Bước tới nội dung

Thành viên:Luvthuw/Nháp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Thập Nhị Chi[sửa | sửa mã nguồn]

Thập Nhị Chi, Cung Hoàng Đạo hay 12 Con Giáp (Jūnishin) là một nhóm mười hai Thợ săn có kỹ năng đã được Chủ tịch Isaac Netero công nhận. Đội hình ban đầu bao gồm Phó Chủ tịch Hiệp hội Thợ săn và 11 Cố vấn nhân viên[1].Hiện tại, bản thân Chủ tịch là một phần của Thập Nhị Chi[2].

Tổng quan[sửa | sửa mã nguồn]

Thập Nhị Chi đóng vai trò là cố vấn của chủ tịch. Cựu Chủ tịch Netero sẽ giao Hiệp hội Thợ săn cho họ trong những lúc khẩn cấp, và họ cũng là đối tác sát cánh của ông ta. Mỗi người đều có một mật danh gắn với một trong những cung hoàng đạo của Trung Quốc, mà hầu hết họ chọn để ghép vì sự trung thành dành cho Netero[1].

Các Zodiac có địa vị cao trong Hiệp hội, nhưng vẫn chưa rõ mức độ quyền lực của họ phụ thuộc vào chủ tịch phụ trách. Trên thực tế, mặc dù họ đã quản lý cuộc bầu cử chủ tịch lần thứ 13, họ có thể làm như vậy chỉ vì chính Netero đã ủy quyền cho họ; Mặt khác, Pariston chỉ định Cheadle làm người kế nhiệm mà không cần tham khảo ý kiến của họ. Tuy nhiên, với tư cách là cố vấn cho chủ tịch, họ có quyền quyết định bất cứ điều gì không được quy định trong Điều lệ thợ săn. Điều luật thứ 10 ngụ ý rằng các cố vấn có thể được thay thế bởi một chủ tịch mới[2]. Thứ hạng của họ kém Phó Chủ tịch, mặc dù không nhiều[1].

Dường như không có bất kỳ điều kiện tiên quyết cụ thể nào để trở thành thành viên của Thập Nhị Chi, vì Isaac Netero chỉ đơn giản là bầu chọn những người mà ông ấy quan tâm. Nhóm ban đầu đã tính ít nhất ba Thợ săn ba sao (Pariston Hill, Cheadle Yorkshire và Botobai Gigante ) và nhiều Thợ săn sao kép (Ging Freecss, Mizaistom Nana và Saccho Kobayakawa). Tuy nhiên, cả Kurapika và Leorio, Rat và Boar thứ hai, đều không giành được bất kỳ ngôi sao nào, và sau này thiếu lĩnh vực chuyên môn. Ngoài các hoạt động của họ với tư cách là Thợ săn, gần như tất cả Thập Nhị Chi đều có một hoặc nhiều công việc và bằng cấp bên ngoài Hiệp hội Thợ săn, Pariston và Ging là những trường hợp ngoại lệ.

Nguồn gốc[sửa | sửa mã nguồn]

Mỗi người trong Thập Nhị Chi ban đầu được chỉ định bởi Chủ tịch thứ 12 của Hiệp hội Thợ săn, Isaac Netero, vì kỹ năng của họ và sự quan tâm mà họ khơi dậy trong ông ta. Họ cũng là đối tác của ông ta.

Thành viên[sửa | sửa mã nguồn]

Thập Nhị Chi
Thành viên
Rat (子) Ox (丑) Tiger (寅) Rabbit (卯) Dragon (辰)
Kurapika
Mizaistom Nana
Kanzai
Pyon
Botobai Gigante
Snake (巳) Horse (午) Sheep (未) Monkey (申) Chicken (酉)
Gel
Saccho Kobayakawa
Ginta
Saiyu
Cluck
Dog (戌) Boar (亥)
Cheadle Yorkshire
Leorio Paradinight
Thành viên cũ
Rat (子) Boar (亥)
Pariston Hill
Ging Freecss

Phân công[sửa | sửa mã nguồn]

Khuôn mặt[sửa | sửa mã nguồn]

Theo Mizaistom, có ba phe phái trong Thập Nhị Chi ban đầu[3]. Ngay cả với những nhiệm vụ thông thường, các phe đã từng phối hợp với nhau. Có thể họ đã bị giải tán sau cuộc bầu cử của Cheadle và sự phân chia thành các đội để chuẩn bị cho chuyến hành trình đến Lục địa đen tối.

  1. Pyon, Saiyu và Cluck ủng hộ những cải cách trong Hiệp hội Thợ săn. Họ được coi là "diều hâu" của các Thập Nhị Chi.
  2. Ginta, Cheadle, Mizaistom và Botobai đã thành lập mặt trận bảo thủ ôn hòa, coi trọng sự cân bằng. Cần lưu ý rằng các thành viên của phe này dường như là những người thân cận nhất với cựu Chủ tịch Isaac Netero, ít nhất là về mặt quản trị Hiệp Hội.
  3. Gel, Kanzai và Saccho là những người theo chủ nghĩa tự do, chủ yếu là phi chính trị[3].

Do Pariston có nhiều phiến diện và hành vi lừa đảo, Mizaistom không thể hiểu được sự liên kết của anh ta nên đã gán anh ta là "người yêu nước cực tả", mặc dù anh ta vẫn coi anh ta là điều không thể hiểu nổi. Mặt khác, Ging chỉ đơn thuần được coi là một "thằng ngốc" cứng đầu[3].

Đội[sửa | sửa mã nguồn]

Để thực hiện sứ mệnh du hành đến Lục địa bóng tối, khám phá nó và trở về thành công, Thập Nhị Chi tự chia thành các đội theo năng khiếu riêng của từng thành viên[4]. Các nhóm con và chức năng là:

Các nhóm và chức năng của Thập Nhị Chi
Nhóm Thành viên Chức năng
Nhóm Khoa Học Cheadle, Gel và Leorio
  1. Tổ chức một nhóm y tế để đảm bảo chăm sóc y tế thích hợp.
  2. Tạo quy trình kiểm soát dịch bệnh[4].
Nhóm động thực vật Cluck và Ginta
  1. Thu thập thông tin tình báo và thực vật sau khi hạ cánh.
Đội tình báo Kurapika, Mizaistom, Pyon và Saccho
  1. Thu thập thông tin về Beyond và Kakin.
  2. Thực hiện kiểm tra lý lịch của các ứng cử viên của Kỳ thi Thợ săn lần thứ 289 và các thành viên hỗ trợ của Nhóm Khoa học và Động thực vật.
  3. Lấy danh sách hành khách của Cá voi đen số 1 và xác nhận dữ liệu của nó.
  4. Tạo phần mềm phân tích ngôn ngữ trong trường hợp tiếp xúc với các nền văn minh trên Lục địa đen tối[4].
Đội phòng thủ Botobai, Kanzai và Saiyu
  1. Bí mật cộng tác với Đội Tình báo để tạo ra một chiến lược phòng thủ sau khi đổ bộ và một kế hoạch ngăn chặn cuộc chạy trốn của Beyond. Supervise Beyond.
  2. Supervise Beyond.
  3. Phối hợp phần cứng bằng khả năng Niệm.
  4. Đảm bảo an ninh trong Lục địa đen tối[4].

Thông tin bên lề[sửa | sửa mã nguồn]

  • Thập Nhị Chi có chủ đề chung dựa trên cung hoàng đạo Trung Quốc ngoài đời thực, cũng được sử dụng trong các nền văn hóa khác; cụ thể hơn, nó tuân theo phiên bản Nhật Bản của hoàng đạo Trung Quốc, trong đó Cừu (Hitsuji) được đưa vào thay cho Dê (sẽ là Yagi) và Lợn rừng (Inoshishi, I) thay vì Lợn (Buta).
  • Hầu hết Thập Nhị Chi đã thay đổi diện mạo của mình để phù hợp với môn thể thao ký hiệu có liên quan đến các quốc gia hoặc thành phố trong đời thực. Một cách có thể để giải thích điều này là họ tấn công từ các đối tác của họ trong vũ trụ Hunter × Hunter.
  • Hai thành viên duy nhất không thay đổi ngoại hình để phù hợp với cung Hoàng đạo của họ là Pariston Hill và Ging Freecss. Ngẫu nhiên, họ cũng là hai thành viên duy nhất rời nhóm.
  • Chuột và Heo rừng ban đầu có mái tóc tương tự như những con kế thừa của chúng: Ging và Leorio (Heo rừng đầu tiên và Heo rừng thứ hai) có lông màu tối và nhiều gai, trong khi Pariston và Kurapika (Chú chuột thứ nhất và thứ hai) có mái tóc dài màu vàng kim được cài tua rua.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ a b c Hunter × Hunter - Volume 30, Chapter 319
  2. ^ a b Hunter × Hunter - Volume 32, Chapter 331
  3. ^ a b c Hunter × Hunter - Volume 33, Chapter 348
  4. ^ a b c d Hunter × Hunter - Volume 33, Chapter 346