Bước tới nội dung

Thành viên:Nguyenhangocanh/nháp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, từ khi còn nhỏ Nguyễn Hà Ngọc Anh đã tham gia sinh hoạt CLB Thiếu nhi quận Hà Đông và dần trưởng thành từ đó.

Năm 2012 bén duyên với Đạo Phật, Nguyễn Hà Ngọc Anh đã Quy y và trở thành người con Phật với pháp danh Diệu Đan .

Bằng giọng ca ngọt ngào từ nội tâm  DIỆU ĐAN và những người bạn có chung nhịp đập “trái tim”, thường xuyên góp mặt trong nhiều chương trình từ thiện xã hội, và đặc biệt là các chương trình Phật giáo tại các Chùa.

Năm 2017, hội đủ duyên lành DIỆU ĐAN một lần nữa bén duyên cửa thiền - Thắng Nghiêm Quốc Tự. Qua những bài Pháp rất đỗi giản dị của Thượng tọa viện chủ, DIỆU ĐAN đã thấm nhuần bao điều, và ấp ủ chắp cánh ước mơ bấy lâu nay của mình đi vào hiện thực.

Năm 2018, được quý Thầy khuyến tiến, DIỆU ĐAN đã cho ra đời sản phẩm âm nhạc Phật giáo đầu tiên với tựa đề ''Lạy Phật Con Về'', Abum với 14 tác phẩm mang đậm tinh thần, chân lý giải thoát của Phật Đà. Với số lượng 2000 đĩa in lần I, Diệu Đan với tâm nguyện dâng lên cúng dàng chư Tôn đức Tăng Ni, các tự viện Đạo tràng cũng như mến tặng các quý Phật tử gần xa nhân dịp Đại Lễ Phật Đản PL. 2562 - DL. 2018.

Năm 2019 đến nay , lần lượt rất nhiều Album nhạc Phật Giáo được Diệu Đan phát hành như: Cuộc Đời Qua Mắt Tôi, Bông Hồng Cài Áo, Quy Y Phật, Phật Âm, Sống Vui… được khán giả yêu mến và đón nhận.

Thời gian gần đây, MV ca khúc Sám Nguyện, bài kinh nhạc của Sư Ông Làng Mai - Thiền Sư - Thích Nhất Hạnh. Được Diệu Đan thể hiện thành công với hàng triệu lượt share trên các trang nghe nhạc trực tuyến và mạng xã hội.

Với giọng ca ngọt ngào, sâu lắng, cách xử lý ca khúc đơn giản dẫn dắt con người ta vào sự thanh tịnh. Cái nét riêng trong âm nhạc của Diệu Đan đã đưa âm nhạc phật giáo đến gần với khán giả và thu hút nhiều bạn trẻ nghe nhạc Phật Giáo hơn.

Rõ ràng, chức năng của âm nhạc Phật giáo là vô cùng quan trọng trong đời sống và sinh hoạt Tôn giáo. Nhận thức rõ việc dùng âm nhạc như một kênh hoằng pháp. Diệu Đan đã theo đuổi niềm đam mê của mình bằng việc sáng tạo và truyền đạt tư tưởng từ bi, giải thoát của Đạo Phật qua những ca khúc Nhạc Phật Giáo.

Đầu năm 2020, Diệu Đan có buổi giao lưu với khán giả truyền hình trong chương trình ‘’ Nhân Vật và Sự Kiện” của Đài Phát Thanh và Truyền Hình Hà Nội.

Lần đầu tiên, Một kênh truyền hình chính thống dành 1 chuyên mục tìm hiểu và quan tâm đến Đạo Phật và đặc biệt là Âm Nhạc Phật Giáo.


Năm 2021, Diệu Đan một lần nữa giao lưu với khán giả truyền hình trong chương trình ‘’ CÂU CHUYỆN VĂN NGHỆ” của Đài Phát Thanh và Truyền Hình Hà Nội.

Năm 2022 sau thành công của Album “Sen nở mùa trăng” Khán giả được gặp lại Diệu Đan trong chương trình ”Chân Dung Nghệ Sĩ” của đài truyền hình kỹ thuật số VTC.

Cũng trong năm 2022 Diệu Đan là khách mời của chương trình “ BƯỚC NGOẶT CUỘC ĐỜi” của kênh truyền hình An Viên TV.

‘’Có lẽ, những buổi chia sẻ của Con còn thiếu tự tin và kiến thức còn eo hẹp nhưng con vẫn rất tự hào khi được là một người Phật tử và nhiều người biết đến con là 1 ca sĩ hát nhạc Phật Giáo. Con cảm ơn Đấng cha lành Thích Ca đã ban cho con những phước duyên đủ đầy’’. (Diệu Đan chia sẻ).

Tháng 6 năm 2022 Diệu Đan là ca sĩ Phật Giáo đầu tiên ra thăm và hát trên 8 đảo tại quần đảo “ TRƯỜNG SA”.

Thật không quá khi nói Diệu Đan - Ca sĩ sinh ra để hát nhạc Phật Giáo. Bởi những ca khúc có sự chọn lọc trong ca từ , những ca khúc có sự sâu sắc mang nội dung chính pháp và giá trị chân thiện mỹ của Đạo Phật. Sự đầu tư thời gian và tâm huyết đã đem lại cho Diệu Đan một năm thành công khi những sản phẩm âm nhạc  của Diệu Đan luôn được chờ đợi, đón nhận và yêu mến.