Thành viên:Apple Nguyen

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
(Đổi hướng từ Thành viên:Themcake)

APPLE PIE ( BÁNH TÁO)[sửa | sửa mã nguồn]

Apple pie hay còn gọi là bánh táo. Đây là một chiếc bánh trái cây (ngọt hoặc chua), trong đó thành phần chính là quả táo. Đôi khi nó được ăn với kem phủ lên trên, hoặc cùng với pho mát cheddar. Apple pie được bao bọc trên và dưới bởi phần vỏ được làm từ bọt mì và bơ, lớp vỏ phía trên có thể là một lớp vỏ hình tròn hoặc một mạng bánh ngọt dệt lưới. Ở Việt Nam bánh táo được chế biến theo công thức truyền thống của Mỹ kết hợp với những nguyên liệu nhập khẩu từ Mỹ để tạo nên một chiếc bánh táo hoàn hảo nhất.

Thành Phần[sửa | sửa mã nguồn]

Apple pie ( bánh táo) có thành phần chính là Táo và bột mì, đường và bơ là hai nguyên liệu cũng không thể thiếu.

Bánh táo trong văn hóa Mỹ và Canada[sửa | sửa mã nguồn]

Apple pie là một trong một số các biểu tượng văn hóa Mỹ.

Ở Mỹ từ thế kỷ 18 , và nó đã trở thành một món tráng miệng rất phổ biến. Tất cả các giống táo được nhân giống bằng phương pháp ghép như dòng vô tính, nhưng trong thế giới mới , trồng từ hạt đã được phổ biến hơn, mà nhanh chóng dẫn đến sự phát triển của hàng trăm giống bản địa mới.

Bánh táo là một thực phẩm phổ biến trong thế kỷ 18 . Theo ghi nhận của tờ New Thụy Điển. Tiến sĩ Israel Acrelius trong một bức thư : "Apple pie được sử dụng trong suốt cả năm. Đây là bữa ăn tối của trẻ em. ". [1]

Mặc dù bánh nướng nhân táo đã được ăn từ lâu trước khi thực dân châu Âu sang Mỹ, " như Mỹ như bánh táo " là một câu nói ở Hoa Kỳ.Trong thế kỷ XIX và XX, bánh táo đã trở thành một biểu tượng của sự thịnh vượng của Mỹ và niềm tự hào quốc gia.[2] Các món ăn cũng được kỷ niệm trong cụm từ " cho các bà mẹ và bánh táo " - được cho là câu trả lời của lính Mỹ trong chiến tranh thế giới II , bất cứ khi nào các nhà báo hỏi lý do tại sao họ đã đi đến chiến tranh .[3]Jack Holden và Frances Kay hát yêu nước trong năm 1950 bài hát Fiery Bear " Chúng tôi yêu thích bóng chày và bánh táo Chúng tôi yêu công bằng quận của chúng tôi Chúng tôi sẽ giữ Old Glory vẫy cao Có không có chỗ cho một con gấu " , tạo ra sự tương phản giữa quan điểm phổ biến của văn hóa Mỹ và Liên Xô .[4]

Các nhà quảng cáo khai thác kết nối yêu nước trong những năm 1970 với Jingle thương mại " bóng chày , hot dog , bánh táo và Chevrolet" . Cộng đồng chưa hợp nhất của Pie Town, New Mexico được đặt theo tên của chiếc bánh táo.

Apple pie ở Việt Nam[sửa | sửa mã nguồn]

Một số gia đình ở Việt Nam đã biết đến chiếc bánh táo thơm ngon, được thực hiện hết sức công phu qua các khâu nhào bột, cán bột, ướp táo và nướng bánh. Tuy nhiên mức độ phổ biến của Apple pie còn khá hạn chế bởi nhiều người chưa biết được rằng Apple pie chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và vitamin thiết yếu cho cuộc sống. Giúp tăng cường trí tuệ, chống lão hóa, tăng sức đề kháng… đặc biệt Apple pie là bánh ngọt nhưng không làm tăng cân. Phù hợp cả cho những người đang ăn kiên. [5] Ở Việt Nam chiếc bánh Apple pie phù hợp cho mọi đối tượng từ người lớn tuổi đến trẻ nhỏ, từ nhân viên văn phòng đến các bạn sinh viên. Đây không chỉ là một chiếc bánh hấp dẫn tốt cho sức khỏe mà còn mang ý nghĩa hết sức đặc biệt khi trao tặng cho những người thương yêu.

Những từ khóa có liên quan[sửa | sửa mã nguồn]

• Themcake • Mango Pie ( bánh xoài)

Nguồn[sửa | sửa mã nguồn]

1. Cambridge University Press (2011). "Definition of "as American as apple pie"". Cambridge Advanced Learner's Dictionary & Thesaurus. 2. "Popular Apple Sayings". U.S. Apple Association. Archived from the original on 1 July 2011. Retrieved 2 July 2011. 3. "Pie idioms on PieMaven". Piemaven.com. 1921-05-03. Retrieved 2013-11-05. 4. This is a shortened version of "As American as motherhood and apple pie". United States of Pie By Adrienne Kane 2012 ISBN 9780062064080 Themcake (thảo luận) 11:55, ngày 14 tháng 3 năm 2014 (UTC)