Thành viên:Phạm Hoàng Hải Âu/Nháp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Hồ Trung Dũng[sửa | sửa mã nguồn]

Hồ Trung Dũng (sinh ngày 01 tháng 12 năm 1982) là một nam ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam, đồng thời cũng là một nhạc sỹ của dòng nhạc Pop Ballad.

Trước khi trở thành một ca sĩ solo, Hồ Trung Dũng từng hoạt động trong nhóm bè Cadillac trong hơn 4 năm. Được đánh giá là một ca sĩ trẻ có chất giọng đẹp, ngoại hình sáng sân khấu và có khả năng hát live rất tốt, Hồ Trung Dũng từng bước ghi dấu ấn trong làng nhạc Việt. Anh đã phát hành 2 album riêng mang tên Hoài niệm (tháng 5/2009) và Nhớ (tháng 3/2010) với phần lớn là những ca khúc của Trịnh Nam Sơn, Việt Anh, Trần Lê Quỳnh, v.v… và một số bài hát do anh tự sáng tác. Cả 2 album này đều nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của người yêu nhạc.

Ca khúc, chủ đề của album Vol.1 Hoài niệm do chính Hồ Trung Dũng sáng tác từng nhận được giải thưởng Bài Hát Việt tháng 6/2006 (do ca sĩ Lam Trường thể hiện). Trước khi chính thức gia nhập nhóm bè Cadillac, Hồ Trung Dũng từng là sinh viên khoa tiếng Đức của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (niên khóa 2000-2004). Trong thời gian này, anh đã tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ của trường và đây chính là bước đường dẫn đến "duyên nợ" của anh với nghiệp ca hát sau này. Năm 3 đại học, nhà trường đã có ý định giữ Hồ Trung Dũng lại để tham gia công tác giảng dạy, và thế là từ khi ra trường và hoạt động cùng nhóm bè Cadillac, anh kiêm cả 2 công việc đi hát và dạy học. Đến tháng 5/2009, anh quyết định ngừng công tác giảng dạy và rời khỏi nhóm hát của mình để phát triển sự nghiệp hát solo.

Tiểu sử[sửa | sửa mã nguồn]

Hồ Trung Dũng sinh ngày 01 tháng 12 năm 1982 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hồ Trung Dũng đã có 4 năm hoạt động trong nhóm bè Cadillac trước khi anh quyết định tách ra để bắt đầu sự nghiệp solo.

Bố anh là kỹ sư, mẹ là bác sỹ từ thời còn là sinh viên, Hồ Trung Dũng đã tự lập trong cuộc sống.

Anh vốn có năng khiếu văn nghệ, anh học keyboard một thời gian ngắn, rồi chuyển sang tự học piano và bắt đầu sáng tác từ khá sớm. Anh cũng thể hiện niềm yêu thích ca hát từ khi còn rất nhỏ và đây chính là bước đường dẫn đến “duyên nợ” của anh với nghiệp ca hát sau này. Hồ Trung Dũng từng là sinh viên khoa Tiếng Đức của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (niên khóa 2000-2004). Trong thời gian này, anh đã tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ của trường và đây chính là bước đường dẫn đến “duyên nợ” của anh với nghiệp ca hát sau này. Sau 4 năm học, nhà trường giữ Hồ Trung Dũng lại để tham gia công tác giảng dạy. Từ khi ra trường anh vừa đứng lớp giảng dạy khoa Ngữ văn Đức đồng thời tham gia ca hát cùng nhóm bè Cadillac. Sau năm năm, anh rời khỏi nhóm Cadillac. Khi bước chân vào lĩnh vực ca hát chuyên nghiệp, Hồ Trung Dũng không thể nào thực hiện đầy đủ được thời gian và nghĩa vụ của một người công chức, nên anh lại phải xin thôi việc, chỉ đảm nhận vai trò thỉnh giảng ở một vài bộ môn.

Dẫu là một nghệ sĩ đa năng như ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên, MC… nhưng đối với Hồ Trung Dũng lại muốn khán giả chỉ nhớ đến mình với hình ảnh của một ca sĩ. Hồ Trung Dũng đã thực hiện được ba album: Hoài niệm (2009), Nhớ (2010) và Hạnh phúc (2011). Album đầu tay Hoài niệm có sự góp mặt của ca sĩ Mai Khôi và Ngọc Tuyền. Điều đáng chú ý là ca khúc Hoài niệm chủ đề của album do chính Hồ Trung Dũng sáng tác từ năm 19 tuổi, từng nhận được giải thưởng Bài hát Việt tháng 6-2006 (do ca sĩ Lam Trường thể hiện). Sau thành công của Hoài niệm, album Nhớ ra đời tiếp tục khẳng định phong cách âm nhạc trữ tình sang trọng mà Hồ Trung Dũng hướng tới đối tượng khán giả có gu thưởng thức âm nhạc chọn lọc, tinh tế. Đến khi album Hạnh phúc ra mắt, Hồ Trung Dũng dường như đã chịu khó làm mới mình hơn, các bài hát đã dễ nghe và gần gũi hơn nhưng vẫn giữ được chiều sâu và sự sang trọng trong phong cách đã chọn của anh. Đặc biệt, album này có đến 8/12 bài do anh sáng tác.

Sau hơn một năm tạm dừng với các dự án âm nhạc để nuôi dưỡng các ý tưởng mới. Năm 2012, anh phát hành single đầu tiên mang tên Gõ Cửa Thiên Đường nằm trong dự án nhạc Jazz của anh.

Năm 2014, Hồ Trung Dũng ra mắt album thứ 4 trong sự nghiệp ca hát của anh với tên gọi Xuân thênh thang – là một món quà gửi đến những khán giả đã yêu mến anh như một lời chúc xuân đầy cảm xúc và ý nghĩa. Sau cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo, cái tên của Hồ Trung Dũng đã trở nên khá quen thuộc với người yêu nhạc. Anh nhận được nhiều sự mến mộ của công chúng bởi giọng hát ấm áp truyền cảm, một nền tảng sang trọng khi ngoài là một ca sĩ, còn là một giảng viên đại học

Đời tư[sửa | sửa mã nguồn]

Hồ Trung Dũng rất hiếm khi trải lòng về cuộc sống riêng bởi cuộc đời anh lắm “cung thanh” mà cũng nhiều “cung trầm”. Tuy nhiên, trong cuộc trò chuyện với phóng viên, anh cho biết, một thời gian dài anh đã chứng kiến cuộc hôn nhân không hạnh phúc của bố mẹ. Năm anh 13 tuổi thì bố mẹ chia tay, anh theo mẹ, còn bố đi thêm bước nữa. Năm anh 21 tuổi thì mẹ qua đời khiến anh lúc nào cũng cảm thấy trống vắng. Anh bảo: “Khi người ta buồn đau quá mức, người ta dễ có cảm giác thờ ơ. Nhất là với tôi, đau không phải là lúc nào cũng khóc lóc, buồn nản. Chỉ một lúc nào đó yếu đuối thì cảm xúc mới thể hiện ra bên ngoài”. Cũng vì rất yêu mẹ nên Hồ Trung Dũng viết rất nhiều ca khúc về người mẹ.

Hồ Trung Dũng tâm sự: “Vốn là người ham hoạt động và thích cuộc sống hiện đại, trẻ trung, những năm trước đây tôi chỉ hướng tới sự bay nhảy mà ít nghĩ tới việc gò mình vào cuộc sống gia đình. Cho tới nay, hôn nhân hay tình yêu cũng chưa phải là mục tiêu hàng đầu nhưng những ngày gần Tết tôi hay nghĩ về mẹ”.

Giải thích vì sao điển trai, hát hay, có học vấn cao, kinh tế đủ đầy… nhưng đã 32 tuổi mà vẫn đi về lẻ bóng, Hồ Trung Dũng tâm sự, anh đã từng có 4 mối tình. Mối tình đầu của anh thời đại học với cô bạn cùng trường kéo dài 7 năm. “Cô ấy xinh lắm, học giỏi nữa và tôi được khen là ham học nhưng còn thua bạn ấy, vì bạn ấy nói và sử dụng thành thạo 4 thứ tiếng: Anh, Quan Thoại (tiếng Trung Quốc phổ thông) và tiếng Quảng Đông (tiếng Trung Quốc địa phương) và tiếng Tây Ban Nha”, Hồ Trung Dũng hãnh diện.

Tuy nhiên, điều khiến Hồ Trung Dũng mê cô gái này hơn cả bởi cô có nhiều nét giống người mẹ đã khuất của anh. “Tôi thích người có nụ cười tươi như mẹ. Cô ấy khiêm tốn, biết cách quan tâm nhưng lại có điểm xấu giống mẹ tôi là an phận. Tôi lại khác, rất coi trọng sự nghiệp. Bảy năm gắn bó, chúng tôi từng tính đến chuyện kết hôn nhưng rồi dần dần, sự khác nhau về tính cách khiến cả hai không hòa hợp và chia tay”, Hồ Trung Dũng chia sẻ.

Sau cuộc tình này, anh lại tiếp tục đi qua 3 cuộc tình nhưng tất cả đều chỉ được tính bằng tháng. Tất nhiên, mỗi một cuộc tình đều để lại trong anh những dư vị khác nhau và được anh gom góp vào âm nhạc như một cách chia sẻ câu chuyện thầm kín theo một cách riêng. Đặc biệt, sau những cuộc tình bất thành, anh đã có được sự thăng bằng cần thiết và anh cùng những “người xưa” ấy trở thành bạn tâm giao. Họ vẫn ở bên anh chia sẻ, động viên và ủng hộ anh… mọi điều khi có thể.

Là người rành mạch giữa công việc và đời tư, Hồ Trung Dũng ít khi “say nắng” trước các đồng nghiệp nữ xinh đẹp. Anh nói: “Nghệ sĩ nào cũng có độ khùng nên cần có một người bình thường để cân bằng họ lại. Vì thế, trong tình yêu, tôi thường thích những người ở ngoài lĩnh vực”.

Sau khi theo dõi tiểu sử ca sĩ Hồ Trung Dũng chi tiết về mọi mặt năm sinh, quê quán, chiều cao, sự nghiệp và những bí mật đời tư trên đây, chắc hẳn mọi người đã hiểu rõ nét hơn về nam ca sĩ có giọng hát hay ấn tượng này. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giải đáp được phần nào thắc mắc của mọi người và hãy thường xuyên truy cập gonhub.com để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Phong cách nghệ thuật[sửa | sửa mã nguồn]

Hồ Trung Dũng được biết đến với hình ảnh một ca sỹ nam thanh lịch, trẻ trung. Anh luôn xuất hiện trên sân khấu trong những bộ vest lịch lãm và nhã nhặn, phù hợp với dòng nhạc anh theo đuổi

Sự nghiệp[sửa | sửa mã nguồn]

Con đường âm nhạc của Hồ Trung Dũng

Hồ Trung Dũng vốn có năng khiếu văn nghệ, anh học keyboard một thời gian ngắn, rồi chuyển sang tự học piano và bắt đầu sáng tác từ khá sớm. Anh cũng thể hiện niềm yêu thích ca hát từ khi còn rất nhỏ và đây chính là bước đường dẫn đến “duyên nợ” của anh với nghiệp ca hát sau này.

Hồ Trung Dũng từng là sinh viên khoa Tiếng Đức của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (niên khóa 2000-2004). Trong thời gian này, anh đã tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ của trường và đây chính là bước đường dẫn đến “duyên nợ” của anh với nghiệp ca hát sau này. Sau 4 năm học, nhà trường giữ Hồ Trung Dũng lại để tham gia công tác giảng dạy. Từ khi ra trường anh vừa đứng lớp giảng dạy khoa Ngữ văn Đức đồng thời tham gia ca hát cùng nhóm bè Cadillac. Sau năm năm, anh rời khỏi nhóm Cadillac.

Khi bước chân vào lĩnh vực ca hát chuyên nghiệp, Hồ Trung Dũng không thể nào thực hiện đầy đủ được thời gian và nghĩa vụ của một người công chức, nên anh lại phải xin thôi việc, chỉ đảm nhận vai trò thỉnh giảng ở một vài bộ môn. Dẫu là một nghệ sĩ đa năng như ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên, MC…nhưng đối với Hồ Trung Dũng lại muốn khán giả chỉ nhớ đến mình với hình ảnh của một ca sĩ.

Hồ Trung Dũng đã thực hiện được ba album: Hoài niệm (2009), Nhớ (2010) và Hạnh phúc (2011). Album đầu tay Hoài niệm có sự góp mặt của ca sĩ Mai Khôi và Ngọc Tuyền. Điều đáng chú ý là ca khúc Hoài niệm chủ đề của album do chính Hồ Trung Dũng sáng tác từ năm 19 tuổi, từng nhận được giải thưởng Bài hát Việt tháng 6-2006 (do ca sĩ Lam Trường thể hiện). Sau thành công của Hoài niệm, album Nhớ ra đời tiếp tục khẳng định phong cách âm nhạc trữ tình sang trọng mà Hồ Trung Dũng hướng tới đối tượng khán giả có gu thưởng thức âm nhạc chọn lọc, tinh tế. Đến khi album Hạnh phúc ra mắt, Hồ Trung Dũng dường như đã chịu khó làm mới mình hơn, các bài hát đã dễ nghe và gần gũi hơn nhưng vẫn giữ được chiều sâu và sự sang trọng trong phong cách đã chọn của anh. Đặc biệt, album này có đến 8/12 bài do anh sáng tác.

Sau hơn một năm tạm dừng với các dự án âm nhạc để nuôi dưỡng các ý tưởng mới. Năm 2012, anh phát hành single đầu tiên mang tên Gõ Cửa Thiên Đường nằm trong dự án nhạc Jazz của anh.

Năm 2014, Hồ Trung Dũng ra mắt album thứ 4 trong sự nghiệp ca hát của anh với tên gọi Xuân thênh thang –là một món quà gửi đến những khán giả đã yêu mến anh như một lời chúc xuân đầy cảm xúc và ý nghĩa. Sau cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo, cái tên của Hồ Trung Dũng đã trở nên khá quen thuộc với người yêu nhạc.

2014 | Dự án âm nhạc "Một đời yêu" | Kỷ niệm 5 năm

Chia sẻ về việc chọn nhạc xưa cho dự án kỷ niệm 10 năm ca hát, Hồ T

2018 | Dự án âm nhạc "Saigon Feel" | Hợp tác với nhạc sỹ/ nhà sản xuất âm nhạc Võ Thiện Thanh

Chia sẻ về việc chọn nhạc xưa cho dự án kỷ niệm 10 năm ca hát, Hồ T

2019 | Dự án âm nhạc "The Song Book" | Kỷ niệm 10 năm

Chia sẻ về việc chọn nhạc xưa cho dự án kỷ niệm 10 năm ca hát, Hồ Trung Dũng nói: "The Songbook mang ý nghĩa là cuốn sổ tay âm nhạc của Dũng, là nơi mà Dũng ghi lại những kỷ niệm, những gì đẹp đẽ nhất trong âm nhạc. Là cuốn sổ kỷ niệm nên Dũng chọn vào đó những tình khúc bất hủ. Dù là nhạc bất hủ, hay nhiều người vẫn gọi là nhạc xưa nhưng với Dũng những giai điệu tuyệt đẹp đó không bao giờ xưa khi nó quá hay. Và nếu đã là nhạc hay thì sao ta không hát?".

Sở trường của Hồ Trung Dũng[sửa | sửa mã nguồn]

Hồ Trung Dũng dạy tiếng Đức

Ca sĩ Hồ Trung Dũng vẫn đang là giảng viên khoa tiếng Đức của Đại học khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM. Với anh, việc ca hát hay đứng trên bục giảng đều quan trọng, đều mang lại cảm xúc ngang nhau.

Khi được hỏi rằng liệu có phải nghề giáo làm nên một Hồ Trung Dũng sống khép kín trong showbiz hay không? Anh tâm sự: “Sinh viên trước khi vào học môn của tôi có lẽ cũng có tâm trạng xem thử ông thầy ca sĩ này dạy ra sao, nhưng sau một vài buổi học có lẽ các bạn ấy đều thấy đó là ông thầy chứ không phải ca sĩ. Trên giảng đường tôi còn quan trọng hơn cả trên sân khấu, bởi với nghề dạy mình tác động lâu dài đến sinh viên, điều mình nói với các em sẽ hằn in trong trí óc, nó không phải là ca khúc nghe với cảm xúc hay, dở rồi qua. Và tôi thương sinh viên mình lẫn trường rất nhiều bởi họ luôn hiểu ông thầy ca sĩ, môn học tôi dạy là môn tự chọn nên giờ học đôi khi các em phải linh động theo lịch trình của tôi, tôi luôn biết ơn các em và trường vì điều đó”.

Hồ Trung Dũng làm MC

Hồ Trung Dũng không phải là cái tên được giật tít tràn ngập các mặt báo, cũng không phải hình ảnh xuất hiện thường xuyên trên các phương tiện truyền thông đại chúng, và lại càng khó khi muốn kiếm một tin tức gây sốc trên báo chí với từ khóa “Hồ Trung Dũng”.

Thế nhưng, những khán giả thường xuyên theo dõi truyền hình, thì có thể sẽ có nhận định khác, vì gần như các chương trình ca nhạc trực tiếp đều có sự tham gia biểu diễn của anh. Đặc biệt, là chương trình Thay lời muốn nói – phát sóng định kỳ mỗi tháng trên HTV9.

Với vai trò là ca sỹ biểu diễn solo, đến nay, sự nghiệp ca hát của Hồ Trung Dũng đã đạt được nhiều thành công, không chỉ trong lĩnh vực âm nhạc, mà còn là một MC được yêu thích bởi chất giọng truyền cảm và trầm ấm.

Chính Thay lời muốn nói đã như môt cơ duyên dã đưa anh đến với nghề MC, và cùng với biên tập viên, MC Phước Lập, ca sỹ Hồ Trung Dũng được xem là “kỷ lục khách mời dẫn chuyện” vì tần suất liên tục từ khi chương trình chuyển sang định dạng trực tiếp.

Danh sách Album[sửa | sửa mã nguồn]

Album phát hành

  • 2014 | Xuân Thênh Thang
  • 2016 | Trong Tim Luôn Có Mẹ
  • 2015 | Một Lần Nào Cho Tôi Gặp Lại Em
  • 2015 | Bài Tango Cho Em
  • 2014 | Xuân Thênh Thang
  • 2012 | Gõ Cửa Thiên Đường
  • 2011 | Hạnh phúc
  • 2010 | Nhớ
  • 2009 | Hoài Niệm

Single

  • 2019 | Cho anh yêu em (feat. Võ Hạ Trâm)
  • 2019 | Sóng đưa chúng ta về (feat. Lân Nhã)
  • 2019 | Anh mong thế thôi

Album quảng cáo

  • Yamaha Grande

Single hợp tác

  • Sóng đưa chúng ta về (2019)

Dự án âm nhạc

  • The Song Book 1 (15 tập)
THE SONG BOOK | Mùa 01 | 2019
STT Bài hát Nhạc sỹ sáng tác Ngày phát hành Link
00 The Song Book Trailer https://youtu.be/8nezi9UL4b0
01 Mùa thu cho em https://youtu.be/RCGicVt2Z-c
02 Điều giản dị https://youtu.be/b14F9Ox2MSA
03 Bao giờ biết tương tư https://youtu.be/zI46VZJD3eY
04 Mười năm tình cũ https://youtu.be/2rcf8OvJYIU
05 Mơ hoa https://youtu.be/1CSMa9pOc5M
06 Em còn nhớ hay em đã quên https://youtu.be/AKzkRdOfr-w
07 Cô láng giềng https://youtu.be/-Zyh5_t91WA
08 Lại gần hôn anh https://youtu.be/_CxS25SWcKA
09 Chợt như năm 18 https://youtu.be/SsYjbZhNNuw
10 Tình bơ vơ https://youtu.be/lopOMd1HT3M
11 Bức thu tình đầu tiên https://youtu.be/gDTnssDoG7k
12 Bài tình ca cho em https://youtu.be/tHyBzaiZrXQ
13 Anh còn nợ em https://youtu.be/QfqjoyJGgvg
14 Bài thánh ca buồn https://youtu.be/BClRG6Ka5RQ
15 Về dưới mái nhà https://youtu.be/v4HUDAtAUvU
16 Để gió cuốn đi https://youtu.be/-pao8UJVeZI

Livieshow[sửa | sửa mã nguồn]

  • 04/10/2014: Liveshow Một đời yêu tại Phòng trà WE http://www.phongtrawe.com/.
  • 10/10/2014: Liveshow Một đời yêu tại Melia Hà Nội

Bài hát được yêu thích[sửa | sửa mã nguồn]

  • Mẹ Hiền Yêu Dấu – Hồ Trung Dũng
  • Đi Xa – Hồ Trung Dũng
  • Bài Không Tên Số 28
  • Anh Cám Ơn Em (Liveshow Tình Khúc Vũ Thành An)
  • Dòng Sông Lơ Đãng
  • My First Christmas Medley – Hồ Trung Dũng
  • Thênh Thang (Version 2013) – Hồ Trung Dũng
  • Mộng Chiều Xuân
  • Hãy Mang Đến Những Mùa Xuân
  • Hoa Cỏ Mùa Xuân
  • Gõ Cửa Thiên Đường
  • Cám Ơn Một Đóa Xuân Ngời
  • Em Đã Thấy Mùa Xuân Chưa
  • Đôi Mắt
  • Nắng Có Còn Xuân
  • Lời Tỏ Tình Của Mùa Xuân

Giải thưởng[sửa | sửa mã nguồn]

Giải thưởng Âm nhạc

  • 2014 | Giải "Nam ca sĩ xuất sắc của năm" | Tại HTV Award lần thứ 8
  • 2013 | Nam ca sĩ xuất sắc nhất của năm – giải thưởng HTV lần thứ 7
  • 2012 | Top 5 Nam Pop Singers của năm – Mai Vàng
  • 2012 | Best New Artist – Giải thưởng Xanh Làn Sóng
  • 2012 | Best Singing Anh Artist – Tạp chí Thế Giới Linh ‘ 06
  • 2011 | Top 3 – Nam ca sĩ của năm 2011 – Giải thưởng HTV
  • Người chiến thắng đầu tiên của Ai thông minh hơn Một Grader 5 ở Việt Nam
  • 2011 | Winner Men Of Phong cách
  • 2011 | Top 5 – Just The Two Of Us Season 1
  • 2011 | Hiệu suất tốt nhất trong Album Vàng liveshow tháng 2
  • 2011 | Top 5 album của tháng – Album Vàng tháng 2
  • 2010 | Top 5 album của tháng – Album Vàng tháng 3
  • 2009 | Hiệu suất tốt nhất trong Album Vàng liveshow tháng 7
  • 2009 | Top 5 album của tháng – . Album Vàng tháng 7
  • 2006 | Giải thưởng Viết Sông Việt tháng 6

Chương trình truyền hình[sửa | sửa mã nguồn]

Chương trình truyền hình

Các liên kết[sửa | sửa mã nguồn]

  • Hồ Trung Dũng on Facebook http://www.facebook.com/hotrungdung.fc
  • Hồ Trung Dũng on YouTube http://bit.ly/hotrungdungyoutube
  • Hồ Trung Dũng on Website http://hotrungdung.com
  • Hồ Trung Dũng on Instagram https://www.instagram.com/hotrungdung_official
  • Hồ Trung Dũng on iTunes: http://bit.ly/hotrungdungitunes
  • Hồ Trung Dũng on Spotify: http://bit.ly/HOTRUNGDUNG

Thể loại: