Bước tới nội dung

Thành viên:Unpear/Wicked God

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Lá bài Tà thần (邪神 Jashin?) hay Wicked God là một nhóm ba lá bài xuất hiện với vai trò trung tâm trong bộ manga Yu-Gi-Oh! R. Các lá bài này được tạo ra bởi Pegasus J. Crawford và sau đó được sở hữu bởi Yako Tenma, con nuôi của ông. Trong manga, các lá bài này có thuộc tính THẦN LINH (DIVINE) và loại Quái Thú Thần (Divine-Beast), cùng chia sẻ năng lực với các thần Ai Cập. Ba lá bài thuộc nhóm bài Tà thần là: The Wicked Dreadroot (The Devils Dread-root trong manga), The Wicked Eraser (The Devils Eraser trong manga) và The Wicked Avatar (The Devils Avatar trong manga).

Lịch sử trong manga[sửa | sửa mã nguồn]

Khi Pegasus tạo ra 3 lá bài thần Ai Cập, ông kinh sợ sức mạnh của chúng nên đã tạo ra 3 lá bài Tà thần có "sức chống đỡ phi thường" làm đối trọng với sức mạnh của các thần Ai Cập. Sau sự thất bại và cái chết của Pegasus trước Yugi Muto, các lá bài này cũng như tập đoàn Industrial Illusions thuộc quyền sở hữu của Yako Tenma, và cậu ta đã sử dụng chúng trong kế hoạch R.A. để trả thù Yugi cũng như hồi sinh Pegasus.

Vì được xem là Thần Linh, 3 lá bài này chia sẻ chung năng lực với 3 lá bài thần linh:

  • Chỉ có thể triệu hồi thông thường khi hy sinh 3 quái thú.
  • Không bị ảnh hưởng bởi Cảm Bẫy và Kỹ Năng Đặc Biệt của quái thú, trừ khi đó là quái thú loại Quaí thú thần.
  • Hiệu lực Ma Pháp tác dụng lên chúng sẽ biến mất vào cuối lượt.
  • Không thể bị huỷ diệt trừ khi là do chiến đấu.

Bên cạnh đó, các lá bài này chia sẻ hệ thống thứ bậc tam giác của 3 lá bài thần linh, trong đó Ra và Avatar có chung đẳng cấp và không bị tác dụng bởi khả năng của Osiris, Obelisk, Dreat-root và Eraser.

The Devils Avatar[sửa | sửa mã nguồn]

The Devils Avatar
Ác Thần Avatar/ Tà Thần Avatar  · THE  DEVILS  AVATAR  ·
The Devils Avatar
The Devils Avatar
Thuộc tínhDIVINE (THẦN LINH)
LoạiDivine-Beast (Quái Thú Thần)
Cấp độ10
ATK/DEF?/?
Mô tả lá bàiGod  over  God. Attack  and  Defense  point  of  Avatar  equals  to  the  point  plus  1  of  the  monster’s  attack  point  which  has  the  highest  attack  point  among  monsters  exist  on  the  field.
(Thần của các Thần. Sức Tấn công và Phòng thủ bằng sức tấn công của quái thú có sức tấn công cao nhất tồn tại trên sân cộng 1)
Kĩ năngLá bài này không thể được triệu hồi đặc biệt. Lá bài này không thể được triệu hồi thông thường hoặc úp trừ khi hu sinh 3 quái thú. Lá bài này không bị ảnh hưởng bởi Cạm Bẫy hoặc Kỹ Năng Đặc Biệt của quái thú, trừ khi đó là Quái Thú Thần. Hiệu lực của Ma Pháp chỉ ảnh hưởng đến lá bài này trong 1 lượt. Trong khi lá bài này lật ngửa trên sân, quyền điều khiển nó không thể bị thay đổi và nó không thể bị huỷ diệt ngoại trừ bởi chiến đấu. Sức tấn công và phòng thủ của lá bài này bằng sức tân công của quái thú có sức tấn công cao nhất trên sân cộng 1 (ngoại trừ "The Devils Avatar").


The Devils Dread-root[sửa | sửa mã nguồn]

The Devils Eraser[sửa | sửa mã nguồn]

Trong trò chơi thực[sửa | sửa mã nguồn]