Thành viên:UPTeA006va/Xung lực (vật lý học)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Ký hiệu thường gặp
Đơn vị SINewton second (N · s)
Đơn vị khác
pound · s
Bảo toàn?
Thứ nguyên

Trong cơ học cổ điển, xung (biểu tượng của J hoặc quỷ LùnLỗi chú thích: Thẻ mở <ref> bị hỏng hoặc có tên sai) là tích phân của một lực lượng, F, trong những thời gian , khoảng thời gian t, mà nó hoạt động. Vì lực là một đại lượng véc tơ, xung cũng là một véc tơ trong cùng hướng. Xung áp dụng cho một đối tượng ra một tương đương véc tơ thay đổi trong tuyến tính của nó, cũng ở cùng một hướng.Lỗi chú thích: Thẻ mở <ref> bị hỏng hoặc có tên sai Các SI đơn vị của xung là newton thứ hai (N·s), và chiều tương đương đơn vị của đà là kg mét mỗi thứ hai (kg·m/s). Tương ứng với tiếng anh kỹ thuật đơn vị là những pound-thứ hai (lực·s) và slug-chân mỗi thứ hai (slug·m/s).

Một hợp lực gây ra gia tốc và một sự thay đổi trong các vận tốc của vật miễn là nó còn chịu tác dụng vật. Một kết quả của lực lượng áp dụng trong một khoảng thời gian, do đó, tạo ra một sự thay đổi lớn trong tuyến tính đà hơn cùng một lực lượng áp dụng ngắn gọn: những thay đổi trong đà là bằng với các sản phẩm của trung bình lực và thời gian. Ngược lại, một lực lượng áp dụng cho một thời gian dài sản xuất cùng một sự thay đổi trong đà—cùng xung—như một lực lượng lớn hơn áp dụng một thời gian ngắn.

Các xung là không thể thiếu của lực lượng kết quả (F) đối với thời gian:

Toán học nguồn gốc trong trường hợp của một đối tượng của liên tục mass[sửa | sửa mã nguồn]

Xung J sản xuất từ thời gian t1 đến t2 là định nghĩa là[1]

nơi F là kết quả của lực lượng áp dụng từ t1 đến t2.

Từ thứ hai của Newton luật, buộc có liên quan đến đà p bởi

Do đó,

nơi Δp là sự thay đổi trong đà tuyến tính từ thời gian t1 đến t2. Điều này thường được gọi là các xung lực lý.Lỗi chú thích: Thẻ mở <ref> bị hỏng hoặc có tên sai

Như là một kết quả, một xung cũng có thể được coi như sự thay đổi trong lực của một đối tượng để mà một lực được áp dụng. Các xung có thể được thể hiện trong một hình thức đơn giản khi khối lượng là liên tục:

nơi

F là kết quả của lực lượng áp dụng,
t1t2 lần khi xung bắt đầu và kết thúc, tương ứng,
m là khối lượng của các đối tượng,
v -2 là người cuối cùng vận tốc của đối tượng cuối cùng của thời gian, khoảng thời gian, và
v1 là vận tốc ban đầu của đối tượng khi những khoảng thời gian bắt đầu.

Xung có cùng một đơn vị và kích thước (M L T−1)

Một lực lượng lớn áp dụng cho một thời gian rất ngắn, như một sân golf bắn, thường được miêu tả là câu lạc bộ cho bóng một xung.

Thuật ngữ "xung" cũng được sử dụng để tham khảo một hành động nhanh chóng lực tác động. Đây là loại xung thường là lý tưởng, vì vậy mà thay đổi trong đà sản xuất bởi lực lượng xảy ra, không có thay đổi trong thời gian. Loại này thay đổi là một bước thay đổi, và không phải là về thể chất có thể. Tuy nhiên, đây là một mô hình hữu ích cho tính toán những ảnh hưởng của lý tưởng va chạm (như ở trò chơi vật lý động cơ).

Biến mass[sửa | sửa mã nguồn]

Những ứng dụng của Newton luật thứ hai cho thay đổi khối lượng cho phép sóng và động lực để được dùng như một công cụ phân tích cho máy bay phản lựchay tên lửađẩy xe. Trong trường hợp của tên lửa, các xung truyền đạt có thể là bình thường bởi đơn vị của nhiên liệu chi, để tạo ra một số, hiệu suất, cụ thể xung. Thực tế này có thể được sử dụng để lấy được các Ông, tên lửa phương trình, có liên quan của xe đẩy thay đổi vận tốc động cơ của cụ thể xung (hoặc vòi ống xả vận tốc) và chiếc xe đẩy-khối lượng tỷ lệ.

Ghi chú[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Hibbeler, Russell C. (2010). Engineering Mechanics (ấn bản 12). Pearson Prentice Hall. tr. 222. ISBN 0-13-607791-9.

[[Thể loại:Cơ học cổ điển]] [[Thể loại:Khái niệm vật lý]] [[Thể loại:Đại lượng vật lý]] [[Thể loại:Đơn vị dẫn xuất trong SI]]