Bước tới nội dung

Thành viên:Tá nguyễn văn

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Tá nguyễn văn tên thật là Nguyễn văn Tá , người dân tộc kinh , sinh ngày 17/10/1970 tại thôn Nội quan , xã Mai trung , huyện Hiệp hòa , tỉnh Hà bắc cũ nay là tỉnh Bắc giang . Được sinh ra trong một gia đình nông thôn nghèo , cha là Nguyễn Văn Túc , sinh năm 1941 , là quân nhân quân đội nhân dân Việt nam , tham gia chiến đấu tại chiến trường B ,ông bị thương năm 1966 trong một trận đánh tại chiến trường . Hiện nay sông tại quê nhà cùng gia đình .Mẹ là Ngô thi Tình , sinh năm 1948 . Em trai là Nguyễn Văn Kim , sinh năm 1973, em gái là Nguyễn thị Quy , sinh năm 1977 .

 Sau khi học xong phổ thông trung học năm 1986 , vì hoàn cảnh gia đình rất khó khăn ( mẹ bị ốm năm liệt giường , cha là thương binh , bị tàn tật một chân , các em còn nhỏ ) không thể theo học một trường nào mà phải ở nhà làm đủ thứ việc để phụ giúp cha lo cho cuộc sống của gia đình , cho các em được đến trường học . Với bản tính hiếu học từ nhỏ , trong những năm tháng học phổ thông luôn luôn thuộc tốp đầu trong lớp .Vì những lí do tư điều kiện gia đình nên đến khi hơn 30 tuổi mới tiếp tục theo học đại học .
Hiện là kỹ sư xây dựng chuyên ngành Cấp thoát nước và môi trường nước .Làm việc tại các dự án thuộc chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới , cải tạo chất lượng cuộc sống cộng đông , tham gia xây dựng các nhà máy nước sạch nông thôn .