Thành viên:Song Ngư/nháp/Lớp Học Mật Ngữ/37426147

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Song Ngư/nháp/Lớp Học Mật Ngữ/37426147
Tác giảB.R.O Group
Minh họaB.R.O Group
Nhà xuất bảnBáo Sinh Viên VN - Thiên Thần nhỏ - Hoa Học Trò
Đối tượng độc giảTween & lớn hơn
Tác phẩm liên quan
Số tập19 tập số, 4 tập đặc biệt, 2 ngoại truyện, 4 tuyển tập vol
Học sinh chân kinh

Lớp Học Mật Ngữ   là bộ truyện tranh nhiều tập dành cho tuổi Tween của Việt Nam do nhóm B.R.O sáng tác ra mắt lần đầu tiên trên báo Thiên Thần Nhỏ - Hoa Học Trò vào ngày 23/1/2014 và chính thức phát hành ấn phẩm riêng vào năm 2016.

Từ 2016 - 2021, Lớp Học Mật Ngữ liên tục đứng đầu bảng xếp hạng best seller tại các nhà sách lớn Fahasa, nhà sách Phương Nam (Tham khảo Danh sách 100 truyện tranh thiếu nhi bán chạy nhất tháng của Fahasa )

Tháng 10/2018, Lớp Học Mật Ngữ ra mắt board game ăn theo tập truyện cùng tên “Cuộc đua sao chổi” và đạt kết quả: Top 1 Đồ chơi bán chạy Tiki năm 2019, Top 1 trò chơi gia đình bán chạy tại Fahasa 2019, Top 4 đồ chơi bán chạy Tiki 2020.

Năm 2019, Lớp Học Mật Ngữ xuất hiện series phân nhánh “Siêu Thú Ngân Hà” kể về thế giới giả tưởng của 12 cung hoàng đạo trong hành trình thu phục Siêu thú Ngân Hà được phát hành lần đầu vào 19/12/2019 thuộc tập đặc biệt 3 trong series truyện Lớp học Mật ngữ, sau đó được chuyển thể thành board game cùng tên được ra mắt chính thức vào 15/01/2020, đạt kết quả: Top 1 đồ chơi bán chạy Tiki 2020, Top 1 đồ chơi gia đình bán chạy nhất Fahasa. Series "Siêu Thú Ngân Hà" đang được phát hành đều đặng theo các tập truyện Lớp học Mật ngữ.

Ngoài ra, Lớp Học Mật Ngữ đã phát triển nhiều sản phẩm như văn phòng phẩm, sách vở, dụng cụ học tập cho học sinh, cặp sách, đồ chơi, sách kĩ năng, phim hoạt hình, v.v.v...

Ngày 24 tháng 12 Năm 2020 - “Show Your star” Series phim hoạt hình ngắn chuyển thể nội dung từ truyện gốc chính thức ra mắt tập phim pilot đầu tiên “Để tớ giúp cho” - đến nay có gần 5 triệu views trên cả 2 kênh Youtube POP Kids và Lớp Học Mật Ngữ.

Nội dung[sửa | sửa mã nguồn]

Series Lớp Học Mật Ngữ xoay quanh những câu chuyện học đường với tính chất hài hước, dí dỏm của 26 bạn học sinh lớp hoàng đạo và lớp hoàng cung ở trường Ngân Hà, nội dung thể hiện ti tỉ những trò đùa nghịch của tuổi học sinh nghịch ngợm, đan xen với những tình cảm mới lớn trong trẻo và ngây thơ. Lớp Học Mật Ngữ gợi nhớ lại cho người đọc những ký ức, kỷ niệm không thể nào quên của tuổi “nhất quỷ nhì mà, thứ ba học trò” mà ai ai trong đời cũng từng trải qua. Cùng nội dung câu chuyện hài hước, giải trí là những phân đoạn tình cảm gà bông đặc trưng của tuổi thò lò mũi xanh… nhưng vẫn “thầm” thích một bạn nào đó trong lớp.

Bộ truyện gửi gắm những thông điệp trong sáng về tình bạn, trường lớp, sự tích cực trong tư duy của các bạn nhỏ, sự phấn đấu phát huy nội lực từ bên trong, tinh thần đoàn kết gắn bó tập thể và cách để các bạn nhỏ cùng nhau vượt qua những khó khăn thường thấy của tuổi tween.

Nhân vật[sửa | sửa mã nguồn]

Nội dung xoay quanh 26 nhân vật chính thuộc 12 cung hoàng đạo được tạo hình tinh nghịch, dễ thương với nét vẽ chibi đẹp mắt. Danh sách các nhân vật gồm:

13 Học sinh lớp hoàng đạo:

  • Sư Tử Nam:Lớp trưởng Lớp Hoàng Đạo, Ước mơ trở thành người vĩ đại nhất trong tất cả các lĩnh vực. Tính cách hào sảng, hay giúp đỡ mọi người vô điều kiện. Tuy nhiên, thích tỏ ra cool ngầu dẫn đến nhiều khi ảo tưởng về sức mạnh bản thân. Thích làm lớp trưởng, đàn hát, quay vlog, những việc linh tinh để được mọi người khen. Bạn thân: Tất cả các bạn nữ.
  • Bạch Dương Nam: Là siêu sao bóng đá của Trường Ngân Hà. Tính cách: ồn ào, nóng nảy, thiếu kiên nhẫn, hơi ngây thơ nhưng rất nồng ấm và tốt bụng, đặc biệt Bạch Dương Nam là 1 người luôn đúng giờ và giữ lời hứa. Thích Sư Tử Nữ lớp Hoàng cung, thích những thứ mạnh mẽ. Không thích phải tắm gội thường xuyên và rất ghét việc bị đồn thổi lung tung và phải chờ đợi.  Bạn thân là Sư Tử Nam, Nhân Mã Nam.
  • Nhân Mã Nam: Trẻ con, nhí nhảnh, vui đùa, nhây không biết điểm dừng. Thích tìm hiểu khám phá mọi thứ nhưng hay bị "lạc đường" (Đây là đâu- Tôi là ai). Không kiềm chế được cảm xúc (hay bộ lộ cảm xúc ra ngoài). Sở thích của Nhân Mã là thích đi du lịch, trải nghiệm những thứ mới mẻ nên rất sợ một ngày nào đó không còn được chơi nữa. Không thích những gì rập khuôn, công thức nên ghét phải làm lập đi lập lại 1 cái gì đó, ghét mọi người nay không có gì mới... Bạn thân nhất là Thiên Yết Nam & Thiên Bình Nữ.
  • Kim Ngưu Nam: Là một người rất tiết kiệm, giỏi tích trữ, đôi khi là hà tiện đến mức không có niềm vui, tốt bụng với bạn bè nhưng trong tầm kiểm soát của tài chính, chăm chỉ và rất giỏi làm những việc lặp đi lặp lại. Tôn trọng kỉ luật. Sở trường là đếm tiền, có niềm yêu thích mãnh liệt với tiền nên rất ghét bị mất tiền hoặc tiêu sài hoang phí. Rất thích ngồi tám chuyện hóng hớt với bạn bè. Thích Ma Kết nữ nhưng hơi mâu thuẫn với bản thân vì tuổi nhỏ mà thích thì hơi bị tốn tiền. Bạn thân: Cự Giải Nữ vì Cự Giải nữ hay làm đồ ăn ngon cho ăn.
  • Bảo Bình Nam: bị mọi người nhận xét là lập dị khó hiểu, thông minh sáng tạo nhưng nói không ai hiểu, cổ hủ, lẩn thẩn. Ước mơ siêu to của Bảo Bình Nam là tìm ra được chân lý của việc hiểu được hình thái của bản thân mình và các mối quan hệ biện chứng giữa thời không và triết học. Thích uống trà lạc quan và làm những thứ độc đáo sáng tạo. Đang trong một mối quan hệ với Ma Kết Nữ vì không biết liệu mình có thích Ma Kết Nữ không nhỉ? Bạn thân nhất là Bình trà nên rất sợ Bình trà bị vỡ.
  • Anh em Song Tử Nam: Là loa phát thanh của lớp với Ước mơ trở thành ông hoàng truyền thông. Tính cách tào lao, hoạt ngôn. Hay lật bánh tráng và thích bỏ boom người khác. Nắm bắt thông tin nhanh nhạy và thành thạo tất cả các loại máy móc để quay phim chụp ảnh, thu âm và hiệu ứng. Vì lúc nào cũng đi tìm hiểu bí mật của người khác nên rất sợ bị người khác biết bí mật của mình.  Bạn thân nhất: Thân với tất cả mọi người để còn dễ nghe ngóng tin tức.
  • Ma Kết Nữ: Một trong 2 học sinh học giỏi nhất lớp cùng Bảo Bình Nam, 1 cô nàng Khô khan, cuồng học và đam mê quyền lực. Mong ước lớn nhất là vượt qua Bảo Bình Nam trong học tập. Thích các bài kiểm tra được điểm 10, thích được đứng đầu trong họp tập, thích Bảo Bình. Không thích nhược điểm của 11 bạn còn lại trong lớp, rất ghép 9,9999 và rất sợ một ngày nào đó mình được 9 điểm. Do đó, bạn thân nhất chính là Sách toán, Sách khoa học và các loại sách.
  • Thiên Bình Nữ: Là 1 cô nàng rất Dễ thương, cực kì tốt bụng và quan tâm đến bạn bè. Ước mở siêu to là “mang lại sự công bằng cho thế giới”. Sở thích là Trang trí, thiết kế, cắm hoa, trang điểm, chụp ảnh và rất thích nước hoa. Không thích phải lựa chọn, quyết định nên  hay bị hoang mang giữa những lựa chọn, thích đưa ra những lời khuyên nhưng không ai cần vì nó là những câu huề vốn (những cái là chân lý rồi). Rất sợ mọi thứ không cân, bị lệch. Bạn thân là Nhân Mã Nam. Đây cũng là Rich-kid ngầm của Lớp Hoàng Đạo
  • Thiên Yết Nữ: Một cô nàng lạnh lùng, cool ngầu, sắc sảo, dễ suy nghĩ tiêu cực nhưng rõ ràng phải trái phân minh, nhiệt tình, nhiệt huyết, tốt bụng với tuỳ người. Khá nhạy cảm, thù dai. Thích Song Ngư Nam, thích mô tô và các món đồ mang tính chiến đấu. Sở trường là đe doạ, gây áp lực, đứng ra bảo vệ mọi người. Ghét sư tử nam màu mè, ghét Song Ngư Nam bị bắt nạt, ghét Song Ngư Nam tốt bụng với mọi người, ghét Cự Giải Nữ không quan tâm đến mình, Bạn thân xếp theo thứ tự là Cự Giải Nữ > Ma Kết Nữ > Xử Nữ Nữ > ..... (âm vô cực) > Sư Tử Nam.
  • Cự Giải Nữ: Là một cô nàng nhút nhát và mít ướt. Ước mơ lớn nhất của Cự Giải Nữ là được mọi người xung quanh yêu quý mình. Cự giải là người sống trong quá khứ vì nhìn bất cứ cái gì cũng hồi tưởng lại câu chuyện cho nó được, có thể khóc ngập nhà, dễ bị quá khích nhưng lại hay che dấu cảm xúc. "Bồ kết" Sư Tử Nam dẫn đến nhiều lần bỏ bê Thiên Yết (bạn thân). Nấu ăn rất giỏi và thích làm đồ ăn cho tất cả mọi người ăn căng bụng lên vì thế rất ghét đồ ăn bị bỏ bứa. Bạn thân nhất: Kim Ngưu Nam, Thiên Yết Nữ.
  • Xử Nữ Nữ: Môt cô nàng rất cẩn thận, sạch sẽ, tỉ mỉ, chi tiết, độc đoán, yêu cầu mọi thứ phải chuẩn chỉnh nên ghét những người ko sạch sẽ, bốc mùi hôi hám, không quy củ. Luôn kỳ vọng rất cao vào bản thân. Nhưng lại lười. Sở trưởng là sắp xếp, lên kế hoạch, lên lịch biểu. Bạn thân nhất là Ma Kết Nữ.
  • Song Ngư Nam: là một người mê ngủ có tiếng, lúc nào cũng tìm đủ mọi lý do để xin xuống phòng y tế ngủ nhưng rất tốt bụng và dễ thương. Tính tình lười biếng, hay mơ mộng và bay bổng nên rất ghét hoạt động thể chất, thể dục thể thao, mồ hôi, mùi cơ thể. Thích ngủ, âm nhạc và những giấc mơ. Sở trường Đàn violon, sáng tác nhạc. Được Thiên Yết "bồ kết" và rất sợ Thiên Yết Buồn. Bạn thân: Cá nhỏ.

13 Học sinh lớp hoàng cung:

  • Bạch Dương Nữ: là một cô nàng tính tình bộc trực thẳng thắn và rất thích giúp đỡ người khác bất luận dù có khả năng giúp hay không. Thích ăn diện, mua sắm đồ linh tinh mặc dù không cần thiết. Ước mơ siêu to của Bạch Dương Nữ là phải thắng tất cả mọi thứ nhưng thắng gì thì chưa biết. Bạn thân nhất: Sư Tử Nữ, Nhân Mã Nữ.
  • Kim Ngưu Nữ: Là người ki bo với bản thân mình nhưng lại cực kỳ hào phóng với bạn bè. Thích tám chuyện, hóng hớt với bạn bè và đam mê ăn uống. Thích nấu ăn, chia sẻ với bạn bè và dọn dẹp mọi thứ. Ước mơ siêu to của Kim Ngưu Nữ là có một tiệm bánh. Bạn thân nhất: Song Ngư Nữ.
  • Chị em Song Tử Nữ: Là 2 cô nàng sinh đôi với tính cách rất hoạt ngôn, giỏi buôn chuyện và nhiều năng lượng. Cực kỳ nhạy bén thông tin từ hành lang cho tới hàng quán cổng trường. Thích đồ công nghệ, trượt patin và âm nhạc. Ước mơ siêu to là trở thành Nữ hoàng truyền thông. Bạn thân nhất: Ma Kết Nam.
  • Cự Giải Nam: Là một anh chàng giỏi che giấu cảm xúc, hơi nhút nhát. Đôi khi tỏ ra ân cần dịu dàng, đôi khi lại thấy hơi ích kỷ. Thích dọn dẹp nhà cửa, nghiên cứu thời trang và sưu tầm "đồ cổ". Ước mơ siêu to là trở thành nhà tạo mẫu thời trang. Bạn thân nhất: Thiên Yết Nam, Thiên Bình Nam.
  • Sư Tử Nữ: Lớp trưởng Lớp Hoàng Cung, Đội trưởng đội bóng đá của Trường. Tính cách hào sảng, tự tin vào bản thân và là chỗ dựa tin cậy cho tất cả mọi thành viên của lớp Hoàng Cung. Thích thể thao, bóng đá và hoạt động thể chất. Crush của Bạch Dương lớp Hoàng Đạo. Sư Tử Nữ cũng thích Bạch Dương Nam. Ước mơ siêu to là trở thành đội trưởng vĩ đại. Bạn thân nhất là Nhân Mã Nữ.
  • Xử Nữ Nam: là một chàng trai với tính tình ngây thơ và bảo thủ. Tỉ mỉ đến mức vụn vặt và bắt bẻ câu chữ. Giỏi thuyết phục người khác nhưng thiếu lãng mạn. Thích trình bày sạch đẹp và tìm ra các giải pháp thông minh. Ước mơ siêu to là tẩy rửa cả thế giới mà không làm mất sức mình. Xử Nữ Nam không đặc biệt thân với ai.
  • Thiên Bình Nam: Một chàng trai lịch thiệp, nhẹ nhàng và tinh tế. Thích sự cân bằng nhưng không đến mức cực đoan. Yêu cái đẹp và cực kỳ thích thả thính. Thích tổ chức tiệc trong nhà, điểm vàng và tỷ lệ chuẩn (con người của sự hoàn hảo). Ước mơ siêu to là trở thành chính khách. Bạn thân nhất: Thiên Yết Nam, Cự Giải Nam.
  • Thiên Yết Nam: Một bạn nam cool ngầu, ít nói. Chàng trai vàng trong làng giữ lời hứa và idol của trường Ngân Hà. Thích võ thuật, nhảy breakdance, chạy kinh điển, vẽ và ánh mắt nể phục của mọi người. Ước mơ siêu to là chạy thắng được Nhân Mã lớp Hoàng đạo. Bạn thân nhất là Thiên Bình Nam.
  • Nhân Mã Nữ: một cô gái hài hước, vui vẻ và nhiệt tình. Biểu tượng của fan cuồng hay đu bám thần tượng và thích hóng hớt, khám phá và tìm ra gốc rễ của mọi việc. Sở trường là đầu têu các trò vui, sau đó nhanh chóng biến mất. Thích trở thành bách khoa toàn thư của các quán ăn vặt. Ước mơ siêu to là mỗi năm được du lịch một lần. Bạn thân nhất: Sư Tử Nữ và Bạch Dương Nữ.
  • Ma Kết Nam: một người lạnh lùng, ít nói, thông minh và học giỏi. Không hay hóng chuyện nhưng chuyện gì cũng biết. Thích đọc sách, nghiên cứu và tìm hiểu đa lĩnh vực. Ước mơ siêu to là trở thành Nhà khởi nghiệp trẻ nhất vũ trụ. Bạn thân nhất: Cự Giải lớp Hoàng đạo.
  • Bảo Bình Nữ: Chủ biên của tờ báo trường Ngân Hà. Được mọi người nhận xét là một cô nàng lập dị nhưng sáng tạo, vui vẻ và khiêm tốn. Rất biết cách lắng nghe nhưng cực kỳ cứng đầu.. Thích viết sách lý luận về vũ trụ, uống trà sữa và ngắm tranh. Ước mơ siêu to là trở thành giáo sư. Bảo Bình Nữ thân với tất cả mọi người.
  • Song Ngư Nữ: Một cô nàng bay bổng, lãng mạn nhưng hay quên. Cực kỳ tốt bụng và thả thính tất cả mọi người. Sở thích là vẽ vời, rắc thính và sáng tác kịch bản. Ước mơ siêu to là sáng tác một bài hát để đời. Bạn thân nhất: Ma Kết Nam, Bảo Bình Nam và Bạch Dương Nữ.

Thầy cô giáo:

  • Thầy Tinh Vân: Chủ nhiệm lớp Hoàng đạo. Nghiêm khắc nhưng cực kỳ thương học trò.
  • Cô Nhà Kính: Chủ nhiệm lớp Hoàng cung. Thích chọc những học sinh, có tính hài hước, vui tính và dễ thương.

Các bạn nhân vật phụ:

  • Ngoài ra còn rất nhiều nhân vật phụ xuất hiện trong bộ truyện tranh như bố mẹ của 26 nhân vật chính, các bạn “Hồng” cùng trường, bà bán hàng dong,......

Danh mục các tập truyện[sửa | sửa mã nguồn]

Tập truyện Chương truyện Năm xuất bản
Tập 1 1: Để tớ giúp cho

2: Cặp đôi hoàn cảnh

3: Que kem tai hại

Ngoại truyện: Nỗi sợ khi đi học của Sư Tử, Ma Kết, Song Ngư

2016
Tập 2 4: Huynh đệ tương tàn

5: Kho báu của Kim Ngưu

Ngoại truyện: Nỗi sợ khi đi học của Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Xử Nữ, Nhân Mã, Bảo Bình, Thiên Yết, Thiên Bình, Bạch Dương

2016
Tập 3 6: Cậu bé bán thông

7: Liên Minh cà chớn

Ngoại truyện nên tặng quà giáng sinh gì cho các cung hoàng đạo

2016
Tập 4 8: Kho báu Nhân Mã

9: Cuộc chiến tin đồn

Ngoại truyện: phản ứng trước tin đồn của các chòm sao

2017
Tập 5 10: Nỗi lòng hoàn hảo

11: Nỗi niềm của Thiên Bình

2017
Tập 6 12: Tớ không muốn lớn

13: Cổ tích xiên que - Tốt bụng khăn quàng đỏ

2017
Tập đặc biệt 1 14: Mâm cỗ tất niên

15: Hội trại tanh bành

2017
Tập 7 16: Mê cung tình bạn

17: Món quà đẹp nhất

Ngoại truyện: cách xin lỗi của 12 cung hoàng đạo

2018
Tập 8 18: Ngôi sao Bạch Dương

19: Cô nàng kín bưng

Ngoại truyện: bí kíp thoát lười của 12 chòm sao

2018
Tập 9 20: Kho báu của ông Tiên

21: Truy tìm ước mơ

Ngoại truyện: chăm sóc sức khỏe tuổi mới lớn

2018
Tập 10 22: Thiên thần kỳ cục

23: Cuộc đua sao chổi phần 1

2018
Tập 11 24: Quá lười quá nguy hiểm

25: Cuộc đua sao chổi phần 2

2018
Tập đặc biệt 2 26: Song Ngư tốt bụng phần 1, phần 2

27: Hoàn hảo ngủ trong rừng

Ngoại truyện: Cổ tich·xiên que

2018
Tập 12 28: Bầu trời mai cua

29: Hiệp sĩ tiết kiệm phần 1

2019
Tập 13 30: Hiệp sĩ tiết kiệm phần 2

Ngoại truyện: mùa mưa đến rồi

2019
Tập 14 31: Vua bếp Ngân Hà

Ngoại truyện: Mùa hè chua lè

2019
Tuyển tập vol 1 Tuyển tập các chương truyện hay

Ngoại truyện: “Số phận của các bé bao lì xì khi nằm trong tay các chòm sao”

2019
Tuyển tập vol 2 Tuyển tập các chương truyện hay

Ngoại truyện:  trải nghiệm của 12 chòm sao trong ngày Quốc tế phụ nữ

2019
Tuyển tập vol 3 Tuyển tập các chương truyện hay

Ngoại truyện: Giáp Sắt của Chích Chích

2019
Tuyển tập vol 4 Tuyển tập các chương truyện hay

Ngoại truyện: Halloween ngoại truyện

2019
Tập đặc biệt 3 32: Thử Thách Của Thần Janus

33: Siêu Thú Ngân Hà phần 1

Ngoại truyện: Quét dọn nhà cửa

2019
Tập 15 34: Mật mã cảm xúc

35: Siêu Thú Ngân Hà phần 2

Ngoại truyện: 4 cảm xúc làm chanh bành tiền đồ của 12 chòm sao

2020
Tập 16 36: Tiếng hát tỉnh mộng

37: Siêu thú Ngân Hà phần 3

2020
Tập 17 38: Siêu Thú Ngân Hà Phần 4

39: Chuối đập kỷ niệm

2020
Ngoại truyện 1 Vũ Trụ Song Tử 2020
Tập đặc biệt 4 40:: Siêu Thú Ngân Hà phần 5

41: Thiên thần "ráp bơ"

2020
Ngoại truyện 1 Vũ Trụ Song Ngư 2021
Tập 18 42: Mùa hè vắng vẻ

43: Siêu Thú Ngân Hà phần 6

2021
Tập 19 44: Siêu Thú Ngân Hà phần 7

45: Khu Rừng Kim Cương phần 1

28/10/2021

Tác giả[sửa | sửa mã nguồn]

Nhóm tác giả BRO

  • Tên nhóm: B.R.O Group
  • Ngày thành lập: 2005

3 thành viên chính:

  • Anh Hoàng Anh Tuấn - 1986 (Trưởng nhóm)
  • Chị Phạm Kiều Oanh - 1984 (Họa sĩ chính)
  • Anh Nguyễn Nhật Nguyên - 1986 (Nội dung)

Tác phẩm:

  • Series Danh tác Việt Nam - chuyển thể các tác phẩm văn học kinh điển thành truyện tranh: Chí Phèo, Tắt đèn, Giông Tố, Chiếc Lược Ngà
  • Series Lớp Học Mật Ngữ (đang ra)
  • Board Game Lớp Học Mật Ngữ - Cuộc Đua Sao Chổi
  • Series Truyện tranh và Board Game Lớp Học Mật Ngữ - Siêu Thú Ngân Hà
  • Board Game Lớp Học Mật Ngữ - Khu Rừng Kim Cương

2 Nguyên tác làm việc phải luôn giữ vững để duy trì lửa nhiệt:

- Phải làm một cách vui vẻ và làm những gì mình hiểu nhất”. Bởi khi ấy công việc sẽ trở nên nhẹ nhàng, hệt như vui chơi và không có áp lực

- Mỗi người một tay, mỗi ngày một xíu

Câu trích dẫn yêu thích:

- “Thành quả sẽ luôn đến vào lúc bạn không ngờ tới nhất, vì thế hãy luôn kiên trì và không bỏ cuộc”.

Phim hoạt hình[sửa | sửa mã nguồn]

Tập 1 “Để tớ giúp cho” của Lớp Học Mật Ngữ ra mắt vào 24/12/2020 kể về câu chuyện khi Bạch Dương Nam “cảm nắng” Sư Tử Nữ của Lớp Hoàng Cung. Các bạn lớp Hoàng Đạo rất tò mò về điều gì đã xảy ra với Bạch Dương. Với bản tính tò mò và là ông hoàng tin tức của trường, Anh em Song Tử mở cuộc điều tra điều mà Bạch Dương Nam đang che giấu dẫn đến nhiều tình huống “dở khóc - dở cười”.

Buổi công chiếu sớm được diễn ra tại CGV Landmark 81 ngày 19/12/2020 với gần 200 bạn nhỏ và phụ huynh tham dự.

Tập phim được chiếu song song trên kênh Youtube Lớp Học Mật Ngữ và POPS Kids, hiện tại đạt gần 5tr views trên cả 2 kênh..

Dự kiến các tập tiếp theo của phim hoạt hình sẽ được chiếu vào  cuối năm 2021 tại kênh Youtube “Lớp Học Mật Ngữ”

Board Game (Trò chơi tương tác)[sửa | sửa mã nguồn]

Hợp tác với Công ty TNHH Boardgame Việt Nam, Lớp học Mật ngữ phát hành series board game Lớp học Mật Ngữ. Hiện tại đã phát hành 2 game: Cuộc Đua Sao Chổi (2018) và Siêu Thú Ngân Hà (2019). Đây là thể loại board game giả trí, chiến thật, chơi cho nhóm bạn bè hoặc gia đình. Người chơi sẽ nhập vai vào nhân vật Lớp Học Mật Ngữ để thực hiện các thử thác của trò chơi và dành chiến thắng.

Một số thông tin liên quan đến các boardgame

- Top 1 Đồ chơi bán chạy Tiki năm 2019, Top 4 (Cuộc Đua Sao Chổi) và Top 1 (Siêu Thú Ngân Hà) đồ chơi bán chạy Tiki 2020.

- Lượt view trên kênh ToyStation: Cuộc đua sao chổi 7,4 triệu views, Siêu Thú Ngân Hà 4,6 triệu views,

- Lượt view trên Thơ Nguyễn: Siêu Thú Ngân Hà 13 triệu views, Cuộc Đua Sao Chổi 10,1 triệu views;

- Lượt view trên kênh Hành tinh đồ chơi: Siêu Thú Ngân Hà 7,6tr views;

- Lượt view trên kênh LioLeo Kids: Siêu Thú Ngân Hà 3,2tr views,

- Lượt view trên kênh MiNi Anti: Siêu Thú Ngân Hà Official 3,2tr views,

- Lượt view trên kênh Linh Nhi Family: Siêu Thú Ngân Hà 1,2 triệu views, ,......


1, Board game Cuộc đua sao chổi

Là bộ board game đầu tiên, chuyến phiêu lưu thứ nhất của Lớp học Mật ngữ được ra mắt vào tháng 01/10/2018 tại Tiki.vn

  • Trò chơi dành cho 2 - 6 người chơi, thích hợp cho nhóm bạn thân lầy lội và gia đình
  • Tuổi: từ 10 tuổi trở lên.
  • Thời gian chơi: 30p.
  • Trò chơi nhập vai - thu thập

Câu chuyện: 300 năm trước, mảnh vỡ sao chổi tạo thành cơn mưa thiên thạch tàn phá hành tinh cầu vồng. May mắn thay, nhờ nhà vua đã tổ chức cuộc đua sao chổi, sơ tán nhu yếu phẩm cùng dân chúng đến nơi an toàn nên tất cả mọi người đều thoát nạn. Trò chơi mô phỏng sự kiện 300 năm trước trên hành tinh cầu vồng. Người tham gia (2-6 người) sẽ nhập vai các cung hoàng đạo trong truyện Lớp học Mật ngữ, đi thu thập thùng đồ tiếp tế trước khi sao chổi tàn phá toàn bộ các cửa hàng trên hành tinh cầu vồng

Mục tiêu chiến thắng:

  • Trò chơi kết thúc khi tất cả thùng đồ tiếp tế trên bản đồ được thu thập hết được bị sao chổi phá hủy hết.
  • Ai là người thu thập được nhiều thùng đồ tiếp tế nhất sẽ là người chiến thắng.

Thành phần trò chơi:

  • 1 bản đồ
  • 24 thẻ nhân vật
  • 32 thùng đồ tiếp tế
  • 48 thẻ trang bị
  • 22 thẻ sự kiện
  • 20 thẻ shop
  • 6 thẻ xe hàng
  • 6 token nhân vật chibi
  • 1 xúc xắc
  • 1 cuốn luật chơi

Cách chơi:

  • Người chơi tung xúc xắc, di chuyển nhân vật của mình trên bản đồ số bước theo kết quả của xúc xắc. Nếu dừng đúng cửa shop, người chơi được thu thập 1 thùng đồ trong đó.
  • Trong quá trình chơi, người chơi sử dụng chức năng nhân vật, thẻ trang bị để nhanh chóng thu thập được thùng đồ hoặc là ngăn cả người chơi khác thu thập thùng đồ
  • Kết thúc 1 vòng thì sự kiện sao chổi sẽ diễn ra, người đi đầu tiên lật 1 thẻ shop, vào shop nào thì Sao chổi sẽ rơi trúng shop đó và tất cả thùng đồ trên đó đều bị mất.
  • Người chơi liên tục thực hiện việc di chuyển cho đến khi tất cả  các thùng đồ đều được thu thập hết hoặc bị sao chổi phá hủy hết thì trò chơi kết thúc.


2, Board game Siêu thú ngân hà

Trò chơi Siêu Thú Ngân Hà là chuyến phiêu lưu thứ 2 đến từ Lớp học Mật Ngữ được chính thức phát hành ngày 15/1/2021 tại Tiki.vn và Hệ thống nhà sách Fahasa. Người chơi sẽ nhập vai các cung hoàng đạo, giải cứu cả dải ngân hà khỏi thảm họa diệt vong bằng cách thu thập lại các “Siêu thú” vừa thoát ra khỏi cuốn sách kỳ bí trong Thư viện Ngân hà. Người chơi được rèn luyện thêm khả năng tính toán, quyết định nhanh trước các lựa chọn, cân đối tài nguyên cũng như việc dùng khả năng đàm phán để đạt được mục tiêu khi bắt thú.

Câu chuyện bắt đầu: Do bản tính nghịch ngợm hiếu kỳ, 2 anh em Song Tử đã vô tình đánh thức toàn bộ quái thú trong cuốn “Bách Khoa Toàn Thư Siêu Thú Ngân Hà”. Bầy thú thoát khỏi niêm phong được cảnh báo sẽ gây ra các nguy hiểm khôn lường. Vì thế, trong vòng 8 ngày, “12 cung Hoàng Đạo” đã được giao nhiệm vụ phải thu phục quái thú trở về cuốn sách. Trong vai cung hoàng đạo của chính mình, bạn sẽ được hóa thân thành các chiến binh huyền thoại, sở hữu sức mạnh siêu nhiên để chiến đấu thu phục bầy Siêu Thú tinh nghịch và giải cứu Ngân Hà thoát khỏi hiểm họa bị phá hủy.

Mục tiêu chiến thắng:

  • Trò chơi kết thúc sau 8 vòng chơi hoặc khi cả 4 siêu thú đều được thu phục hết.
  • Mỗi khi thu phụ được siêu thú, người chơi sẽ dành được điểm chiến công và phần thưởng hiện vật ( đùi gà hoặc thẻ trang bị). Ai là người có nhiều điểm chiến công nhất thì sẽ là người thắng cuộc.

Thành phần trò chơi:

  • 1 bản đồ
  • 4 tượng Siêu thú
  • 12 thẻ nhân vật
  • 4 thẻ Siêu thú và  38 thẻ Quái thú
  • 48 thẻ bảo bối
  • 22 thẻ sự kiện
  • 30 đùi gà
  • 12 token nhân
  • 4 xúc xắc và 1 token đồng hồ cát
  • 1 cuốn luật chơi đầy đủ và 1 tờ luật chơi nhanh

Luật chơi:

  • Trong 8 vòng chơi, tất cả người chơi trong vai nhóm chiến binh huyền thoại sẽ được phát 1 lượng đùi gà và thẻ bảo bối nhất định. Và nhiệm vụ là phải thu phục các quái thú và siêu thú tại các hang thử thách. Mỗi khi chiến thắng người chơi sẽ nhận được điểm chiến công trên cửa hang và 1 phần thưởng theo thuộc tính của quái thú.
  • Mỗi hang Quái Thú đều yêu cầu người chơi phải bỏ ra từ 1-3 đùi gà để được vào cổng, hang càng nhiều đùi gà thì càng được nhiều điểm chiến công.
  • Đối với 04 hang Siêu Thú Cổ Đại - bạn không thể dùng đùi gà để vào cổng, mà phải giao nộp các quái thú thu thập trước đó. Mỗi Siêu Thú Cổ Đại cũng sẽ cho bạn phần thưởng hậu hĩnh và nhiều điểm chiến công hơn.
  • Sau khi vòng chơi thứ 8 vòng chơi kết thúc, ai có nhiều điểm nhất sẽ là người chiến thắng. Đặc biệt, nếu sau 8 ngày chơi mà người chơi không ai thu phục được Siêu thú cổ đại nào thì tất cả mọi người sẽ đều thua và thế giới sẽ bị phá hủy!

Trong 1 ngày sẽ diễn ra 4 hành động sau:

Hành động 1: Nhận thưởng đầu ngày: Sau mỗi ngày mỗi người chơi sẽ nhận được 1 đùi gà và 1 bảo bối (trừ vòng đầu tiên setup sẽ không nhận được)

Hành động 2: Kích hoạt sự kiện: Người chơi ở vị trí chơi đầu tiên sẽ bốc 1 lá bài trong tập sự kiện và đọc to cho tất cả mọi người cùng nghe, sự kiện xảy ra như thế nào thì mọi người sẽ phải làm theo như thế

Hành động 3 : thu phục Quái thú - hành động chính của trò chơi:

  • Lần lượt từng người sẽ tiến hành thám hiểm bằng cách bỏ ra đùi gà tương ứng ghi trên cửa hang để thám hiểm hang quái vật. Mỗi người chỉ được thám hiểm 1 hang 1 lần duy nhất.Trong hang quái vật bạn sẽ đụng độ các quái vật ngân hà, và để chiến thắng bạn sẽ cần thi đấu sức mạnh với nó.

Cách thức thu phục Quái thú:

  • Người ngồi bên phải bạn sẽ đóng vai quái vật và đổ xí ngầu sức mạnh cho quái vật. Và bạn đổ xí ngầu sức mạnh cho mình. Nếu chỉ số sức mạnh của bạn lớn hơn hoặc bằng sức mạnh của quái vật thì bạn thắng.
  • Sức mạnh của bạn = số xí ngầu do bạn đổ + các lá bài bảo bối, kỹ năng đặc biệt nhân vật

Hành động 4: chinh phục Siêu thú cổ đại

  • Trong trò chơi sẽ có 4 siêu thú cổ đại nằm trên bản đồ, đây là 4 siêu thú đặc biệt, bạn không thể dùng đùi gà để vào cổng chinh phục, bạn phải dùng các quái thú nhỏ để vào cổng. Mỗi lượt chỉ được thu phục 1 siêu thú.

Nếu thắng bạn nhận được siêu thú và điểm chiến công ghi trên bản đồ.

Thông tin chi tiết sản phẩm: Tại đây

Đồ dùng học tập, Balo và phụ kiện[sửa | sửa mã nguồn]

Ra mắt từ năm 2019. Bộ sưu tập phụ kiện học tập gồm ba lô chống gù, hộp bút vải, thẻ tên, huy hiệu, tập viết, bút chì- gôm tẩy, vali,… đã lần lượt ra mắt.

Theo thông tin từ chủ sở hữu, đã có hàng triệu đồ dùng văn phòng phẩm, phụ kiện, balo được phát hành.

Các sản phẩm trên được bày bán tại các hệ thống nhà sách, cửa hàng đồ chơi lớn như Fahasa, Phương Nam, Cá chép, Tinistore, Aeon mall,....

Kinh doanh[sửa | sửa mã nguồn]

Bản quyền hình ảnh thuộc về nhóm tác giả B.R.O - đại diện Anh Hoàng Anh Tuấn.

Công ty TNHH Zoo E&M là đơn vị đồng sở hữu tài sản và đại diện cấp phép thương mại tại Việt Nam và tất cả các lãnh thổ khác.

Các đơn vị đã hợp tác phát triển các dòng sản phẩm từ Lớp Học Mật Ngữ: Board Game VN, Fahasa, Phương Nam, Headfully.