Thành viên:Lacessori/Vương cung thánh đường Thánh Sernin, Toulouse

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Cổng đan viện có lối kiến trúc thời Phục hưng
Tháp chuông có hai phần: Phần kiến trúc Romanesque ở phía dưới và phần kiến trúc Gothic ở phía trên
Mặt phía Tây của Vương cung thánh đường
Bản vẽ mặt đứng nhìn từ phía Đông của vương cung thánh đường

Saint-Sernin là một vương cung thánh đường ở Toulouse phía tây nam nước Pháp, bắt đầu xây dựng vào khoảng năm 1080.

Saint-Sernin, vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 900, được đặt theo tên của vị thánh Saint Saturnin, người vẫn còn tìm thấy di vật của người trong nhà thờ.

Tòa nhà theo phong cách La Mã bắt đầu được xây dựng vào thế kỷ 11 trên địa điểm của một nhà nguyện thế kỷ thứ 4. Toulouse trong thời kỳ này là nơi hành hương của nhiều người hành hương đến Santiago de Compostela, và nhà nguyện ban đầu thường quá đông tín đồ muốn đến gần thánh tích. Nhà thờ ban đầu vẫn tồn tại dưới dạng hầm mộ.

Tòa nhà nhà thờ đã trải qua nhiều lần cải tạo trong nhiều năm và ngày nay là một bản đồ mẫu với nhiều phong cách khác nhau, tức là. Gothic và Phục hưng, và các vật liệu khác nhau, chẳng hạn như đá và gạch. Một trong những cải tạo quy mô lớn nhất được thực hiện bởi Eugène Viollet-le-Duc.

Saint-Sernin có tư cách là một nhà thờ bình thường cho đến năm 1778, khi nó nhận được danh hiệu danh dự của vương cung thánh đường.


[[Thể loại:Thể loại:Di sản thế giới tại Pháp]] [[Thể loại:Thể loại:Kiến trúc Roman ở Pháp]] [[Thể loại:Thể loại:Vương cung thánh đường tại Pháp]] [[Thể loại:Thể loại:Tọa độ trên Wikidata]] [[Thể loại:Thể loại:Bài viết có văn bản tiếng Pháp]]