Thành viên:Viện Đào tạo quốc tế UFM/nháp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Viện Đào tạo quốc tế
ISFM
International School of Finance - Marketing
Địa chỉ
Phòng D005, số 778 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận
,
Hồ Chí Minh
,
Việt Nam
Thông tin
Tên khácInternational School of Finance - Marketing
LoạiĐại học công lập
Thành lập20/01/2011
Websiteisfm.ufm.edu.vn
Thông tin khác
Viết tắtISFM
Thành viên củaTrường Đại học Tài chính - Marketing

Viện Đào tạo quốc tế (International School of Finance - Marketing) là đơn vị trực thuộc trường Đại học Tài Chính – Marketing được thành lập nhằm thực hiện các chương trình hợp tác đào tạo chiến lược quốc tế, từng bước tiếp cận với các hệ thống giáo dục tiên tiến thế giới. Các trường đối tác của ISFM hầu hết đến từ các nước như Anh, Mỹ, Úc, Malaysia, Singapore, Thụy Sỹ, v.v, là những trường có nền giáo dục uy tín hàng đầu thế giới. Đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy tại các chương trình của ISFM là những người có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm hoặc được tu nghiệp ở nước ngoài, các giảng viên nước ngoài có chuyên môn cao, với bằng cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế, là những giám đốc điều hành, quản lý tại các tập đoàn đa quốc gia. Bên cạnh đó, các chương trình liên kết quốc tế của trường còn có sự góp mặt của đội ngũ giảng viên của các trường đối tác sẽ bay sang Việt Nam tham gia giảng dạy trực tiếp ở các chương trình liên kết, họ là những giáo sư, những nhà kinh tế học có uy tín trong nhiều lĩnh vực, giúp truyền cảm hứng học tập và nghiên cứu dành cho sinh viên, học viên của Nhà trường.

Cùng với đội ngũ tư vấn viên có trình độ, trong đó có nhiều người đã tốt nghiệp các trường đại học hàng đầu tại Việt Nam cũng như ở nước ngoài, học viên sẽ được hỗ trợ, tư vấn một cách kỹ lưỡng và nhiệt tình về các chương trình học theo nguyện vọng của bản thân. Ngoài ra, trong suốt quá trình học tập, nhân viên ISFM cũng không ngừng hỗ trợ để tạo điều kiện học tập tốt nhất cho học viên. ISFM là chiếc cầu nối chắp cánh ước mơ chinh phục đỉnh cao tri thức của nhiều thế hệ, giúp tiết kiệm chi phí đáng kể mà vẫn đảm bảo cho các bạn những chương trình đào tạo chất lượng, bằng cấp đạt tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế. Với tiêu chí “Đào tạo kiến thức đại học tiêu chuẩn quốc tế. Xây dựng giá trị cốt lõi bên vững cho tương lai”, ISFM cam kết đặt sinh viên lên vị trí hàng đầu trong mọi hoạt động, hướng đến phát triển toàn diện cho sinh viên cả về trí lực, thể lực và đạo đức nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao có khả năng đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội. Do đó, sinh viên sau khi tốt nghiệp tại các chương trình đào tạo của Viện đào tạo quốc tế (International School of Finance - Marketing, ISFM) sẽ có cơ hội được thực tập, làm việc chính thức tại các tập đoàn đa quốc gia trong và ngoài nước. Với sự nhiệt huyết và những nổ lực không ngừng của cả tập thể ISFM, chúng tôi luôn mong muốn đóng góp chút sức trong công cuộc đổi mới giáo dục, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho xã hội trong tương lai.

Tầm nhìn, sứ mệnh Viện Đào tạo quốc tế UFM[sửa | sửa mã nguồn]

Sứ mệnh: Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trình độ cao, đạt chuẩn quốc tế đặc biệt ở các lĩnh vực kinh doanh, quản lý và tài chính nhằm góp phần phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội hiện nay và mai sau Tầm nhìn: Không ngừng nổ lực và phấn đấu trở thành một trong các trung tâm đào tạo quốc tế chất lượng hàng đầu của cả nước, cung cấp các chương trình đào tạo được kiểm định và đạt chuẩn quốc tế để phục vụ cộng đồng và các thế hệ sinh viên. Hướng tới mục tiêu lâu dài và phát triển bền vững.

Giá trị cốt lõi[sửa | sửa mã nguồn]

  • Chất lượng: Đặt chất lượng giáo dục là giá trị cốt lõi hàng đầu.
  • Uy tín: Sự thành công của học viên trong học tập và cuộc sống cũng chính là thành công và niềm tự hào của ISFM. Do vậy chúng tôi luôn cố gắng hết mình để hỗ trợ học viên nhằm tạo điều kiện học tập tốt nhất.
  • Tinh thần đồng đội: Phát huy và đẩy mạnh, luôn hỗ trợ lẫn nhau trong công việc, tạo một môi trường làm việc hiệu quả và năng động.
  • Trách nhiệm: Có tinh thần trách nhiệm và cam kết cao trong mọi công việc.
  • Thái độ: Trung thực và thẳng thắn. Luôn tuân theo pháp luật và các quy tắc đạo đức nghề nghiệp.
  • Nguyên tắc: Mang đến những giá trị tốt nhất cho người học.

5 lý do lựa chọn Viện Đào tạo quốc tế[sửa | sửa mã nguồn]

1. Quy trình nhập học nhanh gọn, thuận lợi Có thể đăng ký bằng nhiều hình thức, thủ tục đơn giản.

2. Dịch vụ chu đáo, tận tình Đội ngũ nhân viên hỗ trợ trong suốt quá trình học từ khâu đăng ký cho đến khi ra trường.

3. Chế độ, chính sách nhiều ưu đãi Nhà trường tạo mọi điều kiện thuân lợi và đảm bảo quyền lợi cho sinh viên, trợ cấp, học bổng đa dạng.

4. Chất lượng đào tạo vượt trội Chương trình học theo chuẩn quốc tế, cập nhật kiến thức mới, vận dụng vào thực tế.

5. Cơ hội rộng mở đầu ra cho sinh viên sau tốt nghiệp Sinh viên tốt nghiệp được làm việc đúng với chuyên ngành và học lực, hội đủ tố chất đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất từ nhiều nhà tuyển dụng trong và ngoài nước.

Kiểm định chất lượng đào tạo[sửa | sửa mã nguồn]

Ngày 27 tháng 10 năm 2017 trường đã được Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh|hệ thống Đại học Quốc gia kiểm định và chứng nhận về chất lượng đào tạo của trường.

Cơ sở đào tạo các chương trình Liên kết quốc tế[sửa | sửa mã nguồn]

  1. Trụ sở chính: 778 Đường Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh.
  2. Cơ sở 27 Tân Mỹ, phường Tân Thuận Tây, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh

Ký túc xá dành cho sinh viên Liên kết quốc tế[sửa | sửa mã nguồn]

Sinh viên Liên kết quốc tế được đăng ký ở ký túc xá của Trường tại địa chỉ: Lốc D, số 778 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.

Các chương trình đào tạo Liên kết quốc tế[sửa | sửa mã nguồn]

STT Chương trình liên kết mô hình học tập toàn phần tại Việt Nam
Đại học HELP (Malaysia)
1 Tài chính
2 Kế toán
3 Marketing
4 Kinh doanh quốc tế
5 Khởi nghiệp
6 Quản trị nguồn nhân lực
Đại học UCSI (Malaysia)
7 Quản trị Kinh doanh
* Sinh viên có thể lựa chọn mô hình học tập 4 năm tại Việt Nam hoặc chuyển tiếp du học bán phần 3+1 hoặc 2+2 tùy theo nhu cầu. Sẽ không có sự phân biệt giữa sinh viên học hoàn toàn tại Việt Nam hay du học bán phần tại nước ngoài.
STT Chương trình du học bán phần của Trường Đại học Tài chính - Marketing
Đại học Thompson Rivers (Canada)
1 Marketing
2 Kinh doanh quốc tế
Đại học Concord (Hoa Kỳ)
3 Kế toán
4 Tài chính
5 Quản trị kinh doanh
* Sinh viên sau khi chuyển tiếp sang nước ngoài được quyền lựa chọn lại chuyên ngành phù hợp với bản thân mình (nếu muốn). Cơ hội du học và chuyển tiếp thuận lợi dành cho tất cả sinh viên UFM.

Danh sách các Đại học đối tác liên kết của UFM[sửa | sửa mã nguồn]

Đại học HELP (Malaysia)[sửa | sửa mã nguồn]

Trường Đại học HELP được thành lập vào năm 1986, tọa lạc tại thủ đô Kualur Lumpur, Đại học help Malaysia được đánh giá là một trong những trường có chất lượng đào tạo hàng đầu tại đất nước này. Đại học HELP luôn mang đến tiêu chí tạo nên một trung tâm đào tạo trình độ đại học và sau đại học mang tầm vóc quốc tế, tạo mối liên kết với các trường Đại học, các tổ chức nghiên cứu, doanh nghiệp và chính phủ các nước trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu, Bắc Mỹ.

Chất lượng giáo dục tại Đại học HELP luôn được đảm bảo sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường không chỉ cảm thấy yêu thích ngành nghề mình đã lựa chọn, mà còn đáp ứng tốt những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đề ra. Đã có không ít sinh viên sau khi tốt nghiệp đã nắm được các vị trí cao trong một số công ty lớn.

Hiện nay, lượng sinh viên quốc tế đang theo học tại trường vào khoảng 2000, đến từ 85 quốc gia khác nhau như Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản, Đức… Điều đó cho thấy uy tín của trường ngày càng lớn mạnh, từng bước tiến tới tầm vóc quốc tế.

Đại học UCSI (Malaysia)[sửa | sửa mã nguồn]

Đại học UCSI được thành lập vào năm 1986 và là sự lựa chọn của hơn 10.000 sinh viên theo học, trong đó có 5,000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 80 quốc gia. UCSI là cơ sở giáo dục hàng đầu của nền giáo dục chất lượng cao, với 3 cơ sở tại Kuala Lumpur, Terengganu và Sarawak, Malaysia. UCSI là trường tại Malaysia đào tạo đa dạng các cấp độ học vấn chuyên môn từ dự bị đại học, cao đẳng, cử nhân và sau đại học. Những đóng góp của trường đối với nền giáo dục Malaysia đã được công nhận, bằng chứng là trường đã đạt chứng nhận TIGER 5, đánh giá cao nhất dành cho các trường đại học tại Malaysia năm 2013.

Trường hiện có khoảng hơn 600 cán bộ khoa học, hơn 100 cán bộ quốc tế và 155 tiến sĩ, đảm bảo chất lượng giảng dạy tốt nhất cho sinh viên. Các trường tại Malaysia luôn đảm bảo chất lượng đầu ra của sinh viên và 90% sinh viên tốt nghiệp tại Đại học UCSI đều kiếm được việc làm trong vòng 3 tháng.

Đại học Thompson Rivers (Canda)[sửa | sửa mã nguồn]

Đại học Thompson Rivers thành lập năm 1970 tại thành phố Kamloops, Canada. Trường là một trong những trường công lập lớn nhất tại Canada với hơn 100 chương trình đào tạo sau đại học, cử nhân, chứng chỉ, dự bị đại học cho tới chương trình ESL. Trường được chính phủ công nhận là một trong những trường đại học tổng hợp lớn nhất ở Canada.

Được thành lập năm 1970, Thompson Rivers University là ngôi trường công lập lâu đời nhất tại Canada. Với bề dày lịch sử cùng những kinh nghiệm quý báu của thế hệ đi trước, chất lượng đào tạo của TRU được công nhận bởi chính phủ của tỉnh bang British Columbia và nhiều tổ chức giáo dục khác nhau. Hiện nay, ngôi trường có gần 26.000 sinh viên đang theo học, trong đó có hơn 3.000 sinh viên quốc tế từ 89 quốc gia khác nhau.

Khi học tại TRU, sinh viên sẽ được trải nghiệm một môi trường học tập thân thiện, cơ sở vật chất được trang bị đủ tiện nghi như phòng tin học, labs, thư viện, sân vận động, nhà hát, kí túc xá,…

Điểm nổi bật ở TRU là cơ hội việc làm dành cho sinh viên. Bạn sẽ có cơ hội được hưởng lương từ 1.500 đến 2.500 CAD mỗi tháng và đặc biệt có nhiều cơ hội việc làm ngay cả khi đang ngồi trên ghế nhà trường.

Đại học Concord (Hoa Kỳ)[sửa | sửa mã nguồn]

Đại học Concord (Concord University) là trường công lập đào tạo nghệ thuật tự do, thuộc hệ đào tạo 4 năm tại Athens, Tây Virginia. Được thành lập năm 1872, Đại học Concord cung cấp các chương trình nghiêm ngặt, chuẩn bị cho sinh viên theo đuổi nhiều nghiên cứu sau đại học và nghề nghiệp lựa chọn và chiếm quyền lãnh đạo và vai trò chuyên nghiệp trong một xã hội đa văn hóa.

Đại học Concord có 2.900 sinh viên đến từ 23 bang, Quận Colombia, và từ 32 quốc gia; 58% là nữ, 42% nam. Trong tổng số sinh viên có 6% là theo học các chuyên ngành phụ và 3% là sinh viên quốc tế; 16% là từ các bang khác. Hiện có 100 sinh viên quốc tế đang theo học. Trường cấp bằng liên kết, cử nhân, thạc sỹ về kế toán, quảng cáo và thiết kế đồ họa, đào tạo thể thao, sinh học, quản trị kinh doanh, khoa học máy tính, dự bị luật, quản lý, dự bị y khoa, tâm lý học, giải trí và quản lý du lịch, công tác xã hội, xã hội học, sư phạm.

Đại học công lập Concord được xếp hạng trong số các trường hàng đầu trong ấn bản năm 2017 của US News & World Report. Trường rất nghiêm ngặt trong tuyển sinh với tỉ lệ chấp thuận nhập học 60.9%. Không như các đại học khác, Đại học Concord duy trì sĩ số lớp rất nhỏ, trung bình khoảng 20 học sinh/ lớp để sinh viên có điều kiện học tập tốt hơn và được chăm sóc toàn diện.

Đại học Northern Arizona (Hoa Kỳ)[sửa | sửa mã nguồn]

Đại học Northern Arizona được thành lập năm 1899 với chỉ vỏn vẹn 23 sinh viên, sau hơn 100 năm kinh nghiệm trong giảng dạy và nghiên cứu, NAU hiện nay được biết đến như một trong số những trường đại học hàng đầu tại Mỹ cũng như toàn thế giới. Northern Arizona University (NAU) là cái nôi cho sự phát triển trí tuệ, cá nhân và nghề nghiệp. Trong hơn 120 năm qua, trường đã cung cấp các chương trình lấy sinh viên làm trọng tâm, đặt nền móng cho ra đời của thế hệ các chuyên gia sáng tạo tiếp theo. Sinh viên có cơ hội tham gia vào một cộng đồng gồm 1.400 sinh viên quốc tế đến từ 80 quốc gia. NAU có chín trường trực thuộc, cung cấp hơn 150 chương trình học kèm theo các chương trình tiếng Anh và các hình thức đào tạo khác. Chương trình đào tạo gồm:

  1. Chương trình cử nhân và sau đại học
  2. Chương trình Anh ngữ Chuyên sâu (PIE)
  3. Chương trình trao đổi sinh viên

Đại học West of England (Anh Quốc)[sửa | sửa mã nguồn]

UWE Bristol có ba cơ sở tọa lạc tại thành phố Bristol. Vốn là một thành phố sôi động và đa dạng cùng một cộng đồng sinh viên rộng lớn, đây là nơi lý thú để sinh sống và học tập. Bristol cũng là trung tâm của ngành công nghiệp với các cơ hội mở rộng mối quan hệ và tuyển dụng sau tốt nghiệp ở khu vực lân cận.

Những năm vừa qua, danh tiếng của UWE Bristol đã có những phát triển vượt trội. Trường được xếp thứ 36 trong số 121 cơ sở đào tạo của Vương quốc Anh tại bảng xếp hạng Guardian năm 2022. Trong sáu năm qua, nhà trường đã đầu tư hơn 300 triệu GBP vào cơ sở vật chất tại các khu học xá.

Trường sở hữu danh tiếng xuất sắc trong mắt các nhà tuyển dụng, với 90,2% sinh viên tìm được việc làm hoặc học lên cao trong vòng 15 tháng sau tốt nghiệp (theo Kết quả Khảo sát Thành tích Tốt nghiệp do Cơ quan Thống kê Giáo dục Đại học (HESA) năm 2021 công bố).

Cộng đồng năng nổ trên khuôn viên trường sở hữu hơn 160 câu lạc bộ và hiệp hội thể thao, tập trung xung quanh tòa nhà mới của Hội Sinh viên, vốn được đặt ngay giữa lòng học xá. Tại đây, sinh viên quốc tế sẽ cảm thấy tiện nghi như ở nhà với nhiều dịch vụ hỗ trợ cho việc thích nghi cuộc sống mới, trong đó có chương trình định hướng, các chuyến tham quan học hỏi và sự kiện được tổ chức xuyên suốt năm học. Nhà trường cung cấp các dịch vụ hỗ trợ xuất sắc cho cộng đồng quốc tế của trường và được đề cử là trường Đại học Quốc tế của Năm, theo Whatuni năm 2022.