Thành viên:Vu Nguyen Ngoc Han/Bejeweled 3

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bejeweled 3
Tập tin:Bejeweled 3.png
Nhà phát triểnPopCap Games
Nhà phát hànhPopCap Games
Thiết kếJason Kapalka

Brian Fiete
Josh Langley

Jeremy Bilas
Âm nhạcPate Hajba, Alexander Bradon, Allister Brimble
(Nintendo DS)
Dòng trò chơiBejeweled
Nền tảngMicrosoft Windows

Mac OS X
PlayStation 3
Xbox 360
Nintendo DS
iOS (có tên là Bejeweled Classic)
Android (có tên là Bejeweled Classic)
J2ME

Windows Phone 7.x và 8
Phát hànhNgày 7 tháng 12 năm 2010
Thể loạiGiải đố
Chế độ chơiMột người chơi

Bejeweled 3 là một trò chơi điện tử thuộc thể loại xếp hình, được phát triển và phát hành bởi PopCap Games. Đây là trò chơi thứ năm trong dòng Bejeweled - sau Bejeweled Blitz và thành công của Bejeweled 2 trước đó. Trò chơi này được phát hành chính thức cho WindowsMac vào ngày 7 tháng 12 năm 2010 - là một phần cho lễ kỉ niệm 10 năm của nguyên gốc Bejeweled, và sau đó được đưa lên các hệ điều hành trò chơi khác.

Bejeweled 3 giới thiệu nhiều yếu tố mới cho dòng trò chơi này, với một vài được lấy từ các trò chơi phái sinh như Bejeweled Twist hay Blitz - ví dụ như được thực hiện hành động lên những viên kim cương đang rơi, chức năng replay xem lại tình huống, các viên kim cương đặc biệt, hệ thống thành tựu và xếp hạng và nhiều hơn nữa.

Lối chơi[sửa | sửa mã nguồn]

Lối chơi chính của Bejeweled 3 giống với những trò chơi trước trong cùng dòng - chủ yếu là việc dịch chuyển vị trí hai viên kim cương liền kề nhau để tạo ra một dòng 3 hoặc nhiều hơn của các viên kim cương (gems) cùng màu, và khi điều nay xảy ra - chúng sẽ biến mất, các viên mới sẽ ngẫu nhiên rơi từ trên xuống, các viên cũ sẽ rơi xuống tương tự như trọng lực và có thể tạo ra chuỗi liên tiếp. Không giống với các trò chơi trước cùng dòng, người chơi có thể tiếp tục dịch chuyển vị trí của các viên kim cương khác trong khi chúng, hoặc những viên khác vẫn đang rơi. Nếu như người chơi không tìm ra được nước nào hợp lệ - họ có thể sử dụng nút Gợi ý (Hint) để tìm được nước đi đó, và sẽ không bị trừ điểm như các trò chơi trước, nhưng có thời gian hồi để sử dụng lại.

Nối bốn viên kim cương cùng màu sẽ tạo ra Flame - khi được nối có thể phát nổ và dọn 8 viên kim cương xung quanh nó. Nối các viên kim cương theo hình chữ L, T hay dấu + sẽ tạo ra Star - giống với Lightning của Bejeweled Twist - dọn toàn bộ các viên kim cương cùng hàng và cột với nó khi được kích hoạt. Nối 5 viên kim cương sẽ tạo ra Hypercube - khi kích hoạt cùng với một viên kim cương sẽ dọn toàn bộ các viên kim cương cùng màu với nó trên bàn chơi, và cũng giống với Bejeweled Blitz - Hypercube sẽ bị kích hoạt nếu nó bị dọn đi bởi Flame hay Star - và quan trọng hết nếu kích hoạt hai viên Hypercube với nhau - toàn bộ bàn chơi sẽ được dọn đi. Sáu hoặc nhiều viên kim cương hơn nếu được nối với nhau (điều chỉ có thể xảy ra khi có chuỗi được xúc tác) sẽ tạo ra Supernova