Thành viên:Lê Song Vĩ/Recent3

Người dùng này là người tuần tra thay đổi gần đây.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Thành viên:Lê Song Vĩ/Recent3
Thành viên:Lê Song Vĩ/Recent3
Recent3.js
Logo của công cụ Recent3.js
Ảnh chụp màn hình của công cụ Recent3.js
Giao diện chính của Recent3.js (v3.0.6)
Miêu tảCông cụ nhẹ hỗ trợ tuần tra Wikipedia
Tác giảLê Song Vĩ
Trạng tháiĐang hoạt động
Phát hành lần đầu29 tháng 11 năm 2021; 2 năm trước (2021-11-29)
Phiên bản3.0.13
Đã cập nhật23 tháng 7 năm 2023; 9 tháng trước (2023-07-23)
Hỗ trợ trình duyệtNgoại trừ Internet Explorer, khuyến khích sử dụng trên các trình duyệt nhân Chromium như Google Chrome, Microsoft Edge, Opera, Vivaldi,...
Hỗ trợ giao diệnVector (2022)
Mã nguồnThành viên:Lê Song Vĩ/recent3.js

Recent3.js là công cụ hỗ trợ tuần tra nhẹ trên Wikipedia tiếng Việt. Công cụ này vẫn đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện nên sẽ còn có nhiều lỗi và thiếu sót. Bạn chịu trách nhiệm khi đồng ý sử dụng công cụ này, bạn không nên sử dụng công cụ này nếu bạn không hiểu được nó hoạt động như thế nào. Nếu bạn gặp lỗi, hãy gửi một đề tài mới tại trang thảo luận này. Hiện tại bạn chỉ nên sử dụng công cụ này với mục đích thử nghiệm, không nên sử dụng công cụ này để tuần tra thực tế.

Ngoài các công việc đóng góp vào các bài viết, dọn dẹp các không gian, đóng góp sửa đổi các quy định chung, chống rối,... thì tuần tra cũng là một công việc rất quan trọng trong việc duy trì chất lượng của Wikipedia. Hãy đọc qua Wikipedia:Tuần tra thay đổi gần đây để chắc chắn rằng bạn hiểu được ý nghĩa của công việc này. Bạn, người đang nắm giữ chức vụ tuần tra viên, hãy thực hiện nhiệm vụ ý nghĩa đó, giữ cho Wikipedia sạch đẹp và chất lượng nhất có thể.

—Recent3

Ghi chú: Để sử dụng công cụ này, bạn cần phải có quyền tuần tra và lùi sửa.

Cài đặt[sửa | sửa mã nguồn]

Cài đặt công cụ Recent3.js bằng cách thêm đoạn mã sau vào trang common.js của bạn:

mw.loader.load('//vi.wikipedia.org/w/index.php?title=Thành viên:Lê Song Vĩ/recent3.js&action=raw&ctype=text/javascript');
// Backlink: [[Thành viên:Lê Song Vĩ/Recent3]] by [[Thành viên:Lê Song Vĩ]]

Ghi chú: Bạn nên nhập script sử dụng đoạn mã trên chứ không nên sao chép nguyên bộ mã nguồn riêng, điều này tránh trường hợp mã nguồn gốc được cập nhật phiên bản mới khiến công cụ bạn đang sử dụng bị lỗi thời.

Sử dụng[sửa | sửa mã nguồn]

Để sử dụng công cụ, nhấp vào liên kết Recent3.js R3 nằm ở trong phần Công cụ. Nếu bạn không thấy thanh bên Công cụ, có thể bạn đã ẩn nó. Bạn có thể mở nó bằng cách nhấp vào nút "Công cụ" nằm phía bên phải của tiêu đề trang, chọn [chuyển sang thanh bên] và sau đó chọn Recent3.js.

Ghi chú: Không nên sử dụng công cụ này với giao diện Vector cũ hoặc giao diện vector mới với tùy chọn không giới hạn màn hình.

Ghi chú 2: Bạn có thể gặp một chút khó khăn khi tìm kiếm nút truy cập vào Recent3.js R3 trên di động.

Ghi chú 3: Nếu bạn sử dụng tiện ích Darkmode, màu sắc của công cụ có thể bị thay đổi.

Ghi chú 4: Một số chức năng sẽ không thể sử dụng khi bạn sử dụng phiên bản di động hoặc trên màn hình có kích thước quá nhỏ.

Tính năng[sửa | sửa mã nguồn]

Công cụ hiện có các tính năng sau, một số tính năng sẽ được cập nhật trong tương lai không được liệt kê ở đây:

  • Giao diện cực kỳ đơn giản và khả dụng trên thiết bị di động.
  • Hỗ trợ xem nhanh sự khác biệt giữa 2 phiên bản.
  • Tự động nhận biết các liên kết cũng như mã wiki liên kết (tập tin, trang,...) trong phần so sánh nhanh giúp bạn dễ dàng truy cập các liên kết liên quan.
  • Xem thống kê XTools của trang.
  • Có sẵn 11 bộ lọc và còn sẽ cập nhật nhiều hơn để giúp tuần tra viên tập trung vào trang/người sửa đổi nguy hiểm.
  • Cho phép người dùng sử dụng các tùy chọn như highlight dòng dữ liệu phù hợp, tự động mở rộng các dòng dữ liệu mới, yêu cầu xác nhận cho hành động... Sẽ còn cập nhật nhiều trong tương lai.
  • Có hỗ trợ gửi cảnh báo nhanh, hiện tại có 13 nút là nút bao gồm các bản mẫu thử nghiệm, các bản mẫu cảnh báo phá hoại và các hành động như yêu cầu liên kết Wikidata, kiểm tra nhật trình cấm, truy cập khoản mục Wikidata, cảm ơn người sửa đổi, Recent3 RevRestorer,... Sẽ có cập nhật thêm trong tương lai.
  • Hỗ trợ lùi sửa, đánh dấu tuần tra và lùi sửa có lý do.
  • Hỗ trợ kiểm tra IP của người dùng chưa đăng nhập.
  • Hỗ trợ xem trước tóm tắt nội dung trang trong dòng dữ liệu
  • Recent3 RevRestorer được giúp bạn xem nhanh các thay đổi của các phiên bản gần đây (giới hạn 50 phiên bản gần nhất) và hồi sửa nhanh chóng, ngoài ra cũng tích hợp nút hồi sửa trong trang lịch sử của bài viết.
  • Kiểm soát tính nhất quán toàn cục giúp bạn xem nội dung mã nguồn của các trang tương tự trong hệ thống Wikimedia.
  • Cung cấp số liệu khả năng sửa đổi bị lùi sửa dựa trên dữ liệu lùi sửa trong quá khứ và BDWS.
  • Tự động ghi nhớ thành viên đã bị tuần tra lùi sửa để giúp bạn phát hiện nhanh hơn trong lần tuần tra tiếp theo. (phá hoại càng nhiều, màu càng đậm). Khi bạn đánh dấu tuần tra của người dùng phá hoại này, mức cảnh báo phá hoại của họ sẽ được tự động hạ xuống 1 mức thấp hơn.
  • Mỗi dòng dữ liệu đều chứa các thông tin cơ bản giống với trang Thay đổi gần đây giúp bạn nhanh chóng làm quen với công cụ.
  • Tự động phân tích cú pháp liên kết của autocomment, wikilink,... trong tóm lược sửa đổi.
  • Có 2 chế độ xem, chế độ tự động và chế độ thủ công. Chế độ tự động sẽ tự động tải dữ liệu cho bạn khi có dữ liệu mới, chế độ thủ công sẽ cần bạn tải dữ liệu bằng cách nhấp vào nút tải dữ liệu mới.
  • Có section jumper cho phép bạn di chuyển nhanh đến các cập nhật đang có.
  • Có một minigame nhỏ giúp bạn tập trung vào việc tuần tra. Bạn sẽ đưa ra một mục tiêu tuần tra hoặc công cụ sẽ tự động đưa ra cho bạn, mỗi lần lùi sửa, đánh dấu tuần tra, bạn sẽ được tính 1 điểm. Dữ liệu này sẽ được tự động đặt lại vào lúc 00:00 mỗi ngày.

Liệu bạn có thể hoàn thành mục tiêu hôm nay...?

—câu hỏi quen thuộc trong Recent3.js

Ghi chú: Tôi sẽ cố gắng cập nhật nội dung trang này khi có thay đổi nào đó ngoài những thay đổi đang trong quá trình thử nghiệm.

Báo lỗi[sửa | sửa mã nguồn]

Nếu bạn gặp lỗi khi sử dụng công cụ hoặc chỉ đơn giản chỉ là muốn gửi lời chào, vui lòng liên hệ với tôi qua trang thảo luận cá nhân.

Ghi chú: Nếu tôi phản hồi với bạn rằng lỗi đã được vá nhưng nó vẫn xảy ra, xin hãy lưu ý rằng tôi không trực tiếp cập nhật mã nguồn của công cụ này trên Wikipedia. Bản cập nhật của công cụ được tự động build bởi bot và cập nhật vào mỗi 00:00 hằng ngày. Nếu có một phiên bản mới, nó sẽ không tới sớm hơn thời gian đó.

Ghi chú 2: Nếu bạn gặp lỗi khi sử dụng công cụ này, rất có thể nó đã được vá và sẽ được cập nhật vào 00 giờ, nếu không, hãy liên hệ tôi.