Bước tới nội dung

Thành viên:Nhatane/Nháp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Kiến Nomamyrmex Esenbeckii thuộc chủng kiến quân đội. Sống rải rác ở các vùng Mexico, Nam Mỹ.

Thức ăn của kiến Nomamyrmex Esenbeckii hầu hết là ấu trùng của các loài kiến khác. Do vậy mà chúng thường xuyên tấn công các tổ kiến khác, và chúng thực sự thành công trong công việc này, đặc biệt là đối với các tổ kiến cắt lá Atta và Acromyrmex.

Khi nhận thấy một tổ kiến cắt lá, chúng dùng toàn lực lượng tấn công. Ngay lập tức chúng nhận được sự phản kháng từ tổ kiến cắt lá. Những cá thể kiến lính có thể đạt chiều dài lên tới hơn nửa inch. Ngoài kích thước khổng lồ, chúng còn có một bộ hàm khỏe mạnh khiến chúng trở nên vô cùng lợi hại trong công cuộc chống lại kẻ thù của mình. Nhờ những lợi thế to lớn mà chúng có được, những chiến binh này dễ dàng cắt đầu và giết chết đối thủ.

Tuy nhiên mọi chuyện không hề đễ dàng như vậy. Những con kiến quân đội được bảo vệ bởi một lớp giáp bao bọc khắp cơ thể. Không chỉ thế ,ngòi chích nọc độc của chúng cũng khiến chúng trở nên vô cùng mạnh. Đồng thời chúng cũng có một vũ khí mang tính quyết định - số lượng. Dù tổ kiến cắt lá có cả triệu cá thể, song kiến lính vẫn chỉ là thiểu số, còn lại hầu hết là những con kiến tí hon và trung bình. Khi tấn công, kiến quân đội dùng ngòi chích đốt nạn nhân. Nếu chất độc không đủ nguy hiểm, thì chúng sẽ tập hợp thành những nhóm nhỏ và cố gắng đốt liên tục kẻ thù cho đến chết,dần dần khiến sát thương tăng cao. Càng về sau ,càng có nhiều kiến xén lá chết, trong khi đó tổn hại về phía kẻ tấn công lại ít hơn. Từ một thế trận - nơi mà kiến cắt lá đã lập được một hệ thống phòng thủ một cách hiệu quả - thì giờ đây kiến quân đội đã xuyên thủng được lớp phòng thủ này.

Kiến Nomamyrmex Esenbeckii bất đầu tiến sâu vào tổ kiến sâu 5 mét để giết và ăn ấu trùng kiến cắt lá.