Bước tới nội dung

Thành viên:Kietvnm/Khúc dạo đầu

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Khúc dạo đầu[sửa | sửa mã nguồn]

Yeah, bất kỳ thứ gì cũng phải có khởi đầu, và Wikipedia cũng thế. Trước khi bạn làm bất cứ điều gì, bạn có lẽ cần phải dành ra 2 tháng để tìm hiểu trước đã, nếu không là bạn sẽ gặp khó khăn trên Wikipedia đấy! Mặc dù Wikipedia có sách hướng dẫn và trợ giúp thì mình vẫn khuyên bạn nên tự tìm hiểu và khám phá trước khi bước vào Wikipedia, bởi vì mình đã tìm hiểu trước đó cả năm trời mà vẫn bị ăn đập :v.

Tìm hiểu kỹ lưỡng[sửa | sửa mã nguồn]

Đúng vậy, bước đầu tiên chúng ta cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi vào Wikipedia bởi nó rất phức tạp và không hề đơn giản như bạn nghĩ. Trước tiên bạn cần tìm hiểu kỹ những điều sau:

  1. Mã wiki
  2. Cách soạn thảo
  3. Cách ăn nói

Khi bạn luyện được ba cái trên thì bạn đã sẵn sàng để bước vào Wikipedia rồi đó!

Tạo một tài khoản[sửa | sửa mã nguồn]

Bước đầu để bạn vào Wikipedia là tạo một cái tài khoản. Nếu bạn không tạo tài khoản, mặc dù không đăng ký bạn vẫn có thể có quyền như những thành viên khác nhưng tên của bạn sẽ là địa chỉ IP của bạn nên tốt nhất là bạn nên đăng ký.

Xem sách hướng dẫn[sửa | sửa mã nguồn]

Bước tiếp theo là bạn cần xem sách hướng dẫn để biết được cách "tồn tại" trên Wikipedia bởi đơn giản là Wikipedia nó phức tạp và rất khó ở.

Mục lục trợ giúp[sửa | sửa mã nguồn]

Sau khi bạn đọc sách hướng dẫn xong thì bạn có thể tham khảo mục lục trợ giúp để biết thêm nhiều thứ hơn nữa. Sở dĩ mình bắt bạn đọc nhiều sách hướng dẫn là vì nó tốt hơn sách của mình rất nhiều :v.
Sau khi đã đọc hết sách hướng dẫn và mục lục hướng dẫn, bấm "tiếp".
Tiếp