Bước tới nội dung

Thành viên:Subasamisaki

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
  • Mình đã định bắt đầu viết trang cá nhân này từ mấy hôm trước mà đến bây giờ mới viết được. Bắt đầu đọc tài liệu hướng dẫn... Ôi sao mà dài quá đi mất, thôi tạm thời để đấy tí nữa đọc vậy. Mà làm sao để gửi bài trao đổi với các thành viên khác bây giờ nhỉ ?
  • Ah, vừa nhận được bài thảo luận của thành viên Nguyễn Hữu Dụng, định hỏi bạn một vài câu, nhưng nghĩ lại thấy mình chưa đọc kỹ hướng dẫn mà đã hỏi vậy e không tiện lắm và lại còn làm phiền tới các thành viên khác nữa. Chịu khó đọc kỹ hướng dẫn cái đã, một số tab lệnh mới cần phải làm quen . Thú thực là khó hiểu hơn các chương trình ứng dụng thông thường, rồi sẽ sớm quen thôi.
  • Kinh nghiệm về việc dịch từ "Miễn phí và tự do": Xin bạn lưu ý khi dịch chữ "free software". Free software là phần mềm tự do. Phần mềm miễn phí là freeware.
  • Kinh nghiệm v/v "gửi ảnh": Bấm vào Truyền lên tệp tin, rồi làm theo hướng dẫn. Trong bài viết, thêm đoạn mã sau để liên kết tới ảnh (ví dụ): (chưa hiển thị đúng -> tìm phần vô hiệu hóa/không hiển thị các mã lệnh)

Lưu ý: Khi gửi ảnh lên, tránh trùng tên tệp tin.

  • Kinh nghiệm v/v "Tên ký": Ở đây, chúng ta chỉ ký tên vào những trang thảo luân, còn ở những bài viết thì không ký tên. Tại vì đây là dự án cộng tác, cho nên không có ai sở hữu bài viết nào một mình. Phần mềm đã tự động ghi xuống tên của bạn vào lịch sử trang (xem tab "lịch sử" bên trên) và trang Đặc biệt:Contributions/Subasamisaki, cho nên bạn không cần phải tự ghi công.
  • Kinh nghiệm dùng tab lệnh list (li): Thay tab li bằng ngôi sao ghi trước dòng cần liệt kê.