Bước tới nội dung

Thành viên:Trinhxuanthuy38/Nháp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội (Hanoi Blood Association) thành lập ngày 24/01/1994 là tổ chức xã hội đặc thù của thanh niên Thủ đô, với nhiệm vụ trọng tâm tình nguyện trong lĩnh vực tổ chức các hoạt động tuyên truyền vận động và tổ chức hiến máu, Hội hoạt động theo điều lệ Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam và tuân thủ các qui định của pháp luật nước Cộng hoà XHCN Việt Nam.

Hội là thành viên tập thể của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hà Nội và được hướng dẫn toàn diện về chuyên môn của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương. Hội là mặt trận đoàn kết tập hợp mọi tầng lớp thanh niên, không phân biệt thành phần kinh tế, xã hội, dân tộc, tôn giáo, vùng miền, cùng phấn đấu cho sự tiến bộ, thành đạt của mỗi Hội viên và sự phát triển bền vững của phong trào Hiến máu tình nguyện của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.

Hiện nay Hội đã có 12 Chi hội, 80 Câu lạc bộ, Đội tuyên truyền viên với hơn 20.000 lượt hội viên, tuyên truyền viên. Hội luôn là lực lượng đi đầu và nòng cốt của phong trào hiến máu nhân đạo trong Thanh niên và nhân dân Thủ đô. Lượng máu thu được do Hội tuyên truyền vận động trong 27 năm qua chiếm trên 25% so với tổng lượng máu hàng năm thu được trên toàn địa bàn Thành phố Hà Nội. Năm 2020, tổng lượng máu Hội tiếp nhận được tại các điểm hiến máu trên địa bàn Hà Nội là 47.260 đơn vị. Ngoài việc tham gia tuyên truyền vận động hiến máu, các cán bộ, hội viên, tuyên truyền viên của Hội còn là lực lượng hiến máu chính trong những dịp khan hiếm máu như trong dịp hè và Tết Nguyên đán. Hội đã được Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam – Trung ương Đoàn và Hội Sinh viên Việt Nam Thành Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phố Hà Nội, Bộ Y tế, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, UBND Thành phố Hà Nội tặng nhiều bằng khen và đánh giá là đơn vị thi đua xuất sắc trong công tác Hội và phong thanh niên tình nguyện.

Khi tham gia tổ chức Hội, ngoài việc được tham gia các hoạt động “Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, hoạt động của Hội còn thực sự là môi trường tốt cán bộ, hội viên của Hội trải nghiệm, học tập, rèn luyện và trưởng thành. Số cán bộ, hội viên sau khi ra trường đã nhanh chóng khẳng định được vị trí của mình tại cơ quan của mình, một phần nhờ vào sự trưởng thành thông qua các hoạt động thực tiễn.

Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội cũng mong muốn quan hệ hữu nghị, hợp tác, bình đẳng, tôn trọng với các tổ chức Hội/Câu lạc bộ tình nguyện, Câu lạc bộ Thanh niên Chữ thập đỏ, các tổ chức phi chính phủ trong và ngoài nước vì sự phát triển bền vững của phong trào tình nguyện và hiến máu nhân đạo.

---

Thông tin chi tiết liên hệ:

Văn phòng Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội

- Tầng 6 - Viện Huyết học - Truyền máu TW, phố Phạm Văn Bạch – Yên Hòa - Cầu Giấy – Hà Nội

- ĐT: 0243 868 6008 - 0987 888 241

- Email: hoimauhanoi@gmail.com

- Website: www.mau.vn.