Bước tới nội dung

Thành viên:Just Limorina/Honkai: Star Rail (cốt truyện)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
ChươngThế giớiTiêu đềNgày ra mắt
PrologueTrạm Không Gian HertaHôm Nay Là Ngày Mai Của Hôm Qua26 tháng 4 năm 2023

Trạm Không Gian Herta bị tấn công bởi những con quái vật liên ngân hà thuộc Quân Đoàn Phản Vật Chất, những kẻ đi theo vận mệnh Hủy Diệt. Giữa hỗn loạn, hai thợ săn Stellaron là Kafka và Sói Bạc xâm nhập trạm và đánh cắp Stellaron được bảo vệ an toàn bên trong. Kafka nắm lấy Stellaron và cấy nó vào cơ thể một con tàu trống được tạo ra bởi Sói Bạc (giới tính và tên được người chơi lựa chọn). Nhân vật trên (được gọi là Nhà Khai Phá trong tiếng Việt và các tên khác trong các bản dịch khác của trò chơi) thức tỉnh, sau đó Kafka xóa ký ức của anh ta/cô ta, thông báo về tương lai phía trước và rời đi. Người này sau đó rơi vào trạng thái bất tỉnh.

Nhà Khai Phá, giờ đã mất trí nhớ, thức dậy và gặp March 7th và Dan Heng. Cả hai đang di chuyển trên Đội Tàu Astral, một đoàn tàu vũ trụ khổng lồ băng qua vũ trụ dọc theo "Star Rail". Sau khi tiêu diệt phần còn lại của Quân Đoàn Phản Vật Chất, Nhà Khai Phá gặp Himeko, người dẫn đường của Đội Tàu Astral, và Welt J. Yang, một du hành gia liên vũ trụ đến từ thế giới của "Honkai Impact 3rd". Trong nỗ lực khám phá nguồn gốc của mình và loại bỏ mối đe dọa của những Stellaron còn lại, Nhà Khai Phá lên đường cùng Đội Tàu Astral.
IJarilo-VIGiữa Đêm Đông Khô Cằn26 tháng 4 năm 2023
Dưới Ánh Dương Thiêu Đốt26 tháng 4 năm 2023
Nhà Khai Phá, March và Dan Heng đến Jarilo-VI, một hành tinh bị tàn phá bởi Băng Giá Vĩnh Cửu, một mùa đông khắc nghiệt không thể ở do sức mạnh của một Stellaron, và Rãnh Nứt, một hiện tượng tạo ra những con quái vật mạnh mẽ tấn công và giết hại con người, phá hủy các công trình do con người tạo ra. Khi nhóm này đến gần Belobog để giải quyết vụ việc Stellaron, họ bị kết án là tội phạm bởi Đấng Bảo Vệ Tối Cao Cocolia, sau khi Stellaron bảo bà ta vu cáo họ âm mưu lật đổ Belobog. Họ trốn thoát khỏi Thiết Vệ Bờm Bạc của Belobog và di chuyển xuống khu vực được gọi là Thành phố ngầm ở phía dưới Belobog, nơi họ biết về Lửa Ngầm, lực lượng gìn giữ hòa bình do Natasha lãnh đạo, và cuộc xung đột đang diễn ra với Svarog, thủ lĩnh của những con robot, người đã liên tục từ chối đàm phán hòa bình. Sau khi chiến đấu với Svarog và thu thập thông tin mới về Stellaron, nhóm trở lại mặt đất để đối mặt với Cocolia, người đã hợp nhất bản thân với Stellaron và cố gắng tiêu diệt Đội Tàu Astral. Cả nhóm đánh bại bà ta, và Bronya, con gái nuôi của Cocolia, kế nhiệm chức vụ Đấng Bảo Vệ Tối Cao mới, đồng thời công bố kế hoạch kết nối Thành phố ngầm và Belobog với nhau.
IIXianzhou LuofuĐáp Thuyền Cưỡi Gió Thăm Động Tiên26 tháng 4 năm 2023
Cây Cao Trăm Trượng Phủ Lầu Son9 tháng 7 năm 2023
Vượt Qua Tai Kiếp, Cất Lại Chiến Y30 tháng 8 năm 2023

Nhóm nhận được tín hiệu từ Kafka, người muốn nhóm giải quyết một vụ việc Stellaron trên Xianzhou Luofu (tiếng Trung: 仙舟:罗浮; Hán-Việt: Tiên Châu: La Phù; bính âm: Xiānzhōu: Luófú[1]), một "phi thuyền" theo Vận mệnh Săn Bắn. Khi Welt, Nhà Khai Phá, và March 7th đến, họ không được phép tiếp cận về vấn đề Stellaron, thay vào đó họ được Jing Yuan, tướng quân Xianzhou Luofu, giao nhiệm vụ bắt giữ Kafka và đồng bọn thợ săn Stellaron của cô ta, Blade, vì sự hiện diện của những thợ săn Stellaron trên phi thuyền được coi là mối đe dọa. Nhóm tìm thấy và đánh bại Kafka trong trận chiến, sau đó cô ta tiết lộ rằng cô ta được cử đến để dụ dỗ nhóm Đội Tàu Astral đến Luofu để thực hiện lời tiên tri được đặt ra bởi thủ lĩnh của Thợ Săn Stellaron, Elio.

Sau khi Blade và Kafka bị tìm thấy và thẩm vấn, Bí Truyền Dược Vương, một phe phái theo Vận mệnh Trù Phú, một vận mệnh đối địch với Vận mệnh Săn Bắn, tấn công Luofu trong một cuộc xung đột được thao túng bởi Chúa Tể Diệt Chủng Phantylia, một thủ lĩnh của Quân Đoàn Phản Vật Chất. Trong cuộc xung đột này, Dan Heng tiết lộ rằng anh ta là hiện thân của một tội phạm Vidyadhara bị lưu đày quyền năng tên Dan Feng trong một trận chiến với Blade, và hỗ trợ phần còn lại của Đội tàu Astral và quân đội Xianzhou Luofu trong việc chiến đấu với Bí Truyền Dược Vương và đánh bại Phantylia, dẫn đến việc Bí Truyền Dược Vương và Quân Đoàn Phản Vật Chất tạm thời rút lui. Sau trận chiến, Jing Yuan chính thức tạo ra một liên minh giữa Xianzhou và Đội Tàu Astral và bãi bỏ lệnh lưu đày đối với hiện thân trước của Dan Heng, trao cho anh ta tự do trên Xianzhou Luofu. Là biểu tượng của liên minh của họ, Jing Yuan tặng Đội tàu Astral một Bàn Tính Ngọc có thể được sử dụng để triệu tập quân tiếp viện Xianzhou trong lúc cần thiết. Sau khi Nhà Khai Phá và March trở lại Đội tàu, Himeko nói với Nhà Khai Phá rằng điểm dừng tiếp theo của họ là Penacony, Hành tinh Lễ hội. Trước đây là một hành tinh nhà tù được sử dụng bởi Công ty Hành tinh Hòa bình (IPC) để lưu đày tội phạm, nó đã rơi vào quyền kiểm soát của Xipe, Aeon của Hòa Hợp, cách đây một thời gian, biến đổi hành tinh thành một thiên đường mơ ước sang trọng. Himeko giải thích rằng Gia Tộc ở Penacony đã chính thức gửi lời mời đến nhiều phe phái thiên hà lần đầu tiên trong lịch sử và trong số các phe phái được mời có IPC và Đội tàu Astral.

Trong khi đó, Luocha, một thương gia du lịch đến thăm Xianzhou Luofu, và Jingliu, một kiếm sĩ quyền năng, gặp Jing Yuan tại Nhà tù Xiềng xích, tuyên bố rằng họ sẽ tiêu diệt Trù Phú.
Khai Phá Tiếp Diễn IJarilo-VITỉnh Mộng Ngày Đông11 tháng 10 năm 2023
Trong lúc chờ đợi chuyến đi đến Penacony bắt đầu, March 7th và Nhà Khai Phá nhận được một tin nhắn từ Bronya mời họ đến một lễ hội ở Belobog. Khi đến nơi, họ biết rằng Topaz, một đặc vụ của IPC, đang cố gắng thu hồi một khoản nợ khổng lồ từ hàng trăm năm trước, được tạo ra trước khi Stellaron gieo xuống và sau đó bị loại bỏ khỏi Belobog. March 7th và Nhà Khai Phá cố gắng thương lượng khoản nợ nhưng không thành công. Các nhân viên IPC sau đó xâm chiếm Thành phố ngầm nhưng bị Nhà Khai Phá và March 7th đánh bại. Topaz sau đó yêu cầu các thuộc hạ dừng cuộc xâm lược. Bronya sau đó cân nhắc việc chấp nhận lời đề nghị của Topaz để cho phép IPC tiếp quản Belobog nhưng thay đổi ý định khi Himeko xuống từ Đội tàu Astral để thông báo cho Bronya rằng IPC đã không thành công trong việc quản lý các hành tinh chấp nhận đề nghị khoảng 20% trong suốt toàn bộ thời gian. Nhà Khai Phá và March 7th bắt đầu chiến đấu với Topaz nhưng dừng lại sau khi Bronya can thiệp. Sau khi được chứng kiến ​​sự tiến bộ của người dân Belobog trong việc tái thiết hành tinh của họ, Topaz quyết định rời khỏi hành tinh trong thời gian này và bị hạ cấp vì không hoàn thành nhiệm vụ.
Khai Phá Tiếp Diễn IIThe Xianzhou LuofuHồ Trai Chí Dị15 tháng 11 năm 2023

Sau những sự kiện của Tỉnh Mộng Ngày Đông, Nhà Khai Phá nhận được một tin nhắn từ một streamer tên Guinaifen và quay trở lại Xianzhou Luofu để gặp cô ấy. Khi đến nơi, Guinaifen thông báo với Nhà Khai Phá về việc gặp phải "ma" với một Vân Kỵ Quân tên Sushang trên Xianzhou Luofu. Cả hai đến Khu Vườn Tĩnh Mịch, nơi họ gặp Hanya, Xueyi và Huohuo, những thành viên của Sở Thập Vương.

Họ giải thích rằng những gì Guinaifen và Sushang nhìn thấy là Tuế Dương, những kẻ thù ma quái cổ đại của Liên minh Xianzhou, và cảnh báo cặp đôi rằng ở lại trong vườn rất nguy hiểm. Huohuo bắt đầu hộ tống Guinaifen và Nhà Khai Phá rời khỏi Khu Vườn Tĩnh Mịch, nhưng Guinaifen đột nhiên biến mất không dấu vết. Nhà Khai Phá tìm kiếm Guinaifen nhưng cuối cùng bị mắc kẹt trong một tấm gương, nơi họ gặp Phù Yên, một trong số nhiều Tuế Dương. Họ giúp Nhà Khai Phá thoát khỏi ảo ảnh, không may chạm trán với một Tuế Dương mới, Furynox. Tuy nhiên, đánh bại Furynox cho phép Phù Yên hấp thụ phần còn lại của Tuế Dương, và sử dụng điều này để cố gắng đánh bại nhóm và kiểm soát Khu Vườn Tĩnh Mịch. Nhà Khai Phá và những người bạn đồng hành của họ cùng nhau chiến đấu với Phù Yên và buộc hắn phải rút lui.

Guinaifen, Sushang, Huohuo và Nhà Khai Phá sau đó tập hợp những Tuế Dương đã thoát khỏi Khu Vườn Tĩnh Mịch và đưa chúng trở lại vườn. Trong lúc này, Huohuo đã đi lang thang một cách cuống cuồng để tìm kiếm người bạn Tuế Dương của cô ấy, Lão Đuôi, và đã bị một Tuế Dương không liên quan chiếm hữu. Khi nhóm giải cứu Huohuo và trở về Khu Vườn Tĩnh Mịch, họ biết rằng Phù Yên đã lợi dụng việc họ vắng mặt để lặp lại kế hoạch trước đó của mình, nhưng lại bị đánh bại một lần nữa bởi cả nhóm và Jing Yuan.
Khai Phá Tiếp Diễn IIITrạm Không Gian HertaCrown of the Mundane and DivineDecember 27, 2023

Ruan Mei, một thành viên của Câu Lạc Bộ Thiên Tài và là đồng nghiệp của chủ nhân Trạm Không Gian Herta, yêu cầu Nhà Khai Phá đến một khu vực hẻo lánh trong Trạm Không Gian Herta để dọn dẹp những sinh vật được tạo ra một cách vô tình qua một thí nghiệm. Sau khi dọn dẹp xong, Nhà Khai Phá gặp Dr. Ratio từ Hội Tri Thức, người cho biết rằng Ruan Mei đã tạo ra một bản sao của một Lệnh Sứ của Vận Mệnh Sinh Sôi, Skaracabaz, trong tầng hầm của khu vực hẻo lánh để thực hiện thí nghiệm, nhưng sau đó nhận ra rằng Skaracabaz có thể phá hủy trạm không gian nếu được tự do quá lâu. Nhà Khai Phá đánh bại Skaracabaz và trở lại phòng chính của trạm không gian để gặp lại Ruan Mei.

Khi trở lại, Nhà Khai Phá biết rằng Herta, chủ nhân và người đặt tên cho trạm không gian, đã bị tấn công và mất tích. Anh ta/cô ta đi điều tra hiện trường, nhưng bị bất tỉnh và tỉnh dậy trong một phòng với Dr. Ratio và một trong những giám đốc tại Trạm Không Gian Herta. Sau khi lục lại trí nhớ, anh ta/cô ta biết rằng mình đã tìm thấy một số manh mối liên quan đến sự biến mất của Herta và rằng một số nhà nghiên cứu cũng đã mất tích. Ngay sau khi họ biết điều này, Băng Hủy Hoại, những người theo Vận Mệnh Hủy Diệt, nhận trách nhiệm cho cuộc tấn công và đe dọa sẽ tiếp tục hành động. Nhà Khai Phá và Dr. Ratio sau đó tìm thấy các thành viên của Băng Hủy Hoại trên trạm không gian và đánh bại chúng, rồi tìm thấy các nhà nghiên cứu mất tích và Herta, giải quyết cuộc khủng hoảng.
IIIPenaconyThe Sound and the FuryFebruary 6, 2024
Cat Among PigeonsMarch 27, 2024
In Our TimeMay 8, 2024

The Astral Express arrives on Penacony, the planet of festivities, to attend the Charmony Festival, which is overseen by the Family, primarily its representative Sunday, and his sister Robin, a renowned singer. Penacony's most significant luxury is a system of collective dreams known as the Dreamscape. While on Penacony, the Trailblazer meets people from various factions: Aventurine, an IPC Strategic Investment Department senior manager who has been sent to reclaim the planet for the company; Black Swan, a Memokeeper who leads the Garden of Recollection; Acheron, a self-proclaimed Galaxy Ranger who has killed the Annihilation Gang's leader, Duke Inferno, and stolen their invite; Stellaron Hunter Sam, an Iron Cavalry Knight who later clashes with the Trailblazer; and Firefly, a stowaway who suffers from a terminal illness and forms a close connection with the Trailblazer.

In the lead-up to the festival, Himeko informs the group of a distress signal from Penacony used by the Nameless. Masked Fool's master of disguise, Sparkle, reveals that the siblings are papering over the Dreamscape's monstrous reality and sends the Trailblazer and Firefly into the "real" Dreamscape, the Memory Zone. While the Trailblazer is saved by the appearance of Black Swan and Acheron, Firefly is "killed" by a monster. Determined to avenge her, the Trailblazer reluctantly agrees to work with Aventurine, who reveals that Robin was "murdered" by "Death" and suggests that Acheron may be responsible, as dying within the Dreamscape should not be reflected in reality. However, Welt has a heart-to-heart with Acheron and confirms that she was not responsible for Robin's "death".

Aventurine is caught having swapped his Cornerstone - an IPC-granted source of power from the Path of The Preservation - with Topaz's when brought before Sunday. In retaliation, Sunday uses his power to number his hours. Now on the verge of complete assimilation into the Family, Aventurine is plagued by visions of his past and future. These visions remind him that he had planned to get caught to lure Acheron and the Trailblazer into the same place; that the Cornerstone Sunday believed to be his belongs to his superior, Jade; and that Aventurine had destroyed his Cornerstone before arriving on Penacony. Aventurine threatens to detonate the Stellaron within the Trailblazer, provoking Acheron, an Emanator of Nihility, to "kill" him and the Astral Express crew.

Sam meets with the Trailblazer and the Astral Express crew, reveals themself to be a surviving Firefly in disguise, and explains that "death" occurs when a person falls asleep in the Dreamscape, causing them to fall into the Land of the Exiles. The monster - guardian of this realm - is led by Penacony's Head of Security Gallagher, a follower of The Enigmata. Gallagher "kills" Sunday, who reunites with Robin in the Land of the Exiles, and explains that the Dreamscape is a Stellaron disaster controlled by the Family. Sunday realizes that the Stellaron is located at the Penacony Grand Theater, the centerpiece of the Charmony Festival. He concludes that the leader of the Family, known as the Dreammaster, must be involved. Sunday, Welt, and Robin go to confront the Dreammaster, but Sunday betrays them, who reveals that their power stems from Order, whose Aeon of Order, Ena, was assimilated by Xipe, and that their subversion of Harmony is responsible for the Dreamscape's current nature. He also explains that the Family planned to use the power of the Stellaron and Harmony's song to brainwash everyone on Penacony into following the Path of Order by broadcasting them through the Charmony Festival. Sunday allies himself with the Dreammaster, with Welt, and Robin is taken prisoner to prevent further interference.

The rest of the group learns that Penacony's liberation was heralded by the Nameless; thus, to fight against the Family's plans, Gallagher sends out the invites to the Charmony Festival. With the help of Mikhail, one of the Nameless' descendants, the Trailblazer connects with the Harmony. The group reaches the Grand Theater and fights Sunday - now fused with the power of the Order - and appears to win after Dan Heng summons the aid of the Xianzhou Luofu. However, Black Swan reveals it to be a pacifying illusion by Sunday which causes the borderline between dream and reality gradually begins to blur. With the help of Acheron, Black Swan, Robin, and Galaxy Ranger Boothill, the Astral Express crew escapes from the Order's illusion and manages to truly defeat Sunday, restoring the Dreamscape once and for all.

Meanwhile, the IPC, now bearing proof of the Family's deceit, begins to take action under the command of Topaz and Jade. While Aventurine awaits judgment from the IPC for destroying his Cornerstone, Boothill confronts him at gunpoint and demands to know about the whereabouts of Oswaldo Schneider.
  1. ^ 《崩坏:星穹铁道》全面公测!五星希儿限时UP | HoYoverse银河冒险RPG. 崩坏:星穹铁道. Truy cập ngày 29 tháng 5 năm 2023.