Thành viên:Unpear/Dark Magician

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Dark Magician
Phù Thuỷ Áo Đen  · ブラック・マジシャン  ·
Dark Magician
Dark Magician
Thuộc tínhDARK (Bóng Tối)
LoạiSpellcaster (Thầy phép)
Cấp độ7
ATK/DEF2500/2100
Mô tả lá bàiThe ultimate wizard in terms of attack and defense.
(Một phù thuỷ vô địch cả về tấn công lẫn phòng thủ.)

Dark Magician (ブラック・マジシャン/Black Magician, Phù Thuỷ Áo Đen) là chủ bài của Yugi Mutou, cũng như của một bài thủ khác trong phần Battle City có tên Arkana (phiên bản tiếng Nhật: Pandora, パンドラ). Trong anime và manga, Yugi thường sử dụng là bài này để chiến đấu với nhiều kẻ thù khác nhau, khiến nó trở thành lá bài chủ lực của cậu. Các hình thực hùng mạnh hơn của lá bài này như Magician of Black Chaos (và Dark Magician of Chaos), Sorcerer Of Dark Magic, Dark Sage cũng được Yugi sử dụng với các lá ma pháp và nghi lễ khi đấu với các bài thủ khác. Bên cạnh đó Dark Magician Girl được xem là đệ tử của Dark Magician

Dark Magician cũng là có thể dung hợp với quái thú khác để tạo nên các quái thú mạnh hơn như Dark Paladin, Dark Flare Knight, Amulet Dragon.

Xuất hiện[sửa | sửa mã nguồn]

  • Lá bài này xuất hiện lần đầu tiên trong tập 3 của phần 0 Yu-gi-Oh (còn gọi là phần đầu tiên với tên Vua Trò Chơi (游☆戏☆王 Du Hý Vương?)), đây là lá bài mà Kaiba cướp được của một nam sinh trước khi chuyển đến học tại Trung học Domino. Dù vậy, vào lúc đó, là bài này là tên là "Dark Wizard" (ダーク・ウィザード Dāku Wizādo) với có 2000 ATK và 1800 DEF.
  • Trong trận đấu đầu tiên giữa Yugi với Pegasus, Yugi sử dụng lá bài này để tiêu diệt Koumori Dragon, quái thú của Yugi đang bị điều khiển bởi Dragon Piper của Pegasus, nhưng sau đó chính nó lại bị điều khiển bởi Eye of Illusion, và đã tiêu diệt quái thú đồng đội Celtic Guardian.
  • Trong trận đấu với Weevil Underwood ở Duelist Kingdom, Yugi dùng lá bài này để lừa Weevil tấn công. Weevil tấn công với Basic Insect, được cường hoá bằng Laser Cannon Armor và Level 2 Power Boost, nhưng Yugi kích hoạt Mirror Force, hủy diệt tất cả quái thú của Weevil. Sau đó Yugi thu hồi lại nó với Monster Recovery.
  • Dark Magician xuất hiện trong trận đấu kế tiếp The Death Imitator, nó đã hủy diệt Hitotsu-Me Giant. Yugi sau đó hủy diệt Blue-Eyes White Dragon The Death Imitator của khi phối hợp với Magical Hats và Spellbinding Circle. Nhưng sau đó Dark Magician đã bị tiêu diệt bởi Blue-Eyes White Dragon thứ hai.
  • Linh hồn Yugi Mutou đã bị bắt vào lá bài này trong trận đấu bài bóng tối giữa Yami Yugi và Yami Bakura. Dark Magician Yugi đã hủy diệt Morphing Jar của Bakura trong lượt đầu tiên được triệu hồi, và kích hoạt kỹ năng đặc biệt của quái thú đó. Dark Magician Yugi sau đó tấn công Electric Lizard đang tư thế phòng thủ úp sấp, và kỹ năng đặc biệt của nó làm tê liệt cậu. Gần cuối trận đấu, Bakura cố gắng điều khiển cậu bằng Change of Heart, nhưng đã bị ngăn chặn bởi Ryo Bakura (nhân cách thực của Bakura).
  • Khi Yugi và Jonouchi tham gia trận đấu đôi với Anh em Paradox, Yugi triệu hồi Dark Magician để hỗ trợ Axe Raider và Flame Swordsman cũng như Celtic Guardian để đi vào Labyrinth Wall. sau đó, Yugi dùng Mystic Box để hủy diệt Jirai Gumo và chuyển Dark Magician đến vị trí của quái thù này, sau đó hủy diệt Labyrinth Tank. Yugi sau đó di chuyển nó tới cuối mê cung và dùng Shift để hoán đổi vị trí của nó với B. Skull Dragon.
  • When Seto Kaiba dueled Yugi atop Pegasus' castle, Yugi used shift to swap this card with the Curse of Dragon he had on the field, which resulted in Kaiba's Swordstalker attacking it instead and destroying itself. On his next turn, Yugi used Dark Magician to attack Kaiba's La Jinn the Mystical Genie of the Lamp, but Kaiba activated Ancient Lamp, reflecting the Dark Magician's attack onto Yugi's re-summoned Curse of Dragon and destroying it instead. Later, Yugi used Dark Magician in a combo with Mystic Box to destroy Ancient Lamp. It was destroyed when Kaiba activated Crush Card Virus, along with every other card in Yugi's deck with 1500 ATK or more.
  • When Shadi entered Yugi's mind immediately after the Duelist Kingdom tournament, this card appeared as one of the guardians of Yami Yugi's mind. Shadi attempted to conjure the Blue-Eyes White Dragon to defeat it, but Yugi convinced it that they meant no harm.
  • When Yugi dueled Rebecca Hawkins, he set this card in Defense Position, but Rebbecca forced it into Attack Position with Stop Defense and destroyed it with Shadow Ghoul, whose attack had been bolstered by all the monsters in her Graveyard. Yugi revived it with Monster Reborn and destroyed Rebbecca's Defense-Position Cannon Soldier. Had Yugi played Soul Release, Dark Magician could have destroyed the powered-up Shadow Ghoul, but Yugi surrendered the duel to teach Rebbecca a lesson about respecting one's sacrifices.
  • While in Kaiba's prototype Virtual Reality Game during the Legendary Heroes storyline, Yugi briefly summoned this card to destroy a graveyard full of Zombie-type monsters.