Thành viên:Michail William/nháp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Kịch Thiên Đăng[sửa | sửa mã nguồn]

Kịch Thiên Đăng[sửa | sửa mã nguồn]

Tập tin:Khai Trương Thiên Đăng.webp
buổi công diễn đầu tiên của sân khấu

kịch thiên đăng là 1 sân khấu kịch do NSƯT Thành Lộc sáng lập nên. được hoạt động tại Toà nhà IMC, 62 Đ. Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh 70000. Sân Khấu kịch này mang nhiều gởi gấm của người dân về nó rất nhiều.

Những vở kịch của sân khấu kịch.[sửa | sửa mã nguồn]

Giáng Hương - Sân Khấu về khuya: Nguyên tác là vở tuồng “Sân Khấu Về Khuya” được biên bởi cố soạn giả Năm Châu (NSND Nguyễn Thành Châu), từng được dựng thành nhiều phiên bản khác nhau trong suốt 60 năm qua.

Thiên Đăng chọn kịch bản này, dựng lại với tên gọi “Giáng Hương” như sự tôn vinh và tri ân dành tặng những tiền nhân trong lĩnh vực nghệ thuật. Những người mà tinh thần của họ, tôn chỉ nghệ thuật của họ chính là ngọn đèn trời soi sáng cho những lớp hậu bối ngày nay

Tập tin:H1-lekhanh-thanhloc-giang-huong-02-16952261549401888412662.jpg
Đây là một hình ảnh được trích trong 1 cảnh cúa vở kịch Giáng Hương

Lộ Hàng (LEAKED): Ở thời hiện đại, thứ nguy hiểm nhất chính là chiếc điện thoại của mỗi người, vì trong đó có những bí mật mà khi tiết lộ ra, có thể huỷ hoại mạng sống của không chỉ một, mà còn là rất nhiều bên liên quan. Cô gái trẻ thơ ngây bắt đầu vướng vào mọi rắc rối khi chiếc điện thoại của mình bị một gã thanh niên giấu mặt cướp mất. Kinh khủng hơn khi trong đó có cả đoạn băng ghi lại cảnh nhạy cảm của cô và người tình bí mật là một ngôi sao nổi tiếng bậc nhất. Từ đó, cuộc đấu tranh giữa cô gái, gã cướp, ngôi sao và cả những người cơ hội khác lần lượt diễn ra một cách đầy căng thẳng. Nhưng cũng nhờ đó mà cô hiểu được rõ hơn về nhân tình của mình cũng như hiểu được giá trị đích thực trong tình yêu.

Ngôi Nhà Trong Mây: Nơi nào có đủ gia đình, nơi đó gọi là nhà.

Câu chuyện của Ngôi Nhà Trong Mây kể về Tươi, cô gái đã gần 30 tuổi mang trong mình ước mơ có thể để dành đủ tiền mua lại căn nhà cũ để gia đình quay về ở, đó cũng tâm nguyện của người mẹ quá cố của Tươi.

Nhưng trong khi cố gắng kiếm tiền, Tươi lại vẫn phải đối diện với một sự thật khác rằng gia đình của mình gồm có cha và em trai đang ngày càng tách rời nhau ra bởi những mâu thuẫn mang tính chất cá nhân.

Vậy, Tươi phải làm gì để chu toàn mọi việc như mong muốn của mình.

Diễn viên tham gia sân khấu[sửa | sửa mã nguồn]

Thành Lộc

Thành Lộc tên đầy đủ là Nguyễn Thành Lộc (sinh ngày 3 tháng 11) là một diễn viên sân khấu nổi tiếng của Việt Nam.

Năm 2001, Thành Lộc được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú vì những đóng góp lớn cho nền nghệ thuật nước nhà. Bên cạnh đó, anh còn được giới báo chí cũng như đồng nghiệp đặt cho các biệt danh là “Phù thủy của những vai diễn”, “Phù thủy sân khấu”.

Ngoài thành công trong lĩnh vực sân khấu kịch, Thành Lộc còn đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau như: diễn viên điện ảnh, đạo diễn sân khấu, và hiện nay là Giám đốc nghệ thuật của sân khấu Thiên Đăng.

Thành Lộc sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Mẹ của anh là nghệ nhân hát bội Huỳnh Mai còn cha là Nghệ sĩ Nhân dân Thành Tôn. Ngay cả anh chị của anh là Bạch Long và Bạch Lê đều là nghệ sĩ cải lương nổi tiếng trong giai đoạn 1970 – 1980.

Năm Thành Lộc 8 tuổi, anh đã bắt đầu làm quen với sân khấu. Giai đoạn này Thành Lộc đã góp mặt với vai diễn nhí phụ họa trong hai bộ phim là Đất Khổ và Tứ Quái Sài Gòn. Sau này lớn lên, Thành Lộc theo học qua diễn viên trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TPHCM. Sau khi tốt nghiệp, anh gia nhập đoàn kịch Tuổi Trẻ TPHCM.

Vào năm 1983 tới nhiều năm sau đó, Thành Lộc tham gia diễn ở các sân khấu khác nhau và để lại dấu ấn trong nhiều vai diễn như: Vai Chút trong Đất Khổ, Vai Chu Xung trong vở Lôi Vũ, Ông Tư trong Dạ Cổ Hoài Lang, Ông Thiện trong tác phẩm Ngôi nhà không có đàn ông, vai Lộc trong nước mắt học trò.

Tập tin:Thành Lộc.webp
NSƯT Thành Lộc

Không chỉ hoạt động trong mảng sân khấu kịch, Thành Lộc còn tham gia nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác. Đầu tiên đó là lĩnh vực điện ảnh, nhờ khả năng diễn xuất của mình mà Thành Lộc đã nhanh chóng để lại ấn tượng với khán giả trong lĩnh vực này. Số lượng những bộ phim có sự xuất hiện của Thành Lộc ngày một nhiều, nổi trội với một số tác phẩm như: Phim hài 2 trong 1, Giải cứu thần chết, Mùi ngò gai, Vai chính bộ phim Thời thơ ấu, Lạc giới, Phượng Khấu…

Trong suốt quá trình dài cống hiện cho nền nghệ thuật anh đã có hơn 200 vai diễn khác nhau. Thành Lộc đã được nhiều người hâm mộ bởi vì tài năng diễn xuất của mình. Đồng thời cũng đạt được nhiều giải thưởng và danh hiệu cao quý. Đáng nhắc đến chính là giải diễn viên xuất sắc, diễn viên được yêu thích trong năm trong các giải liên hoan kịch chuyên nghiệp của TPHCM do báo Tuổi trẻ, Người Lao động, Thanh Niên tổ chức liên tiếp những năm từ 1989 đến 1999. Đ

ến năm 2001, Thành Lộc đã được nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Anh cũng được Bộ Văn hóa – Thông tin tặng huy chương “Vì Sự nghiệp Sân khấu”. Và tên của Thành Lộc cũng xuất hiện thường xuyên tại giải thưởng Giải Mai Vàng ở hạng mục Nam nghệ sĩ kịch nói với nhiều tác phẩm nổi bật gồm: Những người thích đùa Cậu Đồng, Người trong bóng tối, Ngôi nhà anh túc.

Có thể thấy rằng sự nỗ lực của Thành Lộc trong suốt thời gian hoạt động nghệ thuật đã được mọi người công nhận.

Hữu Châu

Hữu Châu (tên đầy đủ là Nguyễn Hữu Châu) là một diễn viên sân khấu, diễn viên điện ảnh, diễn viên truyền hình nổi tiếng của Việt Nam.

Tập tin:Hữu Châu.webp
NSƯT Hữu Châu

Anh được biết đến qua một số tác phẩm kinh điển như vai Nguyễn Trãi trong vở Bí mật vườn Lệ Chi, vai Ferdinand trong Âm mưu và Tình yêu, vai Bình trong Đừng nói lời vĩnh biệt, vai lão ẩn sĩ trong vở Đời luận anh hùng, Lỗ Quý trong vở kịch nổi tiếng Lôi Vũ…

Hữu Châu sinh ra trong gia đình nghệ thuật có truyền thống hát cải lương. Bố anh là nghệ sĩ Hữu Thình. Mẹ là nữ nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu Sài thành lúc bấy giờ Thanh Lệ. Bà Nội của anh là bà bầu Nguyễn Thị Thơ, chủ đoàn hát Thanh Minh. Vì vậy mà từ khi sinh ra, nghệ sĩ Hữu Châu đã làm có cho mình dòng máu nghệ thuật. Anh đứng trên sân khấu biểu diễn khi chỉ mới 3 tuổi.

Cuối những năm 1980, Hữu Châu gia nhập vào đoàn kịch Kim Cương. Anh đã có vai diễn đầu tiên cho mình trong vở kịch Hoàng tử và con gái lão chăn cừu. Gây ấn tượng tốt đến khán giả, anh được giao cho nhiều vai hơn. Góp mặt trong các vở nổi tiếng lúc bấy giờ. Như là: Lá sầu riêng, Người tình trễ xe, Nhơn danh công lý,…

Năm 1990, Hữu Châu lấn sân sang lĩnh vực hài kịch. Sau khi nhận thấy hài miền Nam đang phát triển mạnh mẽ. Nam nghệ sĩ lấy nghệ danh mới là Bảo Quốc hoạt động cùng nhóm hài mới thành lập. Với các thành viên là Kim Xuân, Chí Hiếu và Hồng Loan. Dù là người mới nhưng Hữu Châu nhanh chóng bộc lộ được tài năng và khả năng diễn xuất của mình. Trở thành danh hài quen thuộc với những vở biểu diễn vô cùng nổi tiếng. Kể đến như: Thầy đồ, Ai lấy, Người giàu cũng khóc, Hội ngộ, Nồi cháo gà, Ba giai tứ xuất, Sống giả chết giả…

Đến nay, Hữu Châu vẫn là một diễn viên tài năng của tất cả những lĩnh vực mình tham gia, đồng thời còn là giảng viên của nhiều học viện đào tạo diễn xuất, chấp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ diễn viên trẻ.

Kim Xuân

Kim Xuân tên đầy đủ là Châu Thị Kim Xuân là một nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam, chị được biết đến với vai trò diễn viên điện ảnh và tham gia nhiều vở kịch tại sân khấu IDECAF. Chị đã được Nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân vì những cống hiến của mình trong đợt trao tặng năm 2019.

Tập tin:Kim-xuan.webp
NSND Kim Xuân

Những năm 1970, Kim Xuân được biết đến khi đóng phim điện ảnh Loan mắt nhung. Năm 1978, chị được ra mắt lần đầu tiên trên sân khấu kịch khi diễn cho những thanh niên xung phong lên đường ra trận. Đây được xem là kỷ niệm khó quên nhất của Kim Xuân cho đến hiện tại.

Năm 1989, Kim Xuân quay trở lại với màn ảnh. Tham gia vào bộ phim Người đi tìm vàng, chị nhận được nhiều lời khen ngợi và chú ý từ khán giả. Tiếp sau đó là những bộ phim như: “Ngọc trong đá” (1990), “Ngôi sao cô đơn” (1991), “Giọt lệ chưa khô” (1993), “Vĩnh biệt mùa hè” (1993), “Vị đắng tình yêu” (1993),…

Năm 1992, Kim Xuân đạt danh hiệu Diễn viên phụ xuất sắc do Hội Điện ảnh Tp.HCM trao tặng. Năm 1994, Kim Xuân bắt đầu chuyển hướng sang dòng phim truyền hình. Bộ phim đầu tiên mà chị tham gia có tên Cánh chim mặt trời. Cũng trong năm này, chị tham gia thêm hai bộ phim khác là Xương rồng đen và Cổ tích Việt Nam: Người hóa dế.

Vào năm 2001, nghệ sĩ Kim Xuân đã nhận được danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú do nhà nước trao tặng. Đó chính là niềm vinh dự đầu tiên của đời nghệ sĩ. Đến năm 2019, chị tiếp tục được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân cho những cống hiến của mình.

Về lĩnh vực sân khấu, chị Kim Xuân có rất nhiều vai diễn đồng hành cùng những nghệ sĩ tên tuổi khác như Thành Lộc, Hữu Châu…

Tuấn Khôi

Tập tin:Tuấn Khôi.webp
Đạo diễn, diễn viên Tuấn Khôi

Đạo diễn Tuấn Khôi được khán giả biết đến đầu tiên vào khoảng đầu những năm 1992 – 1994 với vai trò diễn viên trong vở hài kịch Đứa con tiền kiếp của đạo diễn nhà giáo ưu tú Nguyễn Văn Phúc.

Sau khi tốt nghiệp khoa diễn viên trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh, anh công tác tại sân khấu 5B Võ Văn Tần, rồi và nhiều sân khấu khác, tham gia diễn xuất trong nhiều vở diễn như: Tấm Cám, Trái tim nhảy múa, Cậu đồng, Ngàn năm tình sử…

Với mong muốn gắn bó nghề hơn nữa, anh học lên đạo diễn và đã có những vở diễn ăn khách tại sân khấu như: Người đàn bà không ngủ, Yêu đi thôi, Cưới vợ cho ai, Cuộc chơi nghiệt ngã, Xóm vịt trời, Tấm da hổ, Tứ đại mĩ nhân…

Tuấn Khải

Tuần Khải sinh ra và lớn lên ở Tiền Giang, anh là ông xã của diễn viên Lê Khánh, năm 2014, Lê Khánh và Tuấn Khải chính thức về chung một nhà sau 12 năm yêu nhau.

Những tác phẩm anh từng tham gia có thể kể đến như: Chuyện gì đang xảy ra, Hợp đồng mãnh thú, 12 Bà mụ và nhiều vở diễn thiếu nhi khác.

Ngoài việc là diễn viên, Tuấn Khải còn được biết đến như một người kinh doanh rất mát tay.

Lê Khánh

Lê Khánh, tên thật Lê Kim Khánh (sinh ngày 24 tháng 12) là một nữ diễn viên điện ảnh, diễn viên hài và diễn viên kịch nổi tiếng người Việt Nam.

Chị được khán giả biết đến qua nhiều phim truyền hình của Việt Nam với những vai diễn đầy ấn tượng, Lê Khánh cũng chính là thành viên làm việc lâu năm với nhiều sân khấu kịch khác nhau.

Chị bắt đầu nổi tiếng sau các vở kịch như Một cuộc đời bị đánh cắp, Sát thủ hai mảnh, Vùng đất cấm, Thuốc đắng dã tật… Lê Khánh đoạt giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất của HTV Awards trong 2 năm liên tiếp và đoạt 4 giải Nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất tại 4 giải Mai Vàng liên tiếp.

Ngoài diễn hài và diễn kịch ra thì Lê Khánh cũng có bén duyên với điện ảnh, sự nghiệp của chị bắt đầu tiến triển sau khi đóng các bộ phim như Hướng nghiệp, Mùi ngò gai, Cuộc chiến hoa hồng, Dù gió có thổi, Cô dâu đại chiến…

Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, Lê Khánh vinh dự được xếp vào hàng ngũ các diễn viên thực lực của Việt Nam. Dù ít xuất hiện trước công chúng hơn trước, cô nàng mỗi lần góp mặt vào tác phẩm nào cũng đều thu về doanh thu “khủng”, khẳng định vị trí “nữ hoàng phòng vé” của mình.

20 năm vào nghề, Lê Khánh là một trong những diễn viên hiếm hoi của Vbiz xuất sắc giành được 5 giải Mai Vàng và hàng loạt danh hiệu cao quý khác.

Tập tin:Hương Giang.webp
Diễn viên Hương Giang

Hương Giang

Nguyễn Hương Giang (sinh ngày 6 tháng 6), thường được biết đến với nghệ danh Hương Giang, là một nữ diễn viên, nhà biên kịch, người dẫn chương trình truyền hình và người mẫu nổi tiếng Việt Nam.

Chị đăng quang danh hiệu Hoa hậu Điện ảnh 1991 nhưng đam mê chính của chị lại là kịch nói, khiến Hương Giang quyết định đi theo con đường này. Tính đến nay, Hương Giang đã tham gia hơn 40 bộ phim và 100 vở kịch.

Hơn 30 năm hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, nghệ sĩ Hương Giang vẫn được khen ngợi hết lời. Chị từng cho biết mong muốn của mình là dành hết nỗ lực, tâm huyết với nghề, không để bị hào quang danh xưng Hoa hậu Điện ảnh làm ảnh hưởng.

Vân Trang

Vân Trang tên thật Nguyễn Ngọc Thùy Trang (sinh ngày 1 tháng 3) là một nữ diễn viên điện ảnh và sân khấu nổi tiếng của Việt Nam.

Cô có những vai diễn ấn tượng như là vai Mai Phương trong Gia đình phép thuật, Hương Giang trong Dù gió có thổi, Mai Châu trong Cô dâu đại chiến, Tuyên Từ Thái hậu trong Thiên mệnh anh hùng và Ý Linh trong Scandal: Bí mật thảm đỏ.

Vân Trang sinh ra và lớn lên tại Tiền Giang trong một gia đình không ai theo nghệ thuật, cô bắt đầu chuyển lên thành phố từ năm lớp 8, sau này cô thi vào trường Sân khấu – Điện ảnh. Hiện nay Vân Trang chủ yếu sinh sống và hoạt động tại thành phố Hồ Chí Minh.

Bộ phim đầu tiên trong sự nghiệp của cô là phim truyền hình năm 2009 Đam mê. Năm 2010, bộ phim Lối sống sai lầm đã đem về cho Vân Trang giải Mai Vàng ở hạng mục “Nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất” từ đây sự nghiệp của cô bắt đầu tiến triển. Năm 2013, Vân Trang tiếp tục nhận được giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc” (trong phim Scandal: Bí mật thảm đỏ) tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18. Vân Trang là gương mặt quen thuộc trong nhiều bộ phim truyền hình của Việt Nam.

Ở lĩnh vực sân khấu, Vân Trang được chú ý với nhiều vai diễn trong các vở kịch như Mưu Bà Tú, Ngôi Nhà Không Có Đàn Ông cùng những tên tuổi lớn khác của sân khấu.

Hoàng Trinh

Tập tin:Hoàng trinh.jpg
diễn viên Hoàng Trinh

Nghệ sĩ Hoàng Trinh tên thật là Nguyễn Thị Hoàng Trinh (sinh ngày 14 tháng 2 năm 1968) là một diễn viên kịch, diễn viên truyền hình và người dẫn chương trình. Chị từng đoạt giải Mai Vàng của báo Người lao động và các giải thưởng khác. Hoàng Trinh được biết đến là một diễn viên kịch quen thuộc của sân khấu kịch với những vai diễn công chúa, hoàng hậu, người mẹ tảo tần…

Chị Hoàng Trinh sinh ra trong gia đình làm nghề may. Gia đình có 11 anh cô em, bố mẹ. Ông bà nội của chị là người Bắc, ông ngoại người Nam Định, bà ngoại người Cần Thơ. Chị là con gái cưng của ông chủ tiệm may Việt Dũng nổi tiếng trên đường Pasteur tại quận 1 TP.HCM, vốn là khu giải trí sầm uất nổi tiếng.

Sau khi tốt nghiệp chị bắt đầu tham gia diễn xuất và hóa thân thành nhiều cuộc đời và nhân vật. Sau đó chị Trinh tham gia vào sân khấu 5B luôn và đóng đinh với nhiều vai diễn, bi kịch, giọng nói, dáng đi, dáng đứng. Mỗi vai diễn, cô đều hoàn thành chúng một cách xuất sắc. Sau khi về diễn chung với Thành Lộc, như cá gặp nước, Hoàng Trinh lại biến đổi đa dạng hơn trong phong cách diễn xuất cũng như những vai diễn của chính mình.

Đến nay, Hoàng Trinh vẫn sẽ luôn đồng hành cùng Thành Lộc trong những vở diễn mới.

Mỹ Duyên

Lê Huỳnh Mỹ Duyên, thường được biết đến với nghệ danh Mỹ Duyên (sinh ngày 2 tháng 3), sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống về nghệ thuật.

Tập tin:My-duyen.webp
NSƯT Mỹ Duyên

Xuất thân được đào tạo để trở thành diễn viên múa ngay từ nhỏ nhưng cô lại thành danh ở lĩnh vực điện ảnh với những bộ phim tiêu biểu như: Vị đắng tình yêu 2, Lưỡi dao, Chiếc chìa khóa vàng, Lời thề, Xóm nước đen, Đất khách, Gái nhảy, Lọ Lem hè phố,… Năm 2007, Mỹ Duyên được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú vì những đóng góp của cô cho nền điện ảnh nước nhà.

Ngay từ nhỏ, cô đã được định hướng trở thành một diễn viên múa ba-lê giống như mẹ. Năm 1982, khi mới 10 tuổi, Mỹ Duyên là một trong số ít thí sinh trúng tuyển vào Viện Hàn lâm Vaganova tại Thành phố Leningrad, một trong những trường đào tạo nghệ thuật múa danh tiếng nhất trên thế giới.

Sau khi về nước, Mỹ Duyên tham gia vào nhiều lĩnh vực hoạt động nổi trội, trong đó có lĩnh vực sân khấu, gây được tiếng vang lớn với những vai diễn khác nhau, đặc biệt là các vai công chúa trong loạt kịch thiếu nhi.

Phi Phụng

Tập tin:Phi-phung.webp
Nghệ Sĩ Phi Phụng
Tập tin:Phuong-dung.webp
Nghệ Sĩ Phương Dung

Phi Phụng (sinh ngày 16 tháng 7) là một nữ diễn viên điện ảnh, diễn viên truyền hình, diễn viên kịch nói và nghệ sĩ hài nổi tiếng người Việt Nam. Bà được giới trẻ biết đến nhiều hơn qua loạt phim truyền hình, phim Điện ảnh Việt Namsitcom hài như Cái bóng bên chồng, Tiệm bánh Hoàng tử bé, Gia đình là số 1.

Bà được mệnh danh là “Nữ hoàng vai phụ” nhờ những vai phụ hết sức thành công trên truyền hình. Phi Phụng là một nghệ sĩ hài có lối diễn tưng tửng, rất đặc trưng. Tối xem Phi Phụng diễn trong các vở kịch dài ở sân khấu Idecaf cười như lên đồng. Khuya, xem Phi Phụng vào vai trên màn ảnh tivi, cũng vui đến quặn ruột… Tên tuổi của Phi Phụng được bảo chứng từ vai diễn nhiều hơn là danh xưng “Con gái của một danh hài”. Bố chị, là quái kiệt Phi Thoàn.

Nghệ sĩ Hoài Linh, trong một lần xem Phi Phụng diễn đã nói rất thành khẩn rằng, Phi Phụng là thần tượng của anh. Người ít coi Phi Phụng diễn có lẽ ra chiều ngạc nhiên chứ thực thì, Phi Phụng từ lâu đã trở thành cái tên bảo chứng cho rất nhiều suất diễn và những vai độc, lạ, khó bề thay thế được. Trên màn ảnh lẫn sân khấu kịch, nữ nghệ sĩ hầu như bị đóng đinh vào những vai bà tám, lắm lời, đanh đá. Dù thế, chị vẫn khiến khán giả háo hức và chờ đợi sự mỗi khi xuất hiện.

Dù chỉ đảm nhận vai phụ nhưng Phi Phụng từ lâu đã trở thành tên tuổi bảo chứng cho rất nhiều vai “độc” mà khó ai có thể thay thế được. Đặc biệt, nghệ sĩ Hoài Linh trong một lần gặp gỡ đã từng bày tỏ sự ngưỡng mộ và nói Phi Phụng là thần tượng của anh.

Phương Dung

Diễn viên Phương Dung là 1 trong số ít nghệ sĩ lớn tuổi đắt show hiện nay, góp mặt hầu hết ở các dự án phim truyền hình, sitcom, gameshow khu vực phía Nam…

Với niềm đam mê nghệ thuật đặc biệt là diễn xuất, Phương Dung đã chọn thi vào trường Sân khấu Điện ảnh và theo nghề diễn từ rất lâu.

Ngay sau khi tốt nghiệp ra trường, Phương Dung may mắn được NSND Kim Cương tuyển về đoàn kịch nói của bà. Vừa về đoàn, Phương Dung đã được NSƯT Thành Trí ưu ái giao cho vai nặng ký trong vở “Cơn bão cuối cùng” và từ vai diễn mà chị đã nhanh chóng tỏa sáng.

Tính đến thời điểm hiện tại, chị Phương Dung đã có hơn 40 năm trong nghề ngoài chiếc huy chương bạc trong Liên hoan Kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc năm 2008 cho vai diễn trong vở “Trai nhảy” của Sân khấu Kịch Sài Gòn, Phương Dung còn được khán giả bình chọn là Nghệ sĩ hài được yêu thích nhất giải HTV Awards 2009. Và chị đã có hàng trăm vai diễn để đời.