Thành viên:Trunguni

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Xin tự giới thiệu với các bạn, tên tôi là Trunguni. Tôi vừa mới chỉ tham gia viết Wikipedia được vài tuần. Kiến thức của tôi về Wikipedia còn rất hạn chế nên tôi mong muốn tất cả các bạn hãy giúp tôi sửa chữa các sai sót trong quá trình tôi viết bài với Wikipedia.

Hiện giờ, tôi đang cố gắng hoàn thiện tập hợp bài về chủ đề "Các cuộc thi sắc đẹp". Điều khiến tôi quyết định viết về chủ đề này chỉ đơn giản là mong muốn Việt Nam của chúng ta sẽ đăng quang Hoa hậu thế giới trong những năm tới đây.

Việt Nam của chúng ta hoàn toàn có thể đăng quang Hoa hậu Thế giới. Nhưng tôi đau lòng nhận thấy rằng người Việt ta còn hiểu biết quá ít về các cuộc thi sắc đẹp. Thực ra trước kia, người Việt ta đã tổ chức các cuộc thi hoa khôi, đã biết hướng tới cái đẹp chứ không như nhiều người lầm tưởng là chúng ta đang học đòi lối sống tư bản của Mỹ. Những năm tháng chiến tranh, nghèo khổ đã khiến chúng ta lầm tưởng rằng hoa hậu chỉ là một cô gái chân dài hư hỏng ăn mặc hở hang. Không phải như vậy đâu! Đằng sau mỗi cô gái đẹp phải là một tâm hồn đẹp. Các hoa hậu luôn biết hướng tới cái thiện giúp đỡ mọi người, bằng chứng là cuộc thi Hoa hậu Nhân ái. Hoa hậu không phải là cô gái ẻo lả, lúc nào cũng phấn son mà là những con người vô cùng khỏe mạnh, bằng chứng là cuộc thi Hoa hậu Thể thao.

Con người Việt Nam từ lâu đã được thế giới nhìn nhận là những con người có vóc dáng nhỏ bé, hiền lành. Nhưng tôi muốn người Việt được nhìn nhận như những con người cao lớn, khỏe mạnh, có cả sắc đẹp lẫn tài năng khi bước vào thế kỉ 21.

Tôi viết Wikipedia về chủ đề "Những cuộc thi sắc đẹp" với mong mỏi tha thiết người Việt ta có cái nhìn thiện cảm hơn về các cuộc thi sắc đẹp. Để khi một người con gái mở lời xin bố mẹ đi thi hoa hậu sẽ được nhận những lời ủng hộ, động viên nhiệt tình nhất. Để một năm nào đó, người Việt được vinh dự nói câu: "Năm nay Việt Nam mình đoạt Hoa hậu Thế giới đấy !"

Các bạn có thể phản đối tôi, cho tôi là "háo sắc". Nhưng các bạn có vinh dự không khi đất nước mình có cô gái đẹp nhất thế giới ? Các bạn có vui không khi mà khách du lịch kéo đến Việt Nam vì biết tin Việt Nam đoạt hoa hậu ? Chảng phải năm 2006 vừa rồi, ngành du lịch Cộng hòa Séc đã bùng nổ hay sao khi mà Tatana Kucharova đem chiếc vương miện về cho đất nước. Quốc đảo Iceland nhỏ bé chẳng phải đã được biết đến rất nhiều nhờ cô gái Unnur Birna, hoa hậu thế giới 2005 ?

Tôi muốn nắm tay các bạn, truyền đến các bạn thông điệp rằng: Hãy ủng hộ, ủng hộ thật nhiều cho các cuộc thi sắc đẹp! Để một ngày nào đó chúng ta có thể trở thành Venezuela của châu Á.