngày thứ nhất, CD Shatter Me đã đựoc bán hết. Ngày 25 tháng 3, Stirling chính thức phát hành đĩa đơn đầu tiên của mình từ Shatter Me với tựa "Beyond the Veil" (Vượt ra khỏi tấm màn che mặt") cùng với video âm nhạc kèm theo. Ngày 3 tháng 4, cô cho biết cô đã cộng tác với Owl City cho album thứ năm của mình, bài " Beautiful Times", được phát hành ngày 8 tháng 4.

Vào ngày 23 tháng 4 năm 2014, Stirling phát hành đĩa đơn thứ hai của album sắp tới của cô: "Shatter Me". Bài hát, ca khúc chủ đề của album, đã thu được 1,3 triệu lượt xem ngay ngày đầu tiên trực tuyến. Các album đã được phát hành tại Mỹ vào ngày 29 và tại châu Âu vào tháng 2. Tại Mỹ, album đã bán được 56.000 bản trong tuần đầu tiên và đạt vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Billboard 200, trở thành tuần lễ tiêu thụ lớn nhất Stirling của bao giờ hết. Tại Châu Âu, Shatter Me cũng là một thành công về thương mại khi đạt đến Top 5 tại Thụy Điển và Đức và cũng đạt vị trí đầu tiên ở Áo. Vào ngày 18 tháng 5, Stirling đã hỗ trợ Billboard Music Awards nơi album đầu tay của cô đã được đề cử trong hạng mục "Top Electronic / Dance Album". Stirling cũng biểu diễn single đầu tiên của cô "Beyond the Veil" trong buổi lễ.

Vào ngày 13 tháng 5 năm 2014, Stirling biểu diễn tại San Diego, chương trình đầu tiên của chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới lần thứ 2 của cô, gồm 77 chương trình, 48 ở Bắc Mỹ và 29 ở châu Âu. Chuyến lưu diễn này đã hỗ trợ album Shatter Me và nhóm gồm Jason Gaviati và Drew Steen (một phần trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới) cùng với việc bổ sung thêm 2 vũ công mới: Stephen Jones và Pter Styles và biên đạo múa Anže Škrube.

Ngày 2 tháng 7, Billboard cho biết album studio Shatter Me là album dance / điện tử thứ ba với doanh thu cao nhất trong nửa đầu năm (119.000 bản) chỉ đứng sau bộ sưu tập Random Access Memories của Daft Punk và Artpop của Lady Gaga. Ở trong cùng một biểu đồ, album studio đầu tay của Stirling đứng ở vị trí thứ sáu với 108.000 bản bán ra trong nửa đầu năm 2014. Vào ngày 27 tháng 7, đĩa đơn Crystallize của Stirling đã đạt 100 triệu lượt xem, là video âm nhạc đầu tiên của Stirling làm như vậy. Sáu ngày sau, vào ngày 2 tháng 8, Stirling đăng trên tài khoản Twitter của mình rằng cô đã được đề cử giải Teen Choice đầu tiên. Vào ngày 6 tháng 8, Stirling đã trở lại sau bốn năm tham gia chương trình Tìm kiếm tài năng Mỹ để biểu diễn cùng Lzzy Hale single "Shatter Me". Vào tháng Tám, nó đã được tiết lộ rằng Stirling sẽ là một phần của hai hợp tác. Phiên bản đầu tiên được tiết lộ vào ngày 13 tháng 8, và về Stirling đã hợp tác lần nữa với Pentagonix của nhóm nhạc capapella cho album studio thứ 3 PTX, Vol. III trong bài hát "Papaoutai", bởi Stromae. 9 ngày sau đó sự hợp tác thứ 2 được tiết lộ, Vào ngày 22, khi được công bố Stirling là một phần của bài hát với ca sĩ Jessie J trong album Sweet Talker. Vào ngày 29, Stirling tuyên bố cô sẽ tham gia tenor Andrea Bocelli cho tour ở Anh và Ireland vào tháng 11 năm 2014.

Ngày 4 tháng 10, Stirling bắt đầu chuyến lưu diễn lần 2 vòng quanh thế giới ở châu Âu mà bắt đầu là ở Phần Lan, sự hỗ trợ của album Shatter Me là một phần trong đó. Vào ngày 24 tháng 11, Stirling mở rộng chuyến đi của mình đến năm 2015 bằng cách thêm ngày ở Bắc Mỹ và Châu Đại Dương. Cùng ngày, Stirling biểu diễn tại The Today Show, để quảng bá cho album của mình bằng cách biểu diễn "Roundtable Rival".

Ngày 5 tháng 12, Stirling biểu diễn tại Video Game Awards.

Trên bảng xếp hạng Billboard cuối năm 2014, Stirling đạt hạng mục album Cổ điển. Album thứ 2 của cô cũng xuất hiện ở vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng cuối năm của album độc lập., thứ tư trong Dance/Electronics Albums, thứ 2 trong các Album Dance / Electronic Album Artists và đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng của nghệ sĩ độc lập và Top dance / electronic artists.

2015- nay: The Only Pirate at the Party, Brave Enough, and Dancing with the Stars[sửa | sửa mã nguồn]

Vào ngày 9 tháng 1 năm 2015, Stirling đã xuất hiện trong danh sách những người thàng công dưới 30 tuổi của tạp chí Forbes và là một trong số ít nhạc sỹ nổi bật trong top 30 người nổi tiếng dưới 30 tuổi.

Cùng ngày Billboard thông báo Shatter Me đạt vị trí thứ nhất và thứ nhì trong các album dance điện tử trong năm 2014. Ngày 7/2 năm 2015, cô biểu diễn tại Grammy Foundation lần thứ 17. Một vài ngày sau, Stirling thông báo rằng cô sẽ phát hành những chương trình của mình từ Luân Đôn với mục: Lindsey Stirling: Trực tiếp từ Luân Đôn và bắt đầu vào tháng 3. Sau đó, cô lưu ý các chuơng trình cũng được phát sóng ở Mỹ.

Ngày 2 tháng 3, Stirling thông báo cô giành được giải thưởng âm nhạc của Youtube cùng 40 nghệ sĩ khác, 50 nghệ sĩ có mức tăng trưởng lượt xem, người đăng ký và uy tín trong 6 tháng qua. Đây là giải thưởng âm nhạc thứ 2 của Sitrling. Ngày 23 tháng 3, 13 nghệ sĩ được chọn trong buổi phát trực tuyến Giải thưởng Âm nhạc của Youtube.

Stirling cũng phát hành video âm nhạc "Take Flight"

Ngày 26 tháng 3, cô tham gia giải thưởng âm nhạc Echo năm 2015 nơi cô giành danh hiệu "Đạo diễn Crossover xuất sắc nhất trong 2 năm liên tiếp. Cô cũng biểu diễn tại đây với Andreas Bourani. Ngày 7 tháng 4, giải thưởng âm nhạc nhạc Billboard năm 2015 được trao cho cô trong 2 lĩnh vực: Top Dance/ Electronic Artist và Top Dance/ Album điện tử cho Album Shatter Me, đồng thời cũng là giải Billboard đầu tiên của cô.

Ngày 4 tháng 5, một đĩa đơn từ Marina Kaye'e Fearless Album được phát hành dưới cái tên Sounds like Heaven. Một ngày sau cô hợp tác với Joy Enriquez và phát hành album trên Itunes.

Vào ngày 1 tháng 7, trong khi phỏng vấn Billboard ở New York, Stirling thông báo rằng khi tour diễn hiện tại của cô kết thúc vào tháng Tám, cô sẽ bắt đầu làm việc cho album studio thứ ba của cô: "Ngay khi kết thúc tour diễn này, giữa tháng 8, tôi chỉ sẽ nhảy thẳng vào phòng thu, nó khá thú vị và cũng rất đáng sợ để bắt đầu suy nghĩ về album mới một lần nữa Nhưng tôi thực sự rất vui khi thấy nó đi đâu Tôi có rất nhiều ý tưởng về hướng nó có thể đi, Tôi thực sự rất phấn khởi khi nhìn thấy nó theo cách nào, nhưng sự thực là, tôi không biết nó sẽ đi đâu! "

Trong số ra ngày 22 tháng 7, tạp chí Variety xếp cô ở vị trí số 11 trên bảng xếp hạng kỹ thuật số, xếp hạng 12 ngôi sao hàng đầu trong thế giới số. Người ta cũng ước tính thu nhập quảng cáo hàng năm của Stirling là 364.000 đô la. Vào ngày 8 tháng 8 năm 2015, Stirling phát hành album video đầu tiên của cô với cái tên "Lindsey Stirling: Trực tiếp từ Luân Đôn", gồm một phần từ Shatter Me World Tour.

Vào cuối tháng 12 năm 2015, Stirling đã giành được vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Mỹ với "Hallelujah" ra mắt ở vị trí 81 trong số ra ngày 9 tháng 1 năm 2016 và đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Ca khúc Christian Hot, là đĩa đơn đầu tiên của cô mà cô vẫn làm tốt.

Vào tháng 1 năm 2016, cuốn tự truyện của Stirling được phát hành dưới cái tên The Only Pirate at the Party, sau đó đã đạt vị trí thứ 10 trong danh sách bán chạy nhất của tờ New York Times bìa cứng. Ba ngày sau đó, sự hợp tác giữa Stirling và DJ Thụy Điển / nhà sản xuất Otto Knows được phát hành dưới tựa đề "Dying for You", với video chính thức ra mắt vào ngày 1 tháng 2.

Tháng 6 năm 2016, Stirling công bố album phòng thu mới Brave Enough của cô, bộ phim sẽ được phát hành vào ngày 19 tháng 8 năm 2016. Ngay sau đó, cô đã tải một video âm nhạc mới "The Arena" lên kênh chính của mình. Sau khi phát hành, Brave Enough ra mắt ở vị trí số một trên bảng xếp hạng Hoa Kỳ / Biểu tượng điện tử và số 5 trên Billboard 200, nơi nó đạt đến đỉnh cao.

Tháng 8 năm 2016, Stirling biểu diễn trong lễ khai mạc Thế vận hội 2016, một giải đấu Dota 2 có giải thưởng lớn nhất trong lịch sử eSports.

Tháng 9 năm 2017, Stirling được công bố là một trong những người nổi tiếng để cạnh tranh vào mùa giải 25 của Dancing with the Stars. Cô đã được kết hợp với vũ công chuyên nghiệp Mark Ballas. Stirling và Ballas đã hợp tác ở vị trí thứ hai.

Tự truyện[sửa | sửa mã nguồn]

Vào ngày 21 tháng 6 năm 2015, Stirling thông báo rằng trong suốt hai năm rưỡi, cô đã hoàn thành cuốn tự truyện, The Only Pirate in the Party, được xuất bản bởi Gallery Books. Đồng tác giả của Brooke S. Passey, em gái của Stirling, cuốn sách đã được phát hành vào ngày 12 tháng 1 năm 2016 và được liệt kê ở vị trí thứ 10 trong danh sách bán chạy nhất của tờ New York Times bìa cứng vào ngày 31 tháng 1 năm 2016.

Tiêu đề của The Only Pirate tại Party có nguồn gốc từ ý tưởng của Stirling về sự thống trị khi cô mới chỉ học năm 2 đại học, mà một cái nhìn mới đã được quy định. Cô ấy cảm thấy không thoải mái với việc điều trị cho đến khi cô ấy bắt đầu giả vờ cô ấy là một cướp biển. Stirling đã bị hấp dẫn bởi lối sống cướp biển, và nói:

Cướp biển không lấy đơn đặt hàng hoặc xin phép, ... Họ làm những gì họ muốn. Cho phép tôi làm rõ. Nếu mẹ bạn yêu cầu bạn làm các món ăn, đừng kéo thái độ cướp biển của bạn. Nhưng nếu ai đó nói với bạn rằng bạn không đủ tốt, hãy nói những ước mơ của bạn quá cao, hoặc tuyên bố không có chỗ trong showbiz cho một nghệ sĩ violin nhảy múa - tốt rồi, bằng mọi cách, hãy đưa đến một cái nhìn gần hơn cho bạn, bạn tôi, và đến biển cả.

Từ thiện[sửa | sửa mã nguồn]

Vào ngày 1 tháng 10 năm 2013, Stirling đã hợp tác với Dự án Âm nhạc Atlanta không thành công để giúp nâng cao chất lượng âm nhạc cho trẻ em có thể không có cơ hội. Nhiệm vụ của Dự án Âm nhạc Atlanta là "truyền cảm hứng cho thay đổi xã hội bằng cách cung cấp cho thiếu niên ở Atlanta cơ hội để học và biểu diễn âm nhạc trong các dàn nhạc và dàn hợp xướng." Với điều này, Stirling đã có hai phiên bản Lindsey Stirling / The Power of Music. Số tiền thu được từ việc bán những chiếc áo sơmi này đã trực tiếp đến Dự án Âm nhạc Atlanta với mục tiêu chung là nuôi đủ để cung cấp đào tạo âm nhạc cho 50 trẻ em

Vào ngày 22 tháng 3 năm 2014, Stirling gia nhập Cirque du Soleil trong đêm One Night for One Drop ở Las Vegas. Tổ chức phi lợi nhuận này đã giới thiệu chương trình tại Khu nghỉ mát và Casino Mandalay trong lễ kỷ niệm Ngày Nước Thế giới, một ngày khuyến khích mọi người bảo tồn tài nguyên nước để nỗ lực làm sạch nước sạch cho tất cả mọi người.

Nhạc cụ[sửa | sửa mã nguồn]

Stirling sử dụng nhiều loại đàn violin khác nhau tùy thuộc vào khả năng của cô. Đối với hoạt động trực tiếp, cô chủ yếu sử dụng Yamaha SV-250, Silent Violin Pro và Luis và Clark "Nero" sợi carbon.

Stirling sử dụng Violin Violin Yamaha từ năm 2000, và violon của Luis và Clark phổ biến hơn sau khi cô sử dụng nó trong phiên bản cover "Radioactive" của mình. Để ghi âm studio , Stirling sử dụng Ernst Heinrich Roth" Roth" đầu những năm 1900.

Trước khi sử dụng Nero, cô dùng Roth cho các buổi biểu diễn trực tiếp, nhưng cô ngừng dùng nó vì cô đổ mồ hôi nhiều trong suốt chương trình. 3 cây đàn khác của cô là Viper, Steampunk và Ingrid Ebay 40$. Steampunk là violin đầu tiên, trong khi Ingrid được dùng cho các pha nguy hiểm.

Trong một cuộc phỏng vấn tháng 8 năm 2016 với tạp chí Strings, cô nói rằng Yamaha Silent Violin Pro là vũ khí cô lựa chọn trong khi Roth là thứ cô yêu thích.

Bộ sưu tập Violin LR Baggs chứa Roth và Nero.

Cuộc sống cá nhân[sửa | sửa mã nguồn]

Stirling đã tham dự Đại học Brigham Young (BYU) tại Provo, Utah để nghiên cứu làm phim. Sau đó, cô phục vụ như là một nhà truyền giáo ở thành phố New York cho Nhà thờ của các Thánh Hữu Ngày Sau của Chúa Giêsu Kitô (Nhà thờ LDS). sau đó được xuất bản trong cuốn Do not Attempt in Heels: Những câu chuyện truyền giáo và lời khuyên từ các chị em đã từng đến đây. Stirling trở lại Provo trong năm 2009 để tiếp tục học tại BYU. Sau đó, cô quay lại Arizona, vào tháng 12 năm 2012, để ở với gia đình. Vào tháng Tám, cô tốt nghiệp từ Trường Quản lý BYU Marriott với bằng Cử nhân Khoa học về quản lý giải trí. Cô ấy cư trú ở Los Angeles.

Trong một thời gian ngắn cô đã hẹn hò với nhà sản xuất phim Devin Graham, người đã từng theo học cùng trường đại học và nhà thờ. Hai người bắt đầu hẹn hò ngay sau khi quay phim "Crystallize" và Graham chuyển đến Utah. Hai người kể từ khi kết thúc mối quan hệ chuyên nghiệp và cá nhân.

Stirling đã công khai nói về cuộc chiến của cô với chán ăn. Cô phát hiện ra rối loạn của mình trong khi làm việc cho một trung tâm điều trị cho các cô gái gặp khó khăn. Stirling cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Good Morning America rằng bài hát "Shatter Me" của cô là "thực sự là câu chuyện của tôi về khắc phục rối loạn ăn uống của tôi". Nghệ thuật bìa của album là một tham chiếu đến cuộc đấu tranh của cô trong đó giới thiệu một "dường như hoàn hảo đang tìm kiếm ballerina đang đứng giữa một quả cầu thủy tinh nứt". Trong năm 2013, Stirling đã được Nhà thờ LDS giới thiệu trong chiến dịch của tôi là Mormon, trong đó bà đã nói chuyện công khai về đức tin của bà đã giúp gì trong trận chiến trong trường trung học và cao đẳng. Vào ngày 25 tháng 11 năm 2014, cô đã biểu diễn và trả lời câu hỏi trong một chương trình phát trực tiếp trên thế giới cho thanh niên LDS. Một bản ghi video một giờ của sự kiện được trình bày trên trang chủ của LDS.org.

Stirling có một em gái, Brooke Passey.

Thành viên của ban nhạc Touring

Drew Steen- trống, bộ gõ (2012- nay)

Kit Nolan- Piano và Guitar và làm mẫu (2105 -nay)

Cựu thành viên

Jason Gaviati- Piano và làm mẫu (2012-2015), anh qua đời ngày 21/11/2015

Phim ảnh[sửa | sửa mã nguồn]

Năm Tên Vai trò Ghi chú
2015 Breaking Through Phelba
2017 Lindsey Stirling: Brave Enough Bản thân cô Phim tài liệu
Dancing with the Stars Bản thân cô Thí sinh vào mùa 25

Tours[sửa | sửa mã nguồn]

2012-2013[sửa | sửa mã nguồn]

Chuyến lưu diễn đầu tiên của Stirling kéo dài gần một năm với 122 ngày quanh Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á và Úc. Chuyến lưu diễn Lindsey Stirling bắt đầu ba ngày trước khi đĩa CD phát hành album đầu tiên của cô, Lindsey Stirling. Chuyến lưu diễn của cô bắt đầu vào năm 2012 với những ngày ở Bắc Mỹ ở Hoa Kỳ và Canada. Vào đầu năm 2013, Stirling tiếp tục chuyến lưu diễn của mình tại Châu Âu như một "chuyến tham quan thử nghiệm". Vòng đấu chính thức ở châu Âu của cô được khởi tranh tại Nga vào ngày 22 tháng 5 năm 2013. Vào tháng 8 năm 2013, cô tiếp tục chuyến lưu diễn của mình, thêm ngày ở khắp châu Á và Úc. Kết thúc tour diễn của mình, Stirling đã thêm một ngày cuối cùng tại Anh vào ngày 4 tháng 9 năm 2013. Các chương trình đã thành công trong 46 ngày đó đã được bán hết vé, và trên Ticketmaster.com, khán giả đã đưa ra một đánh giá cho chuyến lưu diễn của 4.8 trên 5 sao

2014-2015[sửa | sửa mã nguồn]

Trong năm 2014 và 2015, Stirling đã tham gia chơi Shatter me World Tour và The Music Box Tour. Vòng Bắc Âu và Châu Âu năm 2014 của chuyến lưu diễn của Lindsey Stirling gồm có 77 buổi biểu diễn của cô trong khoảng thời gian 5 tháng. Vào năm 2015, Stirling đã thực hiện 67 show trên năm châu lục. Stirling đã lưu diễn vòng quanh Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á, Châu Đại Dương và Nam Mỹ, lần đầu tiên cô trình diễn một chương trình trên lục địa này. Vào tháng 12 năm 2014, người ta đã xác nhận rằng hơn 200.000 người đã tham dự các chương trình của Stirling, hơn một nửa trong số đó đến từ lục địa châu Âu.

2016-2017[sửa | sửa mã nguồn]

Sau 9 tháng nghỉ để ghi một album mới, Brave Enough, được phát hành vào ngày 19 tháng 8 năm 2016, Stirling trở lại tour lưu diễn. Chương trình "Summer Tour" vào giữa năm 2016 gồm có hơn 20 ngày trên khắp Bắc Mỹ, bao gồm một số liên hoan âm nhạc nổi tiếng ở Mỹ và Canada, kết thúc vào đầu tháng 8 năm 2016. Sau hai tuần, Stirling bắt đầu chuyến lưu diễn để ủng hộ cô Album Brave Enough. Stirling tiếp tục xuyên suốt Châu Âu và Châu Mỹ Latinh với chương trình cuối cùng của cô ở Guadalajara, Mexico.

2017 và Giáng sinh[sửa | sửa mã nguồn]

Chưa được ghi nhận

Hiện tại cô chưa đến Việt Nam lần nào.

Kurt Hugo Schneider (sinh ngày 7 tháng 9 năm 1988) là một biên tập viên, nhà sản xuất, nhạc sĩ, ca sĩ và nhạc sĩ người Mỹ, được biết đến nhiều nhất với Youtube âm nhạc.

Kurt sản xuất video âm nhạc cho nhiều nghệ sĩ khác nhau, như Sam Tsui, Avicii,...

Tuổi thơ[sửa | sửa mã nguồn]

Schneider sinh ra ở Baltimore, Maryland, Mỹ bởi Laurie S.Auth, một họa sĩ và Michael Schneider, một nhà toán học. Anh lớn lên ở Blue Bell, Pennsylvania, ngoại ô Philadelphia, Mỹ, khi mà chỉ cách Sam Stui một con đường và sau đó cả 2 cùng học trung học tại Wissahickon High School.

Kurt là người Đức gốc Áo, và bố anh là người Đức nhưng không hề nói tiếng Đức. Anh có một người chị gái chơi Piano cổ điển. Anh tốt nghiệp lớp Valedictorian từ Wissahickon, và magna cum laude từ đại học Yale năm 2010 với bằng Toán học và được giới thiệu vào Phi Beta Kappa

All Pick Ở chế độ này, người chơi được quyền chọn tướng cho bản thân và cấm đối phương chọn tướng, một nửa số tướng bị cấm chọn sẽ ngẫu nhiên mở khóa, đây là chế độ chơi lâu đời nhất của Dota

All Random Ở chế độ này, tất cả người chơi được ngẫu nhiên một tướng, và được quyền ngẫu nhiên lại một lần

All Random Deathmatch Đây là chế độ khó chơi nhất, mỗi đội có 40 lượt hồi sinh, khi bên nào hết lựot hồi sinh, hoặc tất cả người chơi cùng chết, hoặc Ancient phe bên nào bị phá hủy thì phe đó đều bị tính là thua, mỗi lần chết, người chơi được nhận một tướng mới, giữ nguyên cấp độ, kinh nghiệm và đồ, đồ bán đi sẽ nhận 85% giá trị đồ ban đầu.

Ability Draft Đây là một chế độ có từ thời Defense of the Ancient và rất được ưa chuộng, mỗi người đến lượt của mình được chọn 3 skill đầu tiên và 1 chiêu cuối, có một số tướng không xuất hiện trong chế độ này.

Captain Draft Chế độ này được dùng để chơi tiêu chuẩn, mỗi đội sẽ chọn một người làm đội trưởng, ở chế độ đấu thường, người bấm nút đội trưởng nhanh nhất sẽ là đội trưởng trong khi ở chế độ xếp hạng, người có điểm xếp hạng cao nhất sẽ làm đội trưởng. Đội trưởng sẽ thay cả đội chọn và cấm chọn các tướng.

Sariel (Tiếng Hy Lạp: Σαριηλ), Hoàng tử của Thiên Chúa, là một thiên thần, chủ yếu từ truyền thống Do Thái, ở một số bản khác người ta gọi ông là Suriel, Suriyel (từ bản dịch của Dead Sea Scrolls), Seriel, Sauriel, Surya, Saraqael, Sarakiel, Suruel, Surufel, Sourial.

Trong 1 Hê-nóc, có một người canh chừng là Séraquyael và

trong truyền thuyết ông là một trong 7 vị thiên thần của Trái Đất. Origen xác đinh ông là sức mạnh ban sơ. Trong chủ nghĩa duy ý, bản thân ông được triệu hồi vì sức mạnh bảo vệ của mình, được tưởng niệm trong nhà thờ chính thống Coptic ngày 27 Tobi trong lịch Coptic.

Trong văn bản truyền thống

Trong sách Enoch,



JonBenét Patricia Ramsey (đọc là Giôn-be-nét Pa-chi-si-a Rem-xi, hoặc /ˌdʒɒnbəˈneɪ pəˈtrɪʃə ˈræmzi/) là một Hoa khôi sắc đẹp nhí Mỹ, bị giết tại chính căn nhà của cô bé ở Boulder, Colorado. Mà một văn bản đòi tiền chuộc dài về việc cô bé mất tích được tìm thấy trong nhà, và cha cô bé John Ramsey phát hiện ra thi thể của cô bé trong tầng hầm của cô bé sau 8 tiếng cô bé được thông báo mất tích. Sọ não của em bị gãy vì một cú đánh vào đầu và một cuộn dây thừng được tìm thấy trên cổ em. Khám nghiệm tử thi cho thấy nguyên nhân của cái chết là do chấn thương so não và bị ngạt thở. Cái chết của em được cho là một vụ giết người.

Vụ án đã làm phẫn nộ giới truyền thông toàn quốc vì trước đó cả mẹ của em (Patsy Ramsey) và cả em cũng là những người từng tham gia các cuộc thi sắc đẹp. Vụ án vẫn chưa được giải quyết và vẫn tiếp tục được mở rộng điều tra bởi Sở Cảnh Sát Boulder.

Cảnh sát bước đầu nghi ngờ người viết tiền chuộc chính là mẹ của cô bé, và sự biến mất của cố là để che dấu tội ác. Tuy vậy đến năm 1998, Luật sư Quận qua giám định ADN và không thấy ai có vẻ bị nghi ngờ trực tiếp về tội ác, và cũng cho rằng anh trai cô bé là Burke Ramsey, 9 tuổi vào thời điểm đó, cũng vô tội.

Gia đình nhà Ramsey cũng có vài lần trả lời trên truyền hình nhưng không trả lời câu hỏi của cảnh sát ngoại trừ điều họ muốn. Vào tháng 10 năm 2013, các tài liệu tòa án chưa niêm phong tiết lộ rằng một bồi thẩm đoàn năm 1999 đã đề nghị nộp đơn kiện chống lại cha mẹ của JonBenét vì cho phép đứa trẻ ở trong tình trạng đe dọa. John và Patsy cũng bị buộc tội cản trở việc truy tố một người không xác định đã "phạm tội ... tội giết người ở mức độ I và lạm dụng trẻ em dẫn đến cái chết". Tuy nhiên, vị luật sư xác định rằng không có đủ bằng chứng để theo đuổi một bản cáo trạng thành công.

Năm 2002, người kế nhiệm vị luật sư Quận đã tiến hành điều tra vụ án từ cảnh sát và chủ yếu theo đuổi một lý thuyết thay thế rằng một kẻ xâm nhập đã phạm tội. Năm 2003, dấu vết ADN được lấy từ quần áo của nạn nhân được tìm thấy thuộc về một người đàn ông chưa biết; phát hiện này đã làm cho luật sư Quận cũ gửi cho nhà Ramseys một lá thư xin lỗi vào năm 2008, tuyên bố gia đình "hoàn toàn vô tội". Vào tháng 2 năm 2009, cảnh sát Boulder đã lấy lại vụ án từ vị luật sư cũ và mở cửa lại cuộc điều tra.

Phương tiện truyền thông bảo hiểm của vụ án đã tập trung vào sự nghiệp vẻ đẹp ngắn ngủi của JonBenét, cũng như sự giàu có của cha mẹ em và bằng chứng bất thường được tìm thấy trong vụ án. Các báo cáo truyền thông cũng đã đặt câu hỏi về cách cảnh sát xử lý vụ việc. Các thành viên gia đình Ramsey và bạn bè của họ đã đệ đơn kiện phỉ báng chống lại một số tổ chức truyền thông.

Sinh thời và chôn cất[sửa | sửa mã nguồn]

JonBenét Ramsey sinh năm 1990 tại Atlanta, Georgia, con út của Patsy (tên thời con gái là Patricia Paugh) (1956–2006) và John Ramsey (1943 -). Patsy là người vợ thứ 2 mà ông Ramsey cưới.

Em có một người anh trai tên là Burke (1987 - nay). Họ và tên của em là một cái tên dành cho nữ của tên và họ của cha, còn đệm của em là họ thời con gái của mẹ. JonBenét được ghi danh vào trường mẫu giáo tại Trường Tiểu Học High Peaks ở Boulder, Colorado.

Em mất năm 1996 và được yên nghỉ ở nghĩa trang St. James Episcopal, Marietta, Georgia, Hoa Kỳ, cạnh người chị cùng cha khác mẹ là Elizabeth Pasch Ramsey, người mất trước em 4 năm vì tai nạn ô tô ở tuổi 22.

Cha mẹ[sửa | sửa mã nguồn]

Patricia "Patsy" Ramsey cho con gái mình tham dự nhiều cuộc thi sắc đẹp trẻ em được tổ chức ở Boulder. JonBenét đã giành được danh hiệu Hoa hậu Royale Miss, Little Miss Charlevoix, Tiểu thư Colorado, Tiểu bang Colorado All-Star Kids Cover Girl, và National Miss Miss Beauty. Vai trò tích cực của JonBenét trong các cuộc thi sắc đẹp trẻ em và "cuộc thi mẹ" của Patsy đã được truyền thông phát sóng sau khi bị giết.

Vào mùa hè năm 1997 - khoảng sáu tháng sau cái chết của JonBenét - ông bà Ramsey rời Boulder và căn nhà mùa hè của họ ở Charlevoix, Michigan và chuyển về Atlanta. Patsy chết vì ung thư buồng trứng ở tuổi 49 vào năm 2006 và đã được chôn bên cạnh con gái mình.

Những chứng cứ[sửa | sửa mã nguồn]

Đòi tiền chuộc

Bức thư đòi tiền chuộc