Thành viên:Nguyenbao26

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

THCS Thủy Lương[sửa | sửa mã nguồn]

Trường THCS Thủy lương nằm ở đường Thuận Hóa, Thủy Lương, Hương Thủy ,Thừa Thiên Huế.

Tháng 9 năm 1992, trường THCS Thủy Lương, được tách ra từ trường Cấp 1, 2 Thủy Lương.

Nhớ lại ngày ấy, từ một ngôi trường còn non trẻ chỉ với hơn 200 học sinh/06 lớp và 17 CB-GV-CNV, quá trình phát triển, có năm học số học sinh tới gần 850 em, số CB-GV-CNV 58 người. Hiện nay, trường có 435 học sinh/12 lớp với 34 CB-GV-CNV.

Từ 1 ngôi trường có 06 Phòng học tạm, nền xi măng, sân đất trên một khuôn viên nhỏ hẹp, được sự quan tâm của toàn xã hội, đến nay ngôi trường đã, đang từng bước được kiên cố hoá với 20 phòng học, phòng chức năng.

Về xây dựng đội ngũ cán bộ: nhà trường luôn coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng và xây dựng đội ngũ cán bộ đảm bảo về số lượng lẫn chất lượng, quy hoạch lâu dài, cân đối hợp lý cơ cấu cán bộ với phương châm trẻ hoá, chuẩn hoá và đảm bảo tính kế thừa, góp phần khắc phục sự hụt hẫng về đội ngũ cán bộ giáo viên. xác định chất lượng và hiệu quả giáo dục là mục tiêu phấn đấu hàng đầu, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo là vấn đề then chốt. Nhà trường đã chú trọng công tác bồi dưỡng đội ngũ GV với tiêu chí “sáng về tâm đức, sắc về chuyên môn, giỏi về nghiệp vụ”, “đoàn kết, năng động, sáng tạo”. Nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục.

Hiện đội ngũ cán bộ quản lý, các đoàn thể, tổ chuyên môn của nhà trường là những giáo viên giàu năng lực, chủ động, sáng tạo trong công tác quản lý và điều hành hoạt động giáo dục tại trường học; có bản lĩnh chính trị vững vàng, giàu kinh nghiệm, có uy tín đối với đồng nghiệp và phụ huynh là điểm tựa quan trọng đối với lực lượng giáo viên. Đội ngũ giáo viên nhà trường không ngừng lớn mạnh, có trình độ đạt chuẩn 100% (trong đó trình độ ĐH:  người, chiếm tỷ lệ %.

Từ ngày thành lập qua 28 năm xây dựng và trưởng thành Chi bộ nhà trường lúc đầu chỉ có 3 đảng viên. Đến nay Chi bộ đã có 15 đảng viên trực thuộc Đảng bộ phường Thủy Lương, là hạt nhân lãnh đạo, chính trị, chuyên môn, các đoàn thể trong nhà trường; các đồng chí đảng viên được phân công làm công tác phụ trách các đoàn thể, tổ chuyên môn đã phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, chính vì vậy trong những năm qua Chi bộ được công nhận danh hiệu trong sạch vững mạnh.

Vào đầu mỗi năm học Chi bộ Đảng, BGH, Công đoàn tổ chức hội nghị cho  CBGVCNV thảo luận, trao đổi về truyền thống của nhà trường, về phẩm chất cao đẹp của người thầy giáo; Nêu các gương điển hình trong công tác, giáng dạy; Tổ chức cho  cá nhân, tập thể đăng ký danh hiệu thi đua, đăng ký tự học, tự bồi dưỡng, nâng cao phẩm chất chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. Nhà trường thường xuyên khuyến khích, tạo điều kiện thời gian cho CB-GV-CNV học tập dưới nhiều hình thức để nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. Nhà trường xây dựng và thực hiện tốt quy chế dân chủ trường học, chế độ khen thưởng cho những giáo viên giỏi, giảng dạy đạt chất lượng cao, có ý thức vươn lên trong công tác.

Nhờ có những chính sách và chế độ hợp lý đã động viên, khuyến khích tập thể CB-GV-CNV thi đua phấn đấu, vươn lên.

Tổ chức đoàn thể như: Công đoàn, Đoàn thanh niên, Đội TN, hội phụ huynh học sinh… hằng năm được ngành,huyện, tỉnh công nhận danh hiệu vững mạnh, vững mạnh xuất sắc. Tổ chuyên môn được công nhận danh hiệu tập thể lao động tiên tiến.

Hiện nay, trường THCS Thủy Lương có bộ mắt rất mới với 2 dãy phòng học 2 tầng và 1 dãy tầng trệt. Cơ sở vật chất của trường khá đầy đủ với 2 phòng tin học và các phòng thực hành như: hóa sinh, vật lí – công nghệ, âm nhạc – mỹ thuật, nghe nhìn; phòng đồ dùng; phòng đoàn đội...